นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - ญาติ "เสียขนบ" เตรียมรับศพทำพิธีทางศาสนาวันนี้

 ชุมพร - ญาติ "เสียขนบ" เตรียมรับศพทำพิธีทางศาสนาวันนี้

ญาติร่วมตัวที่พักสงฆ์ น้ำตกพระยืน รอ "เสียขนบ" เตรียมรับศพทำพิธีทางศาสนา

แพทย์นิติเวชเร่งชันสูตรศพที่พบว่านำมาฝังบนหุบเขาบริเวณ หมู่ 2 ต.บ้านลำนาว รอยต่อกับ หมู่ 11 ต.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช และได้ขุดร่างเพื่อมาชันสูตรเป็นเจ้าของสนามไก่ชนใน อ.สวี จ.ชุมพร หลังจากถูกอุ้มหายนาน 2 เดือน ได้นำส่ง ญาติ เพื่อจัดพิธีทางศาสนา วันนี้โดยเจ้าหน้าที่ มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ นครศรีธรรมราช ได้นำร่างไรวิญญาณของเสียขนบออกเดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยรถกระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ผท 6251 นครศรีธรรมราช ในช่วงเวลา 15.00 น เดินทางมายังที่ สภ.นาสักในเวลา 19.30 น โดยใช้เวลา ประมาณ 5 ชั่วโมง

    โดย ได้นำเอกสารส่งมอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาสัก และจะได้นำร่างของเสียขนบไปจัดพิธีทางศาสนา ยังที่พักสงฆ์ น้ำตกพระยืน ม.10 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร ในขณะที่มาถึงก็เป็นเวลาเดี่ยวกันกับ เจ๊อ้วนกำลังออกมาจากห้องสืบสวนและได้กล่าวว่า ไม่ได้ไปในงานตนก็บอกขอโทษ ณ ที่นี้เลย  แล้วก็เดินเข้าห้องขังไป

    

        จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำร่างของเสียขนบไปยังที่พักสงฆ์ตามจุดประสงค์ของญาติเพื่อที่จะจัดพิธีบำเพ็ญกุศลให้กับเสียขนมเป็นเวลา 5 คืน ตามที่ญาติๆได้ตกลงกัน บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจในบรรดาญาติๆเสียขนบเป็นคนที่มีคนเคารพนับหน้าถือตาจำนวนมากในวันนี้จึงมีเพื่อนญาติพี่น้องมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

 

ธนากร  โกศลเมธีรายงาน  0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...