นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

ชุมพร – จัดยิ่งใหญ่ อาหารริมฟุตบาธ street food chumphon


ชุมพร – จัดยิ่งใหญ่ อาหารริมฟุตบาธ street  food chumphon

       วันที่ 6 กันยายน 2561  เวลา 11.00น. บริเวณสนามหน้าเทบาลเมืองชุมพร   จังหวัดชุมพรร่วมกับ เทศบาลเมือง ชุมพร และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง   วิทยาเขตชุมพรคณะอุตสาหกรรมเกษตร จัดโครงการพัฒนาการท่องเที่ยว ของ จังหวัดชุมพร ขึ้น  โดยโครงการประตูสู่ภาคใต้ โดยการยกระดับอาหารริมบาทวิถี จังหวัดชุมพร ขึ้น โดยในการนี้  นาย ไชยสิทธ์   พานิชพงศ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  เป็นประธาน  ในการเปิดงานในครั้งนี้มี นายศรีชัย  วีระนรพานิช นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองชุมพร และ รศ.ดร. ศิริวัฒน์  โพธิเวชกุล รองอธิการบดี สถาบันเทคโนโยลีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  วิทยาเขตชุมพรกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้  ของคณะอุตสาหกรรมเกษตร  ได้ความว่า อาหารริมบาทวิถี ถือเป็นวัฒนธรรม การบริโภค ของไทยที่มีความเป็นอัตลักษณ์ และได้รับความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก    โดยเริ่มมาจาก ปี 2559 cnn ยังได้จัดให้ประเทศไทยติดอันดับ1 จาก 23 ประเทศ ที่มีอาหารบาทวิถีที่ดีที่สุดในโลก















            รศ.ดร. ศิริวัฒน์  โพธิเวชกุล  รองอธิการสถาบันเทคโนฯลาดกระบังได้กล่าวว่า โดยจังหวัดชุมพรของเรา เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามติดอันดับโลกอันดับประเทศหลายสิ่งที่สวยงาม มีทรัพย์กรด้านวัตถุดิบอาหารจากทะเล   สวน   ป่า   ที่สดที่มีคุณภาพ จึงเป็นจังหวัดที่ศักยภาพในการยกระดับ อาหารโดยเฉพาะอาหารริมบาทวิถี ให้มีความโดดเด่น เป็นที่ดึงดูดของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ดังนั้น"การพัฒนาการท่องเที่ยว ชุมพร  ประตูสู่แผ่นดินใต้  อ การยกระดับอาหารริมบาทวิถี ในจังหวัดชุมพร    ซึ่งดำเนินงานโดย คณะอุตสาหกรรม เกษตร  ของสถาบันเทคโนโลยี นี้    จึงมีวัตถุประสงค์หลักๆๆเพื่อยกระดับคุณภาพและความปลอดภัย ของอาหารริมบาทวิถี  ในชุมพร โดยให้ผู้ประกอบการมีความรู้ความเข้าใจนำไปสู่ความตระหนัก เรื่องของสุขลักษณะ  และความสำคัญของการผลิตอาหาร ที่มีความปลอดภัย   รวมถึงทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ยั่งยืน  ซึ่งในโครงการนี้








        รศ.ดร.สุรินทร์  คำฝอย รองอธิการฝ่ายแผน และหัวหน้าคณะ  อุตสาหกรรมเกษตร  สถาบันเทคโนโลยีฯกล่าวเสริมว่า ตามโครงการนี้ได้มองมิติขององค์ประกอบ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง กับความปลอดภัยของอาหาร โดยเริ่มตั้งแต่ วัตถุดิบ    การขนส่ง   การเตรียม    และแระกอบอาหาร ความพร้อมความสะอาดของสถานที่ อุปกรณ์  สุขลักษณะนิสัยส่วนบุคคล สิ่งแวดล้อม จนถึงการออกแบ ร้านค้าที่สอดคล้องกับข้อกำหนดความปลอดภัยที่จะมาดึงดูดน่าสนใจ   นอกจากนี้ยังเสริมพัฒนาเมนูใหม่ๆๆและการนำเสนอเรื่องราวของร้านค้าที่มีตำนานรายละเอียด สื่อสารกับผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างชาติให้รู้จักมากขึ้นนั้นเอง








    นายศรีชัย    วีระนรพานิช  นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ได้กล่าวว่าโครงงานนี้เป็นโครงงานที่ดีเพื่อยกระดับอาหารบาทวิถีถนนคนเดินเดิมที่มีอยู่แล้วเพื่อให้มีคุณภาพมากขึ้นโดยเฉพาะคุณภาพด้านอาหารต่อไปนี้คงจะมีการค้าขายที่หลากหลายไม่ใช้  หอยทอดเพียงอย่างเดียว ในถนนคนเดินแห่งนี้ และสำคัญคุณภาพราคาและ ถูกสุขลักษณะตามที่ท่องเที่ยวต้องการจนเป็นที่ถูกใจประชาชนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นไปนั้นเอง













ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514 ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...