นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร - "เปิดเมืองกินฟรี" คนแห่เที่ยวกันคึกคัก


ชุมพร - "เปิดเมืองกินฟรี" คนแห่เที่ยวกันคึกคัก


วันที่23ตุลาคม 2561 เวลา17.00น. นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสงขลา เดินทางมาเป็นประธาน "เปิดเมืองกินฟรี" อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยมีนายชุมพล จุลใส (ลูกหมี)อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดชุมพร นายสุพล จุลใส(ลูกช้าง)นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังมี น.ส.ตั้น ภิรมณ์ภักดี นักธุรกิจชื่อดัง ทายาทเบียร์สิงห์ มาร่วมงานด้วย





งานในวันนี้มีพ่อแม่พี่น้อง พ่อค้าและประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันจัดหาอาหารอร่อยของท้องถิ่นมาบริการให้ชิมฟรี ตลอดถนนหลังสวนทั้งสาย พร้อมกับมีการแสดงของเด็กนักเรียน การประกวดดนตรีแห่นาค รำวงย้อนยุค รำมโนราห์ อันเป็นประเพณีวัฒนธรรมของชาวอำเภอหลังสวนค่ะ ตั๊นขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมงานนี้ เพื่อช่วยกันส่งเสริมกิจกรรมทางศาสนา อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ตลอดจนส่งเสริมความรักความสามัคคี และการมีส่วนร่วมของชุมชนในท้องถิ่น อันเป็นกิจกรรมที่ลูกหลานจะได้ร่วมกันสืบทอดต่อไปวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อกระตุ้นเศษฐกิจ ให้ขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีขึ้น และเป็นการต้อนรับประเพณี"ขึ้นโขนชิงธง"ประเพณีการแข่งขันเรือยาว ฃึ่งจะมี ขึ้นระหว่างวันที่25-29 ตุลาคม2561 ณ.บริเวณแม่ น้ำหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร  การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับ การสนับสนุนจาก พ่อค้า ประชาชน ห้างร้านเป็นอย่างดี
         นายถาวร เสนเนียม ได้กล่าวว่า ประเพณีแข่งขันเรือยาว ของชาวอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร เป็นการดำเนินชีวิตของคนไทยในอดีต ความผูกพัน กับสายนํ้ามีมายาวนาน งานประเพณีแห่พระแข่งเรือ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร จัดเป็นมรดกวัฒนธรรม เพื่อสร้างความสามัคคี ให้เกิดแก่ชุมชน



งานเปิดเมืองกินฟรีงานประเพณีแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธงมรดกวัฒนธรรมแห่งลุ่มน้ำหลังสวน ประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2561 ณ เวทีบริเวณสะพานลอดรถไฟ นายสุพล จุลใส นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวรายงานพิธีเปิดเมืองกินฟรีงานประเพณีแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธงมรดกวัฒนธรรมแห่งลุ่มน้ำหลังสวน ประจำปี 2561 พร้อมด้วย นายชุมพล จุลใส อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ทุกท่าน ร่วมพิธี โดย นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร มาร่วมในพิธี งานแห่งพระแข่งเรือประจำปีของอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพรเป็นงานประเพณีสำคัญที่จัดติดต่อกันมานานถึง 175 ปี เป็นประเพณีที่มีคุณค่าต่อวิถีชีวิต สืบทอดทางสายเลือดของคนในทุกเพศทุกวัย ทุกสาขาอาชีพ จะมีส่วนร่วมต่องานนี้ด้วยความตั้งใจเพื่อร่วมอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น เป็นงานบุญที่ผสมผสานกับความสนุกรื่นเริง แบบสมานฉันท์สร้างสรรค์ความรัก ความสามัคคี จนได้รับการพัฒนาเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานโล่ สำหรับเป็นรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธง สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลการแข่งขันเรือและการประกวดประเภทต่างๆ ซึ่งมีวัดเป็นศูนย์รวมจิตใจ จึงเป็นงานที่ประชาชนเต็มใจร่วมกิจกรรมต่างๆ ทั้งการทำบุญตักบาตร ทอดผ้าป่า จัดขบวนแห่ทางบก ขบวนแห่ทางน้ำ การแข่งขันเรือยาวที่มีเอกลักษณ์พิเศษ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นประเพณีที่งดงามพร้อมด้วยศาสตร์และศิลป์งานหนึ่งของประเทศไทย สำหรับงานประเพณีแห่พระแข่งเรือ "ขึ้นโขนชิงธง" ชิงโล่และพระราชทาน มรดกวัฒนธรรมแห่งลุ่มน้ำหลังสวน ประจำปี 2561 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2561 ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมกันตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. 61 โดยเฉพาะกิจกรรมเปิดเมืองกินฟรี ที่ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนสนับสนุนอาหารเครื่องดื่ม แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาชิมรสชาติอาหารพื้นเมืองของชาวหลังสวน ตลอดเส้นทางบนถนนหลังสวน ตั้งแต่แยกหน้าธนาคารออมสินถึงสะพานลอดรถไฟ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก






ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...