นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560

พาน้องเรียนรู้ดูเหยี่ยว อพยบ ศึกษาประวัติศาสตร์ ชุมพรกับพี่โอเฟียร์ ครั้งที่ 4


โอเฟียร์ ไทยแลนด์ ร่วมกับองค์กรพันธมิตรจัดกิจกรรม ใน วันที่ 9 ตุลาคม 2560 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าตะเภา) อ.เมืองชุมพร จังหวัดชุมพร นายเลิศพรไชย ไชยฤทธิ์ รองผูู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดนิทรรศการแสดงผลงาน "น้อมนำศาสตร์พระราชา สานพลังพัฒนาตามพระบรมราโชบาย" สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชุมพร จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดลุยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และน้อมนำพระราชดำรัส ที่ทรงยึดทางสายกลางบนพื้นฐานของความสมดุลพอดี รู้จักประมาณอย่างมีเหตุผล มีความรู้เท่าทันโลก เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต โดยมี หัวหน้าส่วนราชาร คณะผู้บริหารทางการศึกษา บุคลากรทางการศึกษา องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
นายวินัย คุณวุฒิ ศึกษาธิการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า สืบเนื่องจากพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ยึดทางสายกลางบนพื้นฐานของความสมดุลพอดี รู้จักประมาณอย่างมีเหตุผล มีความรู้เท่าทันโลก เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต มุ่งให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนและความอยู่ดีมีสุข ของคนไทย โดยยึด "คน" เป็นศูนย์กลางการพัฒนา เพื่อให้คนไทยมีความสุข พึงตนเอง ก้าวทันโลก และยังรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นไทยไว้ สามารถเลือกใช้ความรู้และเทคโนโลยีอย่างคุ้มค่า เหมาะสมมีภูมิคุ้มกันที่ดี มีความยืดหยุ่นพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ควบคู่ไปกับการมีคุณธรรม และความซื่อสัตย์สุจริต ทรงมีพระราชปณิธานทางด้านการศึกษา คือการสร้างคนดีให้แก่บ้านเมือง
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรบดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระบรมราโชบาย เพื่อสืบสานพระราชปณิธานแห่งองค์พนะบรมชนกนาถในการสร้างคนดีให้แก่บ้านเมือง ทรงมุ่งให้การศึกษามรพื้นฐาน 4 ด้าน ประกอบด้วย 1.การมีทัศนคติที่ดีต่อบ้านเมือง 2.การมีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม 3.มีงานทำ มีอาชีพ และ 4.เป็นพลเมืองดี สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชุมพร จึงได้สืบสานศาสตร์พระราชาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล จัดนิทรรศการแสดงผลงาน "น้อมนำศาสตร์พระราชา สานพลังพัฒนาตามพระบรมราโชบาย" โดยมีการแสดงผลงานของนักเรียน นักศึกษา ในการน้อมนำศาสตร์พระราชาตามหลักปรัญญาเศรษฐกิจพอเพียงมาสู่การปฏิบัติ













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...