นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2567

 ชุมพร - ประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูร้อน "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง"  เตรียมช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร

 ชุมพร - ประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูร้อน "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง"  เตรียมช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร

วันพุธที่ ๖ มีนาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๔.๐๐ น. ณ ลานหน้าหน้า ค่ายเขตอุดมศักดิ์จังหวัดชุมพร(มทบ.44) ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร พลตรี สุรเทพ หนูแก้ว ผบ.มทบ.44 เป็นประธานเปิด “โครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2567 โดยมีส่วนราชการเข้าร่วมโครงการประกอบด้วย กลุ่มบริษัท การปิโตเลี่ยมแห่งประเทศไทย จำกัด ,สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ชุมพร ,เทศบาลเมืองชุมพร ,กองกำกับการ ตชด.41 ,เทศบาลตำบลวังใหม่ ,เทศบาลตำบลวังไผ่ ,การประปาส่วนภูมิภาค จ.ชุมพร ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ชุมพร ,รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,ชลประทาน จ.ชุมพร ,แขวงทางหลวง จ.ชุมพร ,แขวงทางหลวงชนบท จ.ชุมพร มูลนิธิและส่วนราชการเข้าร่วมบูรนาการช่วยภัยแล้งแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.ชุมพร



พันโทหญิง ธัญญ์ภัสร์ เดชทุ่งคา  รองหัวหน้ากองกิจการ พลเรือนมณฑลทหารบกที่ ๔๔   และผู้เข้าร่วมการตรวจสภาพความ พร้อม   โครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง" ประจำปี 2567  กล่าว  จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า  ประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูร้อน ตั้งแต่วันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕'๖๗   และคาดว่าจะสิ้นสุดฤดูร้อน ประมาณกลางเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๗  โดย ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพบก   ได้กรุณาอนุมัติโครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง" ประจำปี ๒๕๖๗   เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง เนื่องจากในหลาย

พื้นที่เริ่มขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค /โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร ประกอบกับการเข้าสู่ฤดูร้อนทำให้มี ปริมาณน้ำไม่เพียงพอ   เป็นเหตุให้สถานการณ์ภัยแล้งขยายวงกว้าง มากขึ้น จึงกำหนด ตรวจสภาพความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัย   เพื่อเตรียมรองรับสถานการณ์ภัยแล้ง กี่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยมีกำลังพล จำนวน150..นาย และยานพาหนะ จำนวน  30 คัน

พลตรี สุรเทพ หนูแก้ว ผบ.มทบ.44 กล่าวว่า “โครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2567 เกิดมาจากการบรูณาการจากหลายหน่วยงาน ในพื้นที่ จ.ชุมพร ทั้งนี้เนื่องจาก สภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงและมีแนวโน้มที่จะเกิดภัยแล้งทวีคูณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีเหตุจากฝนทิ้งช่วงในพื้นที่ช่วงฤดูร้อน จึงต้องร่วมกับบูรนาการของหลายหน่วยงานร่วมกันแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน และเป็นการสร้างความพร้อมของส่วนราชการในพื้นที่ จ.ชุมพร ที่ร่วมโครงการฯ. ให้มีความพร้อมเพื่อให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่ช่วงฤดูแล้ง จึงได้เกิด “โครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2567 ขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ประสบเหตุจากการขาดน้ำอุปโภค-บริโภค จากนี้ต่อไป.

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...