นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2560

วันที่ 6 ตุลาคม 2560 โครงการสัมมนาทางวิชาการตามแนวทางปฎิรูป องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ ห้องปทุมทิพย์ โรงแรมมรกต ทวิน ชุมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

โครงการสัมมนาทางวิชาการตามแนวทางปฏิรูปองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น   วันที่ 6 ตุลาคม 2560 เวลาศูนย์ 9.00 น. ณห้องประชุมประทุมทิพย์โรงแรมมรกตทวินจังหวัดชุมพรอำเภอเมืองชุมพรจังหวัดชุมพร โดยมีนายณรงค์ พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มาเป็นประธานเปิดโครงการและให้ข้อคิดอันจะเป็นประโยชน์แก่การสัมมนา ในครั้งนี้. 


  นายสุพล จูลใสนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ได้เข้าร่วมตามโครงการสัมมนาทางวิชาการตามแนวทางปฏิรูปองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 กล่าวถึงการดำเนินงานตามภารกิจหน้าที่ขององค์กรบริหารส่วนจังหวัดที่ถูกตรวจสอบจากหน่วยงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติและพูดตรวจจากแผ่นดินส่งผลกระทบแก่เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติมีการถูกตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบหรือสอบสวนทั้งทางด้านวินัยทางแพ่งทางอาญาและเป็นคดีความขึ้นสู่ศาลปกครองมากมาย ทำให้เจ้าหน้าที่ขาดความมั่นใจขาดความเชื่อมั่นในการปฎิบัติหน้าที่ส่งผลให้การขับเคลื่อนภารกิจการพัฒนท ท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดมีปัญหาเกิดความล่าช้าไม่เป็น ไปอย่างทันท่วงทีที่ครอบคลุม และทั่วถึง และบางโครงการต้องชะลอการดำเนินการหรือถูกละงับไปประกอบกับกระแสการปฏิรูปองค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งอยู่ใน วาระของการปฏิรูปประเทศตามรัฐธรรมนูญใหม่ในพุทธศักราช 2560 ยังคงสร้างความสับสนให้กับบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดเป็นอย่างมากและสืบเนื่องจากรัฐบาล ปัจจุบันได้มีนโยบายให้ทุกภาคส่วนน้อมนำพระบรมราโชวาท พระราชดำรัสพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช





มาปรับใช้กับการพัฒนาองค์กรและบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรตระหนักถึงปัญหาและภารกิจอำนาจหน้าที่ดังกล่าวอีกทั้งเพื่อเป็นการแสดง ออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณและความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และเพื่อส่งเสริมให้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกันนำไปสู่การสร้างภาคีเครือข่ายการปฎิบัติงานระหว่างองค์กรบริหารส่วนจังหวัดใน 14 จังหวัดภาคใต้จึงได้จัดทำโครงการสัมมนาทางวิชาการตามแนวทางปฏิรูปองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ หนึ่งเพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตนเองภายใต้ระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องสร้างความมั่นใจและมีทัศนคติในการปฏิบัติงานสองเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลเป็นการเตรียมความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่ภายใต้การเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น สามเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้แสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเป็นการเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร์ถ้ารู้มหาภูมิพลอดุลยเดชสี่เพื่อให้การสัมมนาได้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นสร้างความสามัคคีสร้างภาคีเครือข่ายการปฏิบัติงานเป็นการบูรณาการทางการทำงานร่วมกันขององค์กรบริหารส่วนจังหวัดทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ห้าเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวจากการนำหลักปัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในกิจกรรมของประชาชนในจังหวัดชุมพร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...