นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร – พี่โอเฟียร์ พาน้องเรียนรู้ดูเหยี่ยว อพยพ ศึกษาเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา ครั้งที่ 5



ชุมพร – พี่โอเฟียร์  พาน้องเรียนรู้ดูเหยี่ยว อพยพ ศึกษาเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา ครั้งที่ 5

วันที่ 22 ตุลาคม 2561 เวลา 09.30 น.โอเฟียร์  ไทยแลนด์ ร่วมกับองค์กรพันธมิตรจัดกิจกรรมพาน้องเรียนรู้ดูเหยี่ยวอพยพศึกษาเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชากับพี่โอเปียครั้งที่ 5  นายธนนท์ พรรพีพาส นายอำเภอปะทิวเป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการพาน้องเรียนรู้ดูเหยี่ยวอพยพ ตามศาสตร์พระราชากับพี่โอเปียครั้งที่ 5 จัดโดยโอเฟืยร์  ไทยแลนด์ ได้รับความร่วมมือจากที่ว่าการอำเภอปะทิว สำนักงานเทศบาลตำบลบางสน คณะครูนักเรียนจากโรงเรียนปากน้ำเผดิมจีนนาวาสงเคราะห์  โรงเรียนบ้านหาดภราดรภาพ  และโรงเรียนบ้านหัวถนนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวน 250 คนสร้างความตระหนักถึงความสำคัญในการเรียนรู้และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยผ่านฐานกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นการส่องกล้องดูเหยี่ยวความรู้เกี่ยวกับการอพยพของเหยี่ยวและปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมให้เกิดการอพยพของเหยี่ยว ณ เขาดินสออำเภอปะทิวจังหวัดชุมพรและภาคบ่าย พี่โอเฟืยร์  พาน้องเดินทางไปศึกษาเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์โครงการในพระราชดำริหนองใหญ่ซึ่งเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ของจังหวัดชุมพรที่ช่วยบรรเทาความทุกข์ยากของประชาชนโดยแก้ไขปัญหาอุทกภัยในจังหวัดชุมพรเป็นสถานที่ศึกษาดูงานแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริอันเป็นประโยชน์แก่เด็กๆอย่างยิ่ง





      นายธนนท์ พรรพีพาสนายอำเภอปะทิว  เผย จังหวัดชุมพรเป็นศูนย์การศึกษาเหยี่ยวอพยพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีจำนวนและชนิดของเหยี่ยวอพยพมากที่สุดมีเส้นทางอพยพผ่านส่วนแคบที่สุดของแหลมมลายูซึ่งมีลักษณะคล้ายขวดจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเฝ้าดูฝูงเหยี่ยวที่บินผ่านมาเป็นจำนวนมาก ในแต่ละปีจะมีนกเหยี่ยวอพยพหลายแสนตัวบินผ่านบริเวณเขาดินสออำเภอปะทิวจังหวัดชุมพรนับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้สนใจศึกษานักล่าเหยื่อประเภทนี้ที่จะได้เฝ้าชมการอพยพย้ายถิ่นฐานของนกเหยี่ยว และขอขอบคุณผู้จัดงานที่ให้มีการเรียนรู้กับเด็กนักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับเหยี่ยวอพยพตามฐานต่างๆและในภาคบ่ายยังได้จัดให้นักเรียนไปเรียนรู้โครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ของจังหวัดชุมพรที่ช่วยบรรเทาความทุกข์ยากของประชาชนมาอย่างยาวนาน





     
           นายกิตติเดช บุษราคัมเผยหัวหน้ากลุ่มงานชุมชนสัมพันธ์โอเฟียร์ ไทยแลนด์ เผย  โอเฟียร์ ไทยแลนด์ เป็นบริษัทผู้สำรวจผลิตปิโตรเลียมขนาดเล็กจากประเทศอังกฤษเดิมรู้จักกันในนามของสลาแมนเดอร์ Energy เราเป็นผู้ผลิตรับสัมปทานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในแปลงสัมปทานปิโตรเลียมในอ่าวไทยบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรที่ดีและยั่งยืนของชุมชนท้องถิ่นในทุกพื้นที่ที่เราปฏิบัติงานเรามีนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมซึ่งให้ความสำคัญใน 3 ประเด็นหลักคือการส่งเสริมด้านการศึกษา  การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชน และสนับสนุนโครงการพาน้องเรียนรู้ดูเหยี่ยวอพยพศึกษาเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชากับพี่โอเฟียร์ มาเป็นระยะเวลา 5 ปีและจะดำเนินกิจกรรมดีๆต่อไปในทุกๆปี อย่างต่อเนือง






ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...