นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561

มณฑลทหารบกที่ 44 จังหวัดชุมพร จัดพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพล และปลดปล่อยทหารกองประจำการ รุ่นที่ 2559 ผลัดที่ 2


มณฑลทหารบกที่ 44 จังหวัดชุมพร จัดพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพล และปลดปล่อยทหารกองประจำการ รุ่นที่ 2559 ผลัดที่ 2

วันที่ 31ตคุลาคม 2561เวลา 09.30 น  ณ บริเวณสนามหน้าศาลาเขตอุดมศักดิ์ ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ตำบลวังใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 เป็นประธานในพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพล และปลดปล่อยทหารกองประจำการ รุ่นที่ 2559 ผลัดที่ 1 จำนวน 249 นาย ซึ่งจะปลดประจำการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2561
โดยพิธีสำคัญได้แก่ ผู้ควบคุมแถว นำทหารและหมู่เชิญธงชัยเฉลิมพล เข้าสู่ลานพิธี พร้อมแสดงความเคารพ และสวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพล พระสงฆ์พรมน้ำพระพุทธมนต์ จากนั้น.พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 ได้กล่าวอำลาทหารที่ปลดประจำการ








พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 กล่าวว่า ถึงแม้กำลังจะมีการปลดประจำการไปแล้ว แต่กองทัพบกก็ยังถือว่าเป็นกำลังพลอยู่ และสามารถนำความรู้ความสามารถจากการเป็นทหารไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ดังนั้นเมื่อกลับไปยังภูมิลำเนา หากพบเห็นพฤติกรรมของคน หรือกลุ่มบุคคล ที่ก่อให้เกิดปัญหาต่อความมั่นคง และความปลอดภัยต่อประเทศชาติ และราชบัลลังก์ ก็ขอให้แจ้งกลับมายังต้นสังกัด นอกจากนี้ขอให้ยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดั่งคำขวัญของกองทัพบกที่ว่า เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน
ด้านตัวแทนพลทหาร กล่าวถึงสิ่งที่ได้จากการเป็นทหารเกณฑ์ว่า ตั้งแต่ที่เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ในค่ายเขตอุดมศักดิ์ เป็นเวลา 2 ปี ตนเองและเพื่อนๆ ทหาร ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากผู้บังคับบัญชาเป็นอย่างดี ซึ่งได้รับความรู้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการประพฤติปฏิบัติตนในค่ายทหาร วิชาทหาร ความรู้เรื่องยาเสพติดและพิษภัยของยาเสพติด และที่เห็นได้ชัดเจนคือ ร่างกายที่แข็งแรงและจิตใจที่เข้มแข็ง นอกจากนี้การเป็นทหารยังทำให้ได้ฝึกความมีระเบียบวินัย ซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่าง โดยตนเองและเพื่อนทหารขอสัญญาว่า จะนำเอาประสบการณ์ที่ได้ไปใช้ในการดำเนินชีวิตให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ทั้งตนเองและสังคม
สำหรับธงชัยเฉลิมเป็นสัญลักษณ์สูงสุดที่ทหารหาญต้องให้ความเคารพ ทุกปีทหารกองประจำการต้องร่วมพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เพื่อเตือนใจถึงภารกิจสำคัญของทหาร ในการปกป้องประเทศชาติ เมื่อปลดประจำการจะประกอบพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพลตามทำเนียมทหารที่เคยปฏิบัติมา







ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...