นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - เหล่ากาชาดชุมพร ช่วยหญิงป่วยติดเตียงเดินไม่ได้ ซ้ำร้ายลูกยังมาป่วยหนักอีก

 ชุมพร - เหล่ากาชาดชุมพร ช่วยหญิงป่วยติดเตียงเดินไม่ได้ ซ้ำร้ายลูกยังมาป่วยหนักอีก



วันนี้(22 มีค. 67) เวลา 13.20 น. นางปรียนันท์ มาประณีต รองนายกเหล่าการชาดจังหวัดชุมพร นำสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร และมอบเงินประทังชีพจากเหล่ากาชาดชุมพรช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมด้วย พญ.ปัทมาพันธ์ อนัตตาพงศ์ ผอ.รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ นำเจ้าหน้าที่ รพ.สต.หาดพันไกรและผู้นำท้องที่ท้องถิ่นร่วมเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 66/1 ม.4 ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร พบ ยายวินา อินนิมิต อายุ 59 ปี 2 เดือน เป็นผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากเป็นมะเร็งปากมดลูกในระยะรุกลามหนัก เนื่องจากขาดการรักษาอย่างต่อเนื่องกว่า 3 ปี นับตั้งแต่ปี 2562 จวบจนถึงปัจจุบัน จนเป็นผู้ป่วยติดเตียงติด ไม่มีคนดูแล ไม่มีอาชีพและไม่มีรายได้ แม้ว่ามีบุตรชาย 2 คน ก็ไม่ทำงาน จนเพื่อนบ้านสงสารเนื่องจากได้ยินเสียงทุบตีจนร้องแทบทุกวัน

ยายวินา อินนิมิต วัย 59 ปี ผู้ป่วยติดเตียงกล่าวด้วยความดีใจบนเสียงสะอื้น ตอบเพียงสั้นๆว่า “ดีใจ ดีใจที่เขามาช่วยเหลือ และยังเอาแพมเพอร์มาให้ใช้อีก“ สะอื้นจนพูดไม่ออก ทางเจ้าหน้าที่ของ รพ.สต.หาดพันไกร กล่าวเสริมว่า ”ผู้ป่วยรายนี้ขาดการรักษาไปกว่า 3 ปี เนื่องจากไม่มีคนพาไปโรงพยาบาล โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้า รพ.สต.ได้เข้ามาดูแลตลอดแต่ก็ต้องนำผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งน่าจะมีอาการที่รุกลาม

ทางด้าน พญ.ปัทมาพันธ์ อนัตตาพงศ์ ผอ.รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ กล่าวเสริมว่า ”ทราบว่า ผู้ป่วยรายนี้ ป่วยติดบ้านมาหลายปีแล้ว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เนื่องจากผู้ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก ขาก็เดินไม่ได้คงต้องพาตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลโดยด่วนจากนี้“

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...