นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร – จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นและความต้องการชาวบ้าน ต.นากระตาม


ชุมพร – จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นและความต้องการชาวบ้าน ต.นากระตาม


วันที่ 19 ตุลาคม 2561เวลา 10.00 น. ที่ลานอเนกประสงค์ บริษัท สมบูรณ์ศิลาทอง จำกัด หมู่ที่ 10 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายประทีป แสงจันทร์ นายก อบต.นากระตาม นายปิยะพงษ์ มีสุวรรณ กำนัน ต.นากระตาม นายวรุณ มุททารัตน์ กรรมการผู้จัดการและคณะผู้บริหารบริษัท สมบูรณ์ศิลาทอง จำกัด ได้เชิญผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และตัวแทนชาวบ้านทั้ง 11 หมู่บ้านใน ต.นากระตาม ประมาณ 150 คน เข้าร่วมประชุมตามโครงการการมีส่วนร่วมของภาคเอกชน เพื่อแก้ไขปัญหาและรับทราบความต้องการของประชาชน ใช้เวลาประชุมและรับฟังความคิดเห็นตลอดจนข้อเสนอแนะของผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง








นายประทีป กล่าวว่า เวทีประชาคมวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชาวบ้านได้รับรู้การดำเนินงานของบริษัท สมบูรณ์ศิลาทอง จำกัด ในปีนี้ และมีส่วนร่วมในการเสนอปัญหาของแต่ละพื้นที่ แต่ชาวบ้านบางคนอาจไม่เข้าใจ คิดว่าแค่ฝากผู้นำชุมชนมาก็น่าจะจบแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ เพราะตามระเบียบของสำนักนายกรัฐมนตรีกำหนดเอาไว้ว่า โครงการใดที่เป็นในเชิงสาธารณะ และใช้งบฯ ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องมีส่วนรับรู้โดยผ่านเวทีประชาคม เพื่อให้ทราบว่ามีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมากน้อยแค่ไหน แม้ว่าโครงการนั้นๆ จะมีแต่ส่วนได้ไม่มีส่วนเสีย ก็ต้องจัดเวทีประชาคม เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องนำข้อเสนอแนะจากชาวบ้านกลับไปพิจารณา ข้อสรุปในการประชุมวันนี้ก็คือการเสนอโครงการขอเลื่อนไปในการจัดประชุมเดือนหน้า หลังจากนี้แต่ละชุมชนต้องกลับไปหารือกัน และเตรียมความพร้อมในการเสนอความคิดเห็นในการประชุมครั้งต่อไป โครงการที่จะเสนอเข้ามาอาจเป็นโครงการเดียว หรือหลายโครงการในวงเงิน 1 ล้านบาทก็ได้ เพื่อให้โครงการที่เกิดขึ้นมีประโยชน์ต่อ ต.นากระตามอย่างแท้จริง






นายวรุณ กล่าวว่า บริษัท สมบูรณ์ศิลาทอง จำกัด ให้ความสำคัญกับชุมชนด้วยการตั้งงบประมาณเอาไว้ปีละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ในการจัดโครงการต่างๆ เพื่อชุมชน โดยมีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็น ประชาชนใน ต.นากระตาม ว่าชาวบ้านต้องการอะไร และเมื่อปี 2560 ได้ข้อสรุปว่าชาวบ้านต้องการรถกู้ชีพกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต จึงมีการจัดซื้อแล้วมอบให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร เพื่อส่งต่อให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) นากระตามไปแล้ว 1 คัน ส่วนในปีนี้บริษัทได้จัดประชุมเพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการของชาวบ้านอีก แต่อาจมีการสื่อสารกันระหว่างผู้นำชุมชนกับชาวบ้านไม่เข้าใจกัน รวมทั้งยังเป็นการประชุมในวันที่หลายคนทำงาน จึงทำให้มีชาวบ้านมาร่วมประชุมน้อย ดังนั้น การประชุมวันนี้ก็เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง และกำหนดจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนอีกครั้ง เพื่อให้ทราบปัญหาและความต้องการของชาวบ้านอย่างแท้จริง ซึ่งที่ผ่านมา นอกจากการจัดงบประมาณส่วนนี้แล้ว หากพื้นที่ใด ไม่ว่าจะเป็นในเขต ต.นากระตาม หรือต่างพื้นที่ หากมีการร้องขอมาว่าถนนจุดใดชำรุด และต้องการให้บริษัทเข้าไปช่วยซ่อมแซมให้ ถ้าไม่เกินขีดความสามารถเราก็พร้อมเข้าไปดำเนินการให้





ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...