นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - รถ ไฟฟ้าใช้อย่างไร จึงปลอดภัยถูกต้อง เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ป้องกันแบบไหน

 ชุมพร - รถ ไฟฟ้าใช้อย่างไร จึงปลอดภัยถูกต้อง เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ป้องกันแบบไหน

หอการค้าจังหวัดชุมพรจัดสัมมนา เรื่องต้องรู้..รถไฟฟ้า(EV)



วันนี้(11 มี.ค. 67) นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ประธานในพิธีเปิดงานสัมมนา"เรื่องต้องรู้...รถไฟฟ้า(EV)" ร่วมกับ ผศ.สาวิตร์ ตัณฑนุช ผอ.ศูนย์พัฒนายานยนต์ไฟฟ้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ผศ.ดร.วชรินทร์ แก้วอภิชัย  รอง ผอ.ศูนย์บริการวิชาการ  นายรักษ์วิเลิศ รักษารัตน์ ผอ.วิทยาลัยการอาชีพชุมพร  นายกมล เรืองตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดชุมพร โดยหอการค้าจังหวัดชุมพรจัดขึ้น เพื่อเป็นการให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับรถไฟฟ้า แก่พี่น้องประชาชน และหน่วยงานทุกภาคส่วน พร้อมเปิดเวทีสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมการสัมมนา ณ วิทยาลัยการอาชีพชุมพร

สำหรับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าหรือรถไฟฟ้า EV (Electric Vehicle) ทั้งรถยนต์ไฟฟ้าและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เป็นสิ่งที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วและมีการแข่งขันสูงจนราคาเป็นที่จับต้องได้ของประชาชนทั่วไป ด้วยนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนอุตสาหกรรม Green Enerey เป็นผลดีกับสิ่งแวดล้อมและที่สำคัญประหยัดค่าใช้จ่าย ด้านพลังงาน ทำให้เกิดการอัตราการใช้งานจึงขยายตัวอย่างรวดเร็วเช่นกัน สิ่งนี้มีประโยชน์มหาศาล กับประเทศชาติ ขณะเดียวกัน ย่อมมาพร้อมกับอันตรายที่ไม่คาดคิดเช่นกันที่คนส่วนใหญ่อาจจะไม่ทราบ

นายกมล เรืองตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดชุมพร  กล่าว จึงได้จัดสัมมนาในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า เช่น ผู้ที่กำลังจะซื้อรถไฟฟ้ามาใช้จะได้ข้อคิดในการพิจารณา ผู้ที่กำลังใช้งานอยู่จะได้ความรู้ในการดูแลที่ถูกต้อง ร่วมถึงผู้ที่เป็นอาสากู้ชีพจะได้ความรู้ถึงวิธีการช่วยเหลือที่ถูกต้องไม่เป็นอันตรายกับชีวิตตนเอง เช่น การตัด ถ่างรถ รถตกน้ำ การเคลื่อนย้าย การดับเพลิง ตลอดจนผู้จะติดตั้งแท่นชาร์จแบตเตอรี่ที่บ้านโรงงาน ห้าง เป็นต้น นอกจากนี้หอการค้าจังหวัดชุมพรและศูนย์พัฒนายานยนต์ไฟฟ้าฯได้ทำโครงการทดสอบเรือพลังงานไฟฟ้า เพื่อลดมลภาวะ ค่าใช้จ่าย และส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนให้กับ ชุมชนเกาะพิทักษ์ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร เพื่อให้ชาวบ้านผู้ประกอบการเรือประมงท่องเที่ยวจะได้มีโอกาสใช้พลังงานสะอาด ลดมลพิษและค่าใช้จ่าย ในอนาคตอีกด้วย

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...