นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2561

วอนขอความช่วยเหลือ พลทหารผ่านศึกนอกประจำการโดนระเบิดเมื่อปี56 มีความเป็นอยู่ลำบากร้องสื่อขอความช่วยเหลือ


วอนขอความช่วยเหลือ  พลทหารผ่านศึกนอกประจำการโดนระเบิดเมื่อปี56 มีความเป็นอยู่ลำบากร้องสื่อขอความช่วยเหลือ


           วันที่ 24 กันยายน 2561 นางสาวสุภาพร ขาวชำนาญ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลทะเลทรัพย์ พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน ได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 107 ม.8 ต.ทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านพักของ พลทหารภัทรพรรค(น้องเมย์) แก้วชู อายุ 28 ปี (โทรศัพท์หมายเลข095-223-3649) ทหารนอกประจำการ สังกัดกองทัพบก เนื่องจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีความเป็นอยู่ลำบากต้องการช่วยเหลือ


นางสาวสุภาพร ขาวชำนาญ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลทะเลทรัพย์ กล่าวว่า ได้เดินทางมาพบปะเยี่ยมเยือนเพื่อหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือ ตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งได้ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการซักระยะหนึ่ง
            “ต้นสังกัดได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นตอนยังไม่ปลดประจำการ แต่ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดมาให้ความช่วยเหลือ มีเพียงท้องถิ่นคือ เทศบาลมาสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือตามสิทธิที่พึงจะได้รับเพื่อเยียวยาให้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อปี พ.ศ.2556 ก็ต้องแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชาเป็นครั้งคราวไปเพราะตนเองปลดประจำการแล้วไม่สามารถดูแลต่อเนื่องได้ ขณะนี้ยังไม่มีรายได้ประจำ รอผลผลิตจากการทำสวนเพราะจากอาการบาดเจ็บป่วยของร่างกายทำให้ไม่สามารถทำงานหนักได้ ตอนนี้ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลืออุปกรณ์และเครื่องมือช่วยทุ่นแรงในการทำสวน เพื่อช่วยเลี้ยงดูตนเอง แม่ กับตาและยาย ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ตามอัตภาพ” น้องเมย์ กล่าว
สำหรับสภาพร่างกายของน้องเมย์ ยังคงมีร่องรอยของแผลเป็น อย่างเห็นได้ชัด บริเวณหน้าท้อง ขา โดยใบรับรองแพทย์ยังได้ระบุว่า ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิด จากเหตุการณ์ความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนใต้ สะเด็ดทำให้ปอดรั่ว มีสะเก็ดระเบิดเต็มช่องท้อง กระดูกขวาหักมีแผลเปิด แพทย์ระบุ ความรุนแรงของบาดแผล ระดับ 5             อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้สนใจให้ความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้โดยตรงที่ บ้านเลขที่ 107 ม.8 ต.ทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 095-223-3649 หรือที่ เทศบาลตำบลทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ในวันและเวลาราชการ





ภาพ/ข่าว ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...