นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2567

จังหวัดชุมพรจัดงาน "โลกทะเลชุมพร" ครั้งที่ 31 ปักหมุด 22 – 26 มี.ค. นี้ ที่หาดทุ่งวัวแล่น

 

จังหวัดชุมพรจัดงาน "โลกทะเลชุมพร" ครั้งที่ 31 ปักหมุด 22 – 26 มี.ค. นี้ ที่หาดทุ่งวัวแล่น

        


           

วันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร




พร้อมด้วย นายวิทยา เขียวรอด ปลัดจังหวัดชุมพร
, พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร, นายเจริญโชค พรหมชุติมา นายอำเภอปะทิว, นางสาวประดับ ชูดำ พัฒนาการจังหวัดชุมพร, นางสาวกฤชสร ทรายแก้ว ผอ.ททท. สำนักงานชุมพร, นายธำรง พันธุ์เล็ก ผู้แทนสมาคมชาวประมงจังหวัดชุมพร และนางสมศรี หีมขาว ประธานชมรมร้านอาหารชุมพร ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “โลกทะเลชุมพร” ครั้งที่ 31 ประจำปี 2567 เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ให้แก่ประชนในพื้นที่ พร้อมเพิ่มศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ให้เป็นที่ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดให้ขยายตัวและเกิดความยั่งยืนต่อไป โดยรูปแบบการจัดงาน ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การจำหน่ายอาหารทะเล การจัดนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเล การจำหน่ายสินค้า OTOP และผ้าไทย การแสดงดนตรี มินิคอนเสิร์ต และการแสดงแสง สี ในทะเล ระหว่างวันที่ 22 – 26 มีนาคม 2567 ณ บริเวณหาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

         




          ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จังหวัดชุมพร จัดงานโลกทะเลชุมพร ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริม และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ หากย้อนไปเมื่อปี 2533 จังหวัดชุมพรได้ร่วมกับการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย จัดงานเปิดโลกทะเลชุมพรขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นเกย์ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2532 ให้มีรายได้จากการที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชุมพร และในปี 2534 ได้มีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องและใช้ชื่องานว่า “โลกทะเลชุมพร” และได้บรรจุไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ช่วงเดือนมีนาคมของทุกปีเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

          





         สำหรับกิจกรรมในปีนี้ ตลอด 5 วัน 5 คืน มีกิจกรรมเดิมและเพิ่มเติมกิจกรรมพิเศษ ที่เป็นไฮไลท์สำคัญของงาน อาทิ มหกรรมเปิดทะเลกินฟรี ในวันแรกของงาน (22 มี.ค.) อาหารทะเลกว่า 1,000 กิโลกรัม รองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 10,000 คน ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่ หอยทอดกระทะยักษ์ , รังนกหม้อยักษ์ และข้าวผัดทะเลกระทะยักษ์ ผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ หรือจะมาลงทะเบียนหน้างานก็ได้ ต้องขอขอบคุณหน่วยงานต่าง ๆ สมาคม ชมรม ภาคเอกชน ผู้ประกอบการแพปลา ที่ร่วมสนับสนุนอาหารทะเลในครั้งนี้ และไฮไลท์พิเศษของงาน ปีนี้ทุกท่านจะได้พบกับการรวมพลังครั้งสำคัญ ของเรือประมงทั้งจังหวัดชุมพร กับการแสดงขบวนเรือไฟทางทะเล "รวมพลังตังเก ย้อมสีทะเลชุมพร" เป็นการประกาศ "ปักหมุด" ให้นักท่องเที่ยว ว่าต่อไปนี้เดือนมีนาคมของทุกปี ต้องมาชมการย้อมสีทะเล และเรือไฟในทะเล ในงานโลกทะเลชุมพร จังหวัดชุมพร เหมือนเช่นช่วงออกพรรษาที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะต้องเดินทางไปชม งานประเพณีไหลเรือไฟ ทางภาคอิสาน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากสมาคมชาวประมงทุกสมาคมในจังหวัดชุมพร และกลุ่มประมงพื้นบ้าน ที่จะมาร่วมสร้างสีสันในทะเลตลอดทั้งงาน นอกนี้ยังมี การแสดงพลุไฟในทะเล และทุ่นลอยน้ำประดับตกแต่งด้วยไฟ เป็นรูปต่าง ๆ (ฉลามวาฬและฝูงปลาทู ปะการังใต้น้ำ) ซึ่งทาง ททท. ก็จะมีโปรโมชั่น และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลด้วย พร้อมกับเที่ยวชิมช้อป กับกิจกรรมจำหน่ายสินค้า OTOP อีก 60 บูธ และ ร้านอาหารกว่า 170 ร้าน ตลอดทั้งงาน

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...