นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

เปิดตัวสุดอลังการ"โอเชี่ยน” ชุมพร " Ocean Complex " กับ Department Store หนึ่งเดียวของจังหวัดชุมพร

เปิดตัวสุดอลังการ"โอเชี่ยน” ชุมพร " Ocean Complex " กับ Department Store หนึ่งเดียวของจังหวัดชุมพร





  แม้ว่าเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศจะเป็นอย่างไรก็ตาม ตัวชี้วัดเศรษฐกิจของจังหวัดชุมพร ที่มองและคิดแบบประชาชนทั่วไป คิดง่ายๆ แบบ Positive Thinking คือ คิดบวก ทุเรียนราคาดี กาแฟราคาดี หมู่บ้านจัดสรรขายดี แสดงว่า “เศรษฐกิจดี” ปาล์มน้ำมันและยาพารา ราคาตกต่ำ แสดงว่า “เศรษฐกิจไม่ดี” ชวนให้คิดเล่นๆนะครับ แต่จะพาไปฟังข้อคิดของนักธุรกิจ ชื่อดัง ของจังหวัดชุมพร  คิดบ้าง ว่าเค้าคิดอย่างไร จึงได้ลงทุนหลายร้อยล้านบาท กับ  " Ocean Complex " กับสถานการณ์ในปัจจุบัน

อาทิตย์ ลิ้มอุดมพร
ประธานกรรมการ บริษัท ชุมพรโอเชี่ยนกรุ๊ป จำกัด




ความเป็นมาของโอเชี่ยนโครงการ 2 หรือ " Ocean Complex " เป็นอย่างไร
  “ เป็นจุดเริ่มต้นจากแนวความคิดจาก จังหวัดชุมพรไม่มีโรงภาพยนต์ ซึ่งจากข้อเท็จจริงก็มีการทักท้วงมากมายว่ามีผู้คนส่วนหนึ่งโดยเฉพาะความนิยมของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไปแล้วคือ ดูจาก ยูทูบ ดูจากสมาร์ทโฟน แต่จริงๆแล้วพฤติกรรมของผู้บริโภค ส่วนหนึ่งก็ชอบดูจากโรงภาพยนต์จะได้อารมณ์และอรรถรสมากกว่า ได้ฟิลริ่งมากกว่า โอเชี่ยนจึงมองว่า สิ่งแรกคือชุมพรยังไม่มีโรงภาพยนต์ จึงมีแนวคิดสร้างโรงภาพยนต์ขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่ ประกอบกับโอเชี่ยนเดิมยังไม่มี การมีโรงภาพยนต์จะเสริมโอเชี่ยนเดิมซึ่งเป็น Department Store อยู่แล้วก็จะทำให้เป็นศูนย์การค้าที่มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น นี่คือจุดเริ่มต้นของความคิด”

การเป็นหนึ่งเดียวของห้าง Department Store ในชุมพร อยู่แล้วทำไมจึงเดินหน้าต่อโครงการใหม่
  “ การเป็น Department Store หนึ่งเดียวในพื้นที่จังหวัดชุมพร เราก็อยุ่ได้ด้วยการพัฒนาตัวเอง การแข่งขันกับตัวเอง ไม่ได้มองว่าให้คนอื่นมาก่อนจึงจะพัฒนา เราต้องพัฒนาไปก่อนล่วงหน้า เมื่อโครงการฯ 2 เปิด ความสมบูรณ์ของโอเชี่ยนจะมีครบ ใครจะมาเราก็ไม่กลัว เพราะความสมบูรณ์เรามีครบอยู่แล้ว นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดในการที่จะก้าวไปในการพัฒนาธุรกิจ อย่างน้อยก็ต้องนำหน้าตลาดไปซักหนึ่งก้าว แต่จะไม่ก้าวไปไกลจนตลาดตามไม่ทัน จะกลายเป็นปัญหาได้”



Market Share หรือ ส่วนแบ่งการตลาด ของโอเชี่ยนเป็นอย่างไรครับ
  “ของเราติดอันดับต้นๆของตลาดมาตลอด ในบรรดา Modern Trade ด้วยกัน แต่ต่อไปเราจะรุกตลาด ในรูปแบบ Mini Mart คือ บิ๊กวัน ซึ่งตอนนี้มีอยู่ 16 สาขา ซึ่งจะเดินหน้าโครงการฯหลังจากโอเชียนฯชุมพร โครงการฯ 2 แล้วเสร็จ  ”

ทำไมถึงลงทุนโครงการโอเชี่ยน 2 ในเมื่อมีสาขาแล้วหลายจังหวัด เช่นที่ นครศรีธรรมราช และภูเก็ต
  “ ผมว่ามันอยู่ที่การตอบรับและความต้องการของตลาด เราเดินไปตามความต้องการของตลาดมากกว่า  ”

คาดหวังอะไรกับโอเชี่ยนโครงการ 2
  “ คิดว่าต้องการจะสร้างความสุขให้ชาวชุมพร ไม่ต้องขับรถเดินทางไปดูภาพยนต์ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือจังหวัดระนอง เพราะชุมพรก็มีโรงภาพยนต์แล้ว ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างมาก็ได้รับการตอบรับอย่างดี จากผู้บริโภคในจังหวัดชุมพร ที่ไม่ต้องเหนื่อยขับรถไปไกล”

จะฝากอะไรถึง Member หรือลูกค้าที่เป็นสมาชิกของห้างโอเชี่ยน รวมถึงลูกค้าทั่วไปด้วย
  “ขอบอกว่า โอเชี่ยน เกิดขึ้นมาได้ ท่ามกลางการต้อนรับของลูกค้า เราอยู่ได้เพราะลูกค้าจริงๆ สิ่งที่เราสร้างทุกอย่างเราจะคำนึงถึงลูกค้าเป็นสิ่งแรก ไม่ว่าปัญหาต่างๆ เรามองลูกค้าเป็นหลัก  ที่เราสร้างขึ้นมาก็เพราะต้องการให้ลูกค้าได้สิ่งที่ต้องการมากที่สุด ก็ขอให้ติดตามกันได้ โดยเฉพาะ 28 ก.ย.2561 จะเริ่มเปิดบริการ Starbucks จากนั้น ประมาณกลางเดือนตุลาคม จะเปิดโรงภาพยนต์ Major Cineplex”




มีการประกาศและแถลงข่าวว่า ต้องการให้ห้างฯเป็นของคนชุมพร หมายถึงอย่างไร
  “ ตลอดระยะเวลา 35 ปี โอเชี่ยนเกิดมาเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดชุมพร พูดง่ายๆก็คือเราเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดชุมพร เพราะเราได้กำไรมาจากชาวชุมพร และเราก็มีนโยบายคืนกำไรให้กับสังคมตลอด เช่น วันเปิด จะมีการบริจาคเครื่องช่วยหายใจมูลค่า 400,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลชุมพร ซึ่งอยู่ในแผนแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาได้กำหนดเป็นนโยบายของผู้บริหาร  2 อย่างที่จะต้องดูแลและเป็นนโยบายบริษัทฯ และเป็นหน้าที่ของบริษัทฯ ที่จะต้องดูแล ก็คือ โรงเรียน และโรงพยาบาล เพราะ 2 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญและมีความจำเป็นกับสังคม เพราะถ้าเราได้โรงเรียนดีๆ โรงพยาบาลดีๆ ชาวชุมพรก็จะอยู่อย่างมีความสุข นี่เป็นนโยบายของบริษัทฯ “

ในขณะที่ Modern Trade บางแห่งสถานการณ์ไม่สู้ดี แต่โอเชี่ยนมีโครงการ2 อะไรคือแรงกระตุ้น
  “ ผมว่าความใกล้ชิดกับลูกค้าสำคัญที่สุด เรากับลูกค้าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความใกล้ชิดกับลูกค้า คือ ลูกค้ามาในโอเชี่ยนก็ เหมือนลูกค้าเป็นเจ้าของห้าง เหมือนมาเที่ยวบ้านตัวเอง เราจะสร้างความรู้สึกนั้นให้ได้  มาเดินโอเชี่ยนก็เหมือนเดินในบ้านตัวเอง เพราะเราเดินอยู่ในบ้านตัวเองจะรู้สึกอบอุ่น นี่คือ สิ่งสำคัญที่สุด ”

  สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับ โครงการ โอเชี่ยน คอมเพล็กซ์ ." Ocean Complex " ศูนย์รวมความบันเทิง ไลฟ์สไตล์ เพื่อทุกคนในครอบครัว ได้มาใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน ที่นี่...........ทั้งศูนย์ พร้อมเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561
  โอเชี่ยน คอมเพล็กซ์ ประกอบด้วย
    ร้านค้า ร้านอาหาร - เครื่องดื่ม แบรนด์ดังมากมาย
     อาทิ ร้านอาหาร / พิซซ่า ฮัท / ร้านตำมั่ว / ชาบูอินดี้ / ด็อกเตอร์ซูชิ
     เครื่องดื่ม / สตาร์บัคส์ / ร้านมานี มีนม / ร้าน ชาตรามือ / ร้านอเมซอน

    มีธนาคาร อาทิ ธ.ออมสิน สถาบันการเงิน อิออน และ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
    พร้อมทั้งศูนย์รวมอุปกรณ์เทคโนโลยีมากมาย อาทิ BANANA IT / DTAC และร้านเทียนหอม
    มีสวนสนุก สำหรับน้องๆ หนู ได้เพลิดเพลินกันสนุกสนาน กับ เพลย์แลนด์ HAHAMA
   และที่ขาดไม่ได้ คือ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขา โอเชี่ยน คอมเพล็กซ์ ที่จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ
   จำนวน 5 โรงภาพยนตร์ รองรับผู้เข้าชมกว่า 1,000 ที่นั่ง ทั้งในระบบ 2มิติ และ 3มิติ
   (เปิดให้บริการ กลางเดือน ตุลาคม นี้)



ภาพ/ข่าว ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าว ชุมพร  0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...