นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - จับรายวัน ขบวนค้ายานรกไม่เข็ด รวบคาด่าน2แสนเม็ด รับส่งขายชายแดนใต้

 ชุมพร - จับรายวัน ขบวนค้ายานรกไม่เข็ด รวบคาด่าน2แสนเม็ด รับส่งขายชายแดนใต้

จากการสั่งการของพลตำรวจโทสุรพงษ์ถนอมจิตรผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชชุมพร พลตำรวจตรีวิมลพิทักษ์บูรพารองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พลตำรวจตรีภาณุเดชณพัทลุงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร   นายธนนท์ พรรพีภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พันตำรวจเอกธงชัยนุ้ยเจริญรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร สั่งการให้พันตำรวจเอกชนินทร์ณรงค์น้อยผู้กำกับสถานีตำรวจบ้านมาบอำมฤตอำเภอปะทิวจังหวัดชุมพรพร้อมด้วยกำลังทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 44 จังหวัดชุมพรกองทัพภาคที่ 4 และนายสุวิทย์ ธนกฤตครูรูผู้อำนวยการสำนักงาน ปปสภาค 8 ตำรวจทหารประจำด่านตรวจบ้านพละได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดยาบ้ารายใหญ่อีก 1 ราย

 

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลา 5:30 น ตำรวจประจำด่านตรวจบ้านพระและกำลังทหารได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอรรณพ (นามสมมุติ) พร้อมด้วยยาเสพติดยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ดและทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง โดยในขณะที่ตำรวจทหาร และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ชุมพร กำลังตั้งด่านตรวจอยู่บนถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ หมู่ที่ 3 ตำบลเขาไชยราช อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ได้มีผู้ต้องหา ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Honda สีเทาทะเบียน ว พ  8828 กรุงเทพฯ ขอทำการตรวจค้นแต่คนขับไม่ยอมหยุดรถและขับแหกด่าน กำลังตำรวจทหารจึงออกติดตามรถยนต์ทางดังกล่าวซึ่งหนีเข้าไปในสวนปาล์ม หมู่ที่ 3 ตำบลหงษ์เจริญอำเภอท่าแซะจังหวัดชุมพรห่างจากจุดตรวจร่วม 10 กิโลเมตรหลังจากการตรวจค้นอย่างละเอียดที่ด่านตรวจบ้านพระพบยาบ้า 2 แสนเม็ดอยู่ในช่องเก็บของท้ายรถดังกล่าว  รับว่าได้รับค่าจ่างเที่ยวละ 60,000 บาทแต่ได้รับมาก่อน จำนวน 20,000 บาท  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและประสานงานตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุมพร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 60,000 บาทโดยไปรับยาบ้าจำนวนดังกล่าวที่เขตธนบุรี กทม.บริเวณซอยตากสิน 30 กรุงเทพฯ



เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายอรรณพ ไว้และตั้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 หรือยาบ้าไว้ในครอบครองเป็นลักษณะการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยฝ่าฝืนกฎหมายผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าจะนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งขายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมีเขตแดนติดต่อกัน  ทำให้ตำรวจและทหารจะได้ร่วมกันสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป ในช่วงเวลาที่ผ่านมาพบว่าด่านบ้านพละของจังหวัดชุมพรสามารถสกัดกั้นและจับกลุ่มการขนยาเสพติดประเภทยาบ้าได้จำนวนหลายล้านเม็ดตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ รายละเอียดเพิ่มเติมจะนำเรียนให้ทราบต่อ

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...