นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ฉก.โชคชัย ชุมพร จับยาบ้า

  ฉก.โชคชัย ชุมพร  จับยาบ้า

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 11 ตุลาคม 2560 ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่1 ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร นายณรงค์ พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  นายชัยสิทธิ์พาณิชย์พงศ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายประจินต์ ธารศิริสินปลัดจังหวัดชุมพรเจ้าหน้าที่งานชุดจับกลุ่มนำโดย จ.ส.ต.ธิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร ผบ.ร้อย  อส.จังหวัดชุมพรที่หนึ่ง หัวหน้าชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด คือนายกมล หรือเอก รัตนจันทร์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 7 ตำบลท่าหิน อำเภอสวี จังหวัดชุมพร พร้อมของกลาง 1.ยาบ้าจำนวน 2,768 เม็ด  2.อาวุธปืนสั้นชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม.(มีทะเบียน)จำนวน 1 กระบอก  3.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสแมช สีแดง ทะเบียน 1 กก 2778 ชุมพร จำนวน คัน 4.รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นเซฟิโร่ สีขาว ทะเบียน กจ 2747 ชุมพร จำนวน 1 คัน และสร้อยข้อมือโลหะคล้อยทอง น้ำหนักประมาณ 45.33 กรัมจำนวน 1 เส้น   โดยแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน หรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย




ทั้งนี้คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง(ฉก.โชคชัย)ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านายอนุชา หรือเอฟ นุ่นแก้ว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 15 ตำบลท่าข้าม อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กับผู้เสพในพื้นที่ตำบลท่าข้ามและตำบลใกล้เคียงจึงวางแผนเข้าจับกุมตัวได้ที่ขนำมุงสังกะสีเปิดเป็นค่ายเลี้ยงไก่ชน “เพชรลานทอง” ได้พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 151 เม็ด และพืชใบกระท่อมน้ำหนักรวม 27 กิโลกรัม




โดยกล่าวหาว่านายอนุชา หรือเอฟ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1  และได้รับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยซัดทอดว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวได้รับมาจากนายกมลเดช หรือเอก(ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นผู้ค้าในพื้นที่อำเภอสวี ต่อมาวันที่ 9 ตุลาคม เวลาประมาณ 16.30 น.เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพรได้ควบคุมตัวนายอนุชา หรือเอฟ เป็นสายติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายกมลเดชโดยนัดรับของกันที่หลังโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในตำบลท่าหินแต่นายอนุชาไหวตัวทันจึงวิ่งหนีเข้าในสวนปาล์มน้ำมันแต่ไม่รอดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสามารถวิ่งติดตามจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 400 เม็ดซุกไว้ในกางเกงใน
ต่อมานายกมลเดชฯยังรับสารภาพอีกว่า มียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งกระจายซ่อนไว้ตามจุดต่างๆใกล้บ้านพักเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปชี้จุดซุกซ่อนของกลางดังกล่าวพบรวมของกลางทั้งสิ้น 2,768 เม็ด ภายหลังสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่านายกมลเดชฯรับยาบ้ามาจากเครือญาติกันทำงานเป็นโชเฟอร์ขับสิบล้อและพนักงานขับรถทัวร์โดยจะนัดแนะส่งของให้ตามจุดต่างๆริมถนนและโทรศัพท์บอกให้ไปรับยาบ้าต่อมาจะมีคนมารับเงินค่ายาบ้าถึงบ้านโดยไม่ต้องโอนผ่านทางธนาคารเพื่อเป็นที่สงสัย
ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง(ชุดฉก.โชคชัย)เปิดเผยว่านายกมลเดช หรือเอก มีพฤติกรรมเป็นพ่อค้ายาบ้ามานานประมาณ 3 ปี ซึ่งจะจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่อำเภอสวี และจำหน่ายให้กับพ่อค้ารายย่อยในอำเภอต่างๆทั่วจังหวัดชุมพรโดยเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างสอบสวนขยายผลเพื่อทำการติดตามตัวเข้าจับกุมเครือข่ายทั้งหมดต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...