นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - ชูบ้านพ่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่ง ดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

 ชุมพร - ชูบ้านพ่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่ง ดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

อบจ.ชุมพร จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา



เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 มีนาคม 2567 ที่ศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ (แก้มลิงหนองใหญ่) ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร   นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) ชุมพร พร้อมด้วย นายธนนท์ พรรพีภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ที่ปรึกษานายก อบจ. ชุมพร ด ร.สุรินทร์ เหล่าพัทรเกษม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ดร.อนัน รามพันธุ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ดร.วิโรจน์ แสงบางกา ประธานกลุ่มธนาคารสมองชุมพร ร่วมกับข้าราชการ ลูกจ้าง หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ จัดกิจกรรม "Big Cleaning Day ปรับปรุงพัฒนาบ้านปราชญ์ เพื่อขับเคลื่อนศาสตร์พระราชา" มีผู้เข้าร่วมนับพันคน โดยมีสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร และ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ร่วมให้การสนับสนุนน้ำดื่มแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

 

นายนพพร อุสิทธิ์กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่หลายหน่วยงานของราชการ ที่จะเข้าทำกิจกรรม Big Cleaning Day ศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา นับจากทางจังหวัดชุมพรได้มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเข้าดูแลรับผิดชอบ ใช้เวลานานพอสมควรเพราะทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ขอใช้พื้นที่ทั้งแต่ปี 2564 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้เข้าดูแลรับผิดชอบในปี 2566 ในวันนี้ที่ได้รับมอบหมายมาทั้งระบบและสิ่งปลูกสร้างก็ได้อยู่ในการดูแลของทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในวันนี้จึงได้เข้ามาพัฒนาในพื้นที่ศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ เพื่อปรับปรุง ทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีความสง่างามและให้มีความเป็นระเบียบ ได้กำหนดในวันนี้ วันที่ 15 มีนาคม 2567 เข้ามาทำความสะอาดหรือเรียกว่ากิจกรรม Big Cleaning Day ศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา รับความร่วมมือจากองค์กรเอกชน องค์กรส่วนราชการ และหน่วยงานราชการของจังหวัดชุมพรเข้ารวมมือกันในกิจกรรม Big Cleaning Day ศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา  โดยในวันนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเข้าบริหารจัดการในครั้งนี้ แบ่งหน้าที่ให้เป็นส่วนรับผิดชอบกันไปโดยภารกิจในวันนี้ไม่สามารถทำให้เสร็จได้ก็ให้เข้ามาต่อในวันพรุ่งนี้ให้เสร็จตามที่ได้รับมอบหมายกันไปตามที่เข้าร่วมประชุม ในการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ การกิจกรรม Big Cleaning Day ศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา เพื่อที่จะต้อนรับกับกิจกรรมต่างๆที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด จะจัดขึ้นมาในพื้นที่ที่รับผิดชอบโดยจะปรับปรุงให้เป็นแห่งท่องเที่ยวอันดับ หนึ่งของจังหวัดชุมพร ต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...