นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561

ชุมพร – จัดโครงการทำแผนปฏิบัติการส่งเสริมองค์กรชุมชนคุณธรรม จังหวัดชุมพร



ชุมพร – จัดโครงการทำแผนปฏิบัติการส่งเสริมองค์กรชุมชนคุณธรรม  จังหวัดชุมพร

วันที่ 5 กันยายน 2561 เวลา 08.30 . นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุทมพร มาเป็นประธานในในการเปิดการประชุมสร้างความรู้ ความเข้าใจการประเมินองค์กร ชุมชนคุณธรรม ตามโครงการขับเคลื่อน และจัดทำแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม จังหวัดชุมพร ปีงบประมาณ 2561 ณ ห้องไข่มุก โรงแรมชุมพรการ์เดนส์ ตำบลท่าตะเภา อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร และขอแสดงความยินดี ผู้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ จำนวน 70 คน จะได้เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ และคุณธรรม ตามที่รัฐบาลได้ประกาศใช้แผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ใน ฉบับที่ 1..2559 – 2564  ซึ่งเป็นแผนระดับชาติ











       นางสาวพัชนี  สภา วัฒนธรรม จังหวัดชุมพร เผย สืบเนื่องจาก คณะรัฐมลตรีได้มีมติเห็นชอบแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรม แห่งชาติ ฉบับ 1 (พ..2559 – 2564 )เป็นแผนแม่บทระดับชาติ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 เพื่อวางระบบรากฐานการเสริมสร้างคุณธรรมในสังคมไทย ให้มีความเข้มแข็ง แก้ปัญหาวิกฤติคุณธรรมของคนไทยในชาติ สร้างสมดุลทั้งทางวัตถุ และจิตใจ และมอบหมายให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติการให้เป็นไปตามแผนแม่บท โดยนำกลไกประชารัฐมาใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อน ในงบประมาณ 2560  ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจในการประเมินองค์กร ชุมชน ของจังหวัดชุมพรจึงได้จัดให้มีการประชุมในครั้งนี้ขึ้น และได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากร ซึ้งประกอบด้วย พระครูสถิตญาณปยุต เจ้าอาวาสวัดพรุใหญ่ ประธานชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ   นางสาวบุญช่วย นุ้ยสอน หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไปโรงพยาบาลพะโต๊ะ  นายศักร์สฤษฎ์ หนูเอียดรองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร และนางยุพิน จรรณตุม สื่อมวลชน ที่ได้สละเวลามาเป็นวิทยากรในวันนี้



















นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุทมพร เผย รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการสร้างเสริม และพัฒนาศักยภาพทุนมนุษย์  เพื่อให้คนไทยเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพและมีคุณธรรม ดังนั้น เพื่อให้การส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของประชาชนให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ทางรัฐบาลจึงได้ประกาศใช้แผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 ซึ่งเป็นแผนระดับชาติ  ด้านการส่งเสริมคุณธรรมอย่างเป็นระบบแรกของไทยที่เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมปลูกฝังคุณธรรม สร้างค่านิยม และจิตสำนึกให้แก่ประชาชนโดยเน้นการสร้างความเข้มแข็งจากภายใน และใช้คุคุณธรรมนำการพัฒนาเพื่อสร้างสังคมไทยให้มีคุณธรรมเป็นรากฐาน ผ่านกลไกความร่วมมือของทุกภาคส่วน ร่วมกันสร้าง “สังคมคุณธรรม” ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ให้เป็นสังคมที่สงบสุข และ เป็นการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืนสืบไป






ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514 ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...