นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

"ประมงอำเภอ"ร้อง"ศูนย์ดำรงธรรม"ถูกผญบ.ข่มขู่คุกคาม แจ้งความหลายครั้ง ผญบ.ส่วนใหญ่ขอยุติเรื่อง



"ประมงอำเภอ"ร้อง"ศูนย์ดำรงธรรม"ถูกผญบ.ข่มขู่คุกคาม แจ้งความหลายครั้ง ผญบ.ส่วนใหญ่ขอยุติเรื่อง


  วันที่18 กันยายน 2561 เวลา 09.30 น.  ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดชุมพร น.ส.ราตรี จันทรัตน์ ประมงอำเภอละแม เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมว่าตนถูกข่มขู่ คุกคาม กับนายดุสิต ศักกานต์ ผู้อำนวยการ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวด้วย
  น.ส.ราตรี จันทรัตน์ ประมงอำเภอละแม กล่าวว่า ที่ต้องเดินทางมาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมและขอผ่านสื่อมวลชนเพราะเชื่อมั่นในการบริหารงานราชการในยุค คสช.ที่ได้มีนโยบายด้านการปราบปราบผู้มีอิทธิพลอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเองก็มีการพยายามใช้กฏหมู่อยู่เหนือกฏหมายบ้านเมือง


  “ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2561 ได้มี ผญบ.หญิงคนหนึ่ง มายื้อแย่งฉีกทำลายเอกสารทางราชการโครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก้เกษตรกรรายย่อยอำเภอละแม ต่อชาวบ้าน วันที่ 10 ส.ค.2561 จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ละแมไว้ พร้อมรายงานให้ นอภ.ละแมทราบ วันที่ 14 ส.ค.2561 ได้ไปร้องเรียนที่จังหวัดชุมพร มีจ่าจังหวัดชุมพร มารับเรื่องไว้ จนต่อมาทางอำเภอได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จนวันที่ 8 ก.ย.2561 ได้รับโทรศัพท์จากญาติผู้ใหญ่ว่า ให้ยุติเรื่องดังกล่าว มิฉะนั้นจะระดม กำนัน ผญบ.และชาวบ้าน มาขับไล่ ข้าพเจ้าและเกษตรอำเภอ ให้ถูกออกจาราชการหรือออกจากพื้นที่ ด้วยกล่าวอ้างว่า ไปรังแกสมาชิก ชมรม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของอำเภอ วันที่ 10 ก.ย.2561 ตนเกิดความกลัวเรื่องความปลอดภัย จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ละแม อีกครั้งหนึ่ง ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ก.ย.2561 ได้มีการเรียกประชุม คณะกรรมการชมรมผู้ใหญ่บ้านกำนันอำเภอละแม โดยมีนายอำเภอร่วมประชุมด้วย ซึ่งในที่ประชุมได้มีการตั้งประเด็นถึงการให้ ผญบ.กำนัน รวมตัวขับไล่ข้าพเจ้าและเกษตรอำเภอ แต่ผญบ.ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย จึงได้มีการตั้งประเด็นใหม่ให้ข้าพเจ้ายุติเรื่องร้องเรียนหากไม่ยอมจะหาแนวทางย้ายให้ออกจากพื้นที่ให้ได้  ”น.ส.ราตรี จันทรัตน์ กล่าว
  “ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ข้าราชการผู้หญิงคนหนึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่ยึดหลักความถูกต้อง ปฏิบัติและดำเนินการตามขั้นตอนถูกต้องตามกฎหมาย แต่ถูกกระทำหยามเกียรติ ถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลข่มขู่ขับไล่ อย่างไม่เป็นธรรม ทั้งๆที่ ตลอด 8 ปี ที่ปฏิบัติงานราชการในพื้นที่มีความรักและผูกพันธ์กับชาวบ้านมาตลอดจนบั้นปลายชีวิตราชการตนจะอยู่ที่นี่ จึงได้สร้างบ้าน พร้อมกับเลี้ยงดู สุนัขและแมว จรจัด กว่า 200 ตัว วันนี้ จึงได้เดินทางมาขอความเป็นธรรมจากทุกๆหน่วยงานและองค์กร โดยมีความเชื่อมั่นในการบริหารงานราชการในยุค คสช.ที่มีนโยบายด้านการปราบปรามผู้มีอิทธิพล และขอวิงวอนผ่านสื่อว่า ข้าราชการผู้หญิงคนหนึ่งที่เปิดตัวออกสื่อ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมและกอบกู้เกียรติยศชื่อเสียง ศักดิ์ศรีของข้าราชการไทย ซึ่งได้บอกญาติๆไว้ว่า ตายก็ไม่กลัว เป็นห่วงเพียง สุนัขและแมว กว่า 200 ชีวิต ที่จะไม่มีใครดูแล ” น.ส.ราตรี จันทรัตน์ กล่าวเสริมด้วยเสียงสั่นเครือ
ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514 ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...