นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - หาดทราย ยาว 222 กม. พร้อมจัดโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 31 ณ หาดทุ่งวัวแล่น 22 – 26 มี.ค.นี้

 ชุมพร -  หาดทราย ยาว 222 กม. พร้อมจัดโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 31 ณ หาดทุ่งวัวแล่น 22 – 26 มี.ค.นี้

วันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น.ที่ บริเวณหาดทุ่งวัวเล่น ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายวิสาห์  พูลศิริรัตน์  ผู้ว่าฯจ.ชุมพร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชุมพร และตัวแทนผู้ประกอบการร่วมกันแถลงข่าวกำหนดจัด "งานโลกทะเลชุมพร" ครั้งที่ 31 ประจำปี 2567  จังหวัดชุมพร กำหนดจัด "งานโลกทะเลชุมพร" ครั้งที่ 31 ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่บรรจุไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ให้แก่ประชนในพื้นที่ พร้อมเพิ่มศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เกิดความประทับใจ เพื่อขยายกลุ่มนักท่องเที่ยว กระตุ้นการท่องเที่ยวให้ขยายตัวและเกิดความยั่งยืนต่อไป ซึ่ง รูปแบบการจัดงาน ประกอบด้วย การจำหน่ายอาหารทะเล การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การจัดนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเล การจำหน่ายสินค้า OTOP และผ้าไทย การแสดงดนตรี มินิคอนเสิร์ต และการแสดงแสง สี ในทะเล ระหว่างวันที่ 22 – 26 มีนาคม 2567 ณ บริเวณหาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร



โดยกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ พิธีเปิด วันที่ 22 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 17.00น. เป็นต้นไป ชมการแสดงสาธิตการกระโดดร่ม จาก ศรชล. จังหวัดชุมพร, กิจกรรม "มหกรรมเปิดทะเลกินฟรีงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 31" พบกับอาหารกว่า 20 เมนู อาหารทะเลรวมกว่า 1,000 กิโลกรัม และไฮไลท์ของงาน "หอยทอดกระทะยักษ์ รักนกหม้อยักษ์ และข้าวผัดทะเลกระทะยักษ์", ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์ทะเลหายาก เต่าทะเลและลูกปู 100 ล้านตัว บริเวณชายหาด, ชมการแสดงพลุไฟในทะเล การแสดงควงไฟ การแสดงขบวนเรือไฟทางทะเล "รวมพลังตังเก ย้อมสีทะเลชุมพร" ในช่วงพิธีเปิด และตลอดงานทั้ง 5 คืน พร้อมทั้งทุ่นลอยน้ำ ประดับตกแต่งไฟ LED Fleg รูปฉลามวาฬ พร้อมฝูงปลาทู ปะการังใต้ทะเล และรูปกรมหลวงชุมพรประทับยืนบนเรือรบหลวงชุมพร สูง 9.99 เมตร, ชมนิทรรศการทางทะเล นิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อม ชม ชิม ช้อป เทศกาลอาหารทะเล ผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีเมืองชุมพร และผ้าไทย

กิจกรรมกระดานยืนพาย SUP Boards งานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 22– 24 มีนาคม 2567 ณ หาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร จังหวัดชุมพร ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวงานการจัดงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 31 ประจำปี 2567 และร่วมกิจกรรมกระดานยืนพาย SUP Boardsในวันที่ 22 – 24 มีนาคม 2567เพื่อดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงาน “โลกทะเลชุมพร” ให้มากขึ้นเพื่อกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอย สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ และจังหวัดชุมพรในงานโลกทะเลชุมพรส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา สุขภาพดีถ้วนหน้ารายละเอียดดังนี้ โดยมีกิจกรรมการฝึกฝนวิธีใช้อุปกรณ์ ฝึกเล่นกีฬากระดานยืนพาย อุปกรณ์ ในแต่ละวัน ไม่น้อยกว่า 10 ลำ บริเวณชายหาดและในทะเลบอร์ด 10 ลำ ให้นักท่องเที่ยวมาใช้งานได้ฟรีสร้างเส้นทางให้กับนักท่องเที่ยวโดยการวางทุ่นให้พายอ้อมเส้นทางเลียบชายหาด ชมบรรยากาศงานเปิดโลกทะเลคนพายได้ชมบรรยากาศจากทะเล คนบนฝั่งได้ดื่มด่ำบรรยากาศของทะเลที่มีกิจกรรม(ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)

 

กิจกรรมตั้งแต่เวลา 15..30 น. ถึง 19.00 น. หรือจนกว่าพระอาทิตย์ตกเริ่มรอบแรก 16.00น. รอบที่สอง 17.00น. รอบที่สาม เวลา 18.00น.หรือถ้าหากอุปกรณ์ว่างก็สามารถแนะนำให้ใช้งานได้ตลอดระยะเวลาจัดกิจกรรม “ไม่มีค่าใช้จ่าย” สำหรับ เยาวชน ประชาชน นักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจ

นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวที่ซื้อแพคเกจดำน้ำ กับผู้ประกอบการในจังหวัดชุมพร ที่ร่วมรายการตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 67 เป็นต้นไป จะได้รับของที่ระลึกตุ๊กตา "ฉลามวาฬ" ซึ่งถือเป็นยักษ์ใหญ่ใจดี สัญลักษณ์แห่งท้องทะเลชุมพรที่ปรากฏตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอยู่บ่อยครั้ง กิจกรรมกระดานยืนพาย SUP Boards ฟรี "ไม่มีค่าใช้จ่าย" และ กิจกรรมกีฬา แข่งขันฟุตบอลชายหาด รุ่นประชาชนทั่วไป เป็นต้น

 

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...