นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - กรมอุตุฯประกาศพายุ โพคุ มีผลกระทบภาคใต้



ชุมพร - กรมอุตุฯประกาศพายุ โพคุ  มีผลกระทบภาคใต้

       วันที่ 30 สิงหาคม 2562  นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพรลงพื้นทีตรวจสอบระดับน้ำฝนในพื้นที่  จุดนี้ตรงสะพานข้ามคลองชุมพร บ้านในง่วม ม.8 ต .บ้านนา  สะพานข้ามคลองชุมพรเชื่อม ม.5 ต.วังใหม่ และ ม.8 ต.บ้านนา อ.เมืองชุมพร  ระดับน้ำคลองชุมพรล้นตลิ่ง คาดว่า ประมาณ 23.00 น.วันนี้ น้ำจะไหลเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ ในพื้นที่ตำบลบ้านนา ขุนกระทิง ตากแดด บางหมาก และทุ่งคา


ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาพายุ โพดุล" มีมลระทบจนถึงวันที่1 กันยายน 2562) ฉบับที่ 11 ลงวันที่30สิงหาคม2562 เมื่อเวลา08.00 น. พายุระดับ 3 (โชนร้อน) "โหดุล" ที่ปกคลุม บริเวณจังหวัดนครพได้อ่อนกำลังลงเบ็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน)แล้วและเมือเวลา09.00 น. พายุได้คลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณ อำเมือง จังหวัดสกลนคร ควานเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเลื่อนตัวทางทิศตระวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ในวันที่ 30 สิงหาคม 2562 มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ภาคใต้  จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล นั้น



เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ต้นน้ำคลองชุมพรข้อมูลน้ำฝนของสำนักงานทรัพยากรน้ำ แห่งชาติเวลา 14.00 น. ทีถานีบ้านหนองตำเสา  ต.ถ้ำสิงห์ วัดได้ 45.50 มม. สถานี ทต.วังใหม่ อ.เมืองชุมพร วัดได้ 49.00 มม. ซึ่งจะทำให้น้ำท่วมที่ลุ่มต่ำ บริเวณพื้นที่ตำบลบ้านนา ตำบลขุนกระทิง ตำบลตากแดด ตำบลบางหมาก และตำบลทุ่งคา โครงการชลประทานชุมพร  ขอให้ช่วยแจ้งเตือน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน ประชาชนที่อยู่ริมลำห้วย และลำคลองเก็บ ของไว้ในที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง จนสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ


ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...