นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - “พิมพ์ภัทรา” รมว.อุตสาหกรรม ส่งเสริม ‘รื้อ ลด ปลด สร้าง’ ยกระดับ เอส.เอ็ม.อี.สมุนไพร ชุมพร

 ชุมพร - “พิมพ์ภัทรา” รมว.อุตสาหกรรม ส่งเสริม ‘รื้อ ลด ปลด สร้าง’ ยกระดับ เอส.เอ็ม.อี.สมุนไพร ชุมพร    ขับเคลื่อน อุตสาหกรรม SME D Bank

วันนี้(5 มีค. 67) เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมอรุโนทัย ร.ร.ทุ่งตะโกวิทยา น.ส. พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม เดินหน้าโมเดลความสำเร็จ ดีพร้อม ด้วยการจับมือ SME D Bank ขยายเครือข่าย DIPROM Connection พร้อมชู “รื้อ ลด ปลด สร้าง” หนุน เอส.เอ็ม.อี. สมุนไพรใน จ.ชุมพร โดยมี นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวรายงานโครงการฯ พร้อมด้วย นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร เขต 3 นายวิชัย สุดสวาทดิ์ สส.ชุมพร เขต 1 นายสันต์ แซ่ตั้ง สส.ชุมพร เขต 2 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกฯ อบจ.ชุมพร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการตลอดจนผู้นำในพื้นที่ อ.ทุ่งตะโก อ.หลังสวน อ.ละแม และ อ.พะโต๊ะ และแม่บ้าน อสม.เข้าร่วมใน “โครงการยกระดับเศรษฐกิจชุมชนสู่ความยั่งยืน ในหลักสูตร การทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรท้องถิ่น” กว่า 300 คน ร่วมให้การต้อนรับ

น.ส. พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า หลักสูตร “การทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรท้องถิ่น” ภายใต้โครงการยกระดับเศรษฐกิจชุมชนสู่ความยั่งยืน จัดโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตามนโยบายรัฐบาลที่มุ่งเน้นพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากเพื่อการพัฒนาและยกระดับประเทศให้เป็นประเทศรายได้สูง มีการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง เป็นการวางรากฐานที่มั่นคงให้กับเศรษฐกิจไทยในอนาคต โดยการส่งเสริมเศรษฐกิจ ทั้มุ่นเน้นระดับชุมชนท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็ง มีศักยภาพในการแข่งขัน สามารถพึ่งพาตนเองได้ อันจะช่วยก่อให้ยกระดับมาตรฐานการครองชีพและความเป็นอยู่ของประชาชนในชุมชนให้ดีขึ้น และแก้ไขปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ ความไม่เสมอภาคทางสังคม เป็นความคาดหวังในการที่จะแก้ไขความยากจนอย่างถูกต้องและ มีความยั่งยืน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

กระทรวงอุตสาหกรรมได้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากและวางรากฐานในทุกพื้นที่ ให้มีความเข้มแข็งเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคง กระจายรายได้ให้กับทุกสังคมและชุมชน ให้เป็นผู้ประกอบการที่มีความสามารถในการประกอบธุรกิจท้องถิ่นมาแปรรูปในเชิงอุตสาหกรรม การผนวกับการใช้อุตสาหกรรมให้เข้ากับวิถีชุมชนได้อย่างยั่งยืน

การจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร“การทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรท้องถิ่น” โดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ได้จัดขึ้นในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ ให้มีความเข้มแข็งมีศักยภาพในการแข่งขัน พัฒนาองค์ความรู้และเพิ่มทักษะให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ในพื้นที่จังหวัดชุมพรและจังหวัดใกล้เคียงยกระดับความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะของท้องถิ่น และต่อยอดสู่การเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและสร้างรายได้ให้กับชุมชนกระตุ้นระบบเศรษฐกิจ ในระดับท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี และขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมผลักดันจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชนให้สู่ความยั่งยืนสืบไป.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...