นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - แถลงข่าว นายกสมาคมส่งออกทุเรียนแห่งประเทศไทย ว่าแรงงานไม่พอกับหน้าฤดูผลไม้ที่จังหวัดชุมพร



ชุมพร - แถลงข่าว นายกสมาคมส่งออกทุเรียนแห่งประเทศไทย  ว่าแรงงานไม่พอกับหน้าฤดูผลไม้ที่จังหวัดชุมพร
     

   วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เวลา 13.00 น ณ ห้องประชุม กลาง ที่ปั้มน้ำมัน ปทต.จิงโจ้ หลังสวน นายภานุวัฒน์ ไหมแก้ว นายกสมาคมส่งออกทุเรียนแห่งประเทศไทย พร้อม จัดการประชุมหารือแนวทางการจัดการแรงงานไม่พอกับหน้าฤดูผลไม้ที่จังหวัดชุมพร กับสมาชิกสมาคมส่งออกทุเรียนแห่งประเทศไทย ปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 300 รายเป็นผู้ประกอบการโรงคัดบรรจุ 200 โรงส่งออกทุเรียนจังหวัดชุมพร







       นายภานุวัฒน์ ไหมแก้ว เปิดเผยว่า ทีจัดประชุมสมาชิก มีหัวข้อในการจัดระเบียบ ของแรงงาน ต่างด้าว และคนจีน เพื่อให้อยู่ในระบบของเจ้าหน้าที อย่างถูกต้องและของสมาคมฯด้วย  เพราะทางสมาคมฯ ต้องการรู้ที่มาที่ไปของแรงงาน ต้องติดตามได้ถูกต้อง  ปัจจุบันมีปัญหาเรื่องแรงงาน เป็นหลัก เพราะแรงงานช่วงนี้ไม่พอใช้ในการทำงานเกี่ยวกับผลผลิตของพี่น้องชาวเกษตรกร เพราะปัจจุบันเป็นหน้าทุเรียน และ มังคุด ผลผลิตกำลังออกมาก โดยที่ได้ยื่นเรื่องมาทางจังหวัดชุมพร ให้มีการผ่อนปรนให้กับแรงงาน และชาวจีนได้ทำงานในหน้าของฤดูผลไม้นี้ได้แต่ ก็มีชุด ปคม. เข้ามาจับกุมแรงงาน และคนจีน ที่แผงโดย เรียกรับเงินเป็นจำนวน 50,000 บาท ในการเคลียร์และปล่อยและได้ยืนข้อเสนอว่าจะมาเก็บอีกเดือนละ 500บาทต่อเดือนอีก  ได้รับความเดือดร้อนแล้วจำนวน 2-3 ราย ที่ ชุด ปคม. ลงมาจับกุมแล้วและเรียกเก็บเงิน 




       โดยที่มาจัดประชุมกับสมาชิกในวันนี้เพื่อแจ้งสมาชิกของสมาคมฯ ได้รวมร่วมแอสารของแรงงานและคนจีน ทีทำถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ทำเรื่องการผ่อนปรนให้กับแรงงาน และชาวจีน จนถึงเดือนกันยายน นี้ จะได้นำเรื่อง ไปยังจังหวัดชุมพร ต่อไป  เรื่องขยะของผลไม้ที่มีจำนวนมากก็ได้รับความอณุเคราะห์จากท่านนายเทศบาลหลังสวนในการจัดเก็บขยะเป็นที่เรียบร้องแล้ว




 ธนากร โกศลเมธี รายงาน จังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...