นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

ชุมพร-รอยยิ้มทั้งน้ำตาชาวบ้านอ.ปะทิว ร่วมเข้ามอบกระเช้าขอบคุณทหาร ช่วยทวงที่ดิน17ไร่คืนวัดได้สำเร็จ


ชุมพร-รอยยิ้มทั้งน้ำตาชาวบ้านอ.ปะทิว ร่วมเข้ามอบกระเช้าขอบคุณทหาร ช่วยทวงที่ดิน17ไร่คืนวัดได้สำเร็จ

  วันที่ 20 กันยายน 2561 เวลา 09.30 น. ที่ค่ายเขตรอุดมศักดิ์ นายวีระชัย เตือนวีระเดช ตัวแทนประชาชน ในพื้นที่  ม.1 ม.12 และม.13 ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ที่ได้เข้าร่วมลงลายมือชื่อเพื่อ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.ฐิติ ติตถะสิริ ผบ.มทบ..44 กล่าวคือ ประชาชนได้ร่วมกันบริจาคที่ดินเพื่อจัดตั้งเป็นวัดมาบอำมฤต ซึ่งขณะนั้นยังไม่มีการออกเอกสารสิทธิ์ใดๆ ต่อมาในปี พ.ศ. 2518 ได้มีการรังวัดออกเอกสารสิทธิ์เป็นหนังสือรับรองทำประโยชน์ น.ส. 3 แต่เนื่องจากขณะนั้น วัดุมพรจำเป็นต้องมอบหมายให้นายวัชรินทร์ ปัตเมต  และนายสมบัติ ใหม่มงคล ลงนามเป็นผู้มีชื่อในหนังสือรับรองการทำประโยชน์ น.ส. 3 แทนวัดมาบอำมฤต ต่อมาในปี พ.ศ. 2520 วัดมาบอำฤต ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา จัดตั้งเป็นวัดมาบอำมฤตมีฐานะเป็นนิติบุคคลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทางกรรมการวัดและประชาชนจึงได้ขอให้บุคคลดังกล่าวทั้ง 2 ที่มีชื่อถือครองที่ดินแทนวัดมาบอำมฤต ดำเนินการโอนที่ดินแปลงดังกล่าวกลับมาเป็นชื่อของวัดมาบอำมฤตตามความประสงค์ของประชาชนผู้บริจาคที่ดิน แต่ปรากฏว่าบุคคลทั้งสองเพิกเฉยไม่ยอมดำเนินการโอนที่ดินแปลงดังกล่าวกลับคืนจากนั้นคณะกรรมการ วัดมาบอำมฤตได้ร้องทุกข์ต่อนายอำเภอปะทิวให้ช่วยประสานให้บุคคลทั้งสองดำเนินการแต่บุคคลทั้งสองยังเพิกเฉยไม่ดำเนินการใดๆเลย



  นายวีระชัย เตือนวีระเดช ตัวแทนประชาชน กล่าวว่า ได้มาขอความอนุเคราะห์มายัง มทบ. 44 ให้ช่วยดำเนินการประสานงานให้หน่วยงานและผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้บุคคลทั้งสองที่มีชื่อเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์แทนวัดมาบอำมฤตโอนที่ดินแปลงดังกล่าวกลับคืนตามความประสงค์ของประชาชนผู้ร่วมกันบริจาคที่ดิน ต่อ มา จากการไกล่เกลี่ยและประสานงานของกองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 44 นำโดยพันโทสะอาด พาหา หน้าฝ่ายการข่าวกองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 44 จนสามารถ ออกเอกสารสิทธิเป็นของวัดได้สำเร็จ โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการยุติธรรมที่อาจต้องใช้เวลานาน




ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514 ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...