นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - จับยาบ้า-ยาไอซ์ ฝังดินใกล้ศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร จำนวนมาก

ชุมพร -  จับยาบ้า-ยาไอซ์   ฝังดินใกล้ศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร จำนวนมาก

            วันที่ 27 สิงหาคม 2562  เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 414 (ตชด.414) หมู่ 2 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ภายใต้การอำนวยการของ นายวิบูลย์  รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ,นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง.ผวจ.ชุมพร,พล.ต.ท.วิชิต ปักษาผบช.ตชด.,พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติรอง ผบช.ตชด., พล.ต.ต.ไพโรจน์  ทานธรรม ผบก.ตชด.ภ.๔, พล.ต.ต.สหรัฐ  ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร, พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.๔๔ ,พล.ต.เกรียงไกร  ศรีรักษ์ ผบ.พล ร.๕, พ.ต.อ.พหล  เกตุแก้ว รอง ผบก.ตชด.ภ.๔, พ.ต.อ.ภคพล  ทวิชศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร, พ.อ.จำรัสสังขะวร รอง ผอ.กอ.รมน.จว.ชพ.(ทหาร),พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ์ ผกก.ตชด.๔๑, พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร,พ.ต.ท.จตุพร  คูณทอง  รอง.ผกก.ตชด.๔๑, พ.ต.ท.พิทยา สองเมือง รอง.ผกก.๒บก.ปส.๔ บช.ปส., พ.ต.ท.วสันต์  มาวิเลิศ  ผบ.ร้อย ตชด.๔๑๔, นายพีระ  กาญจนาพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค ๘และ นายสราวุธ  ภักดี ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค ๘แถลงข่าวจับตัว นายพงษ์ธร หรือ โอม สุขวิสุทธิ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.3 ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร พร้อมของกลางยาบ้ารวม 232,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม โทรศัพท์ 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง 1 คัน และถังพลาสติกกลมใส่สารเคมีสีน้ำเงิน ขนาด 60 ลิตร ที่ใช้ในการซุกซ่อนยายเสพติดทั้งหมด จำนวน 2 ถัง












                นายสมพร  เปิดเผยว่า  ก่อนทำการจับกุม ร.ต.อ.สุรเชษฐ์  ชุมดำ หน.ชุด ชปข.ร้อย ตชด.๔๑๔  ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ออกสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ค้าและเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ จ.ชุมพรและได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปกปิดนาม)แจ้งว่าที่พื้นที่ ต.สะพลี อ.ปะทิวฯ มีนายเบ๊น(ไม่ทราบชื่อจริง) มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าและไอช์ ให้กับเครือข่ายยาเสพติด ในพื้นที่ จ.ชุมพร และสายลับสามารถสั่งซื้อยาบ้าจากนายเบ๊นได้ เมื่อทราบข้อมูลดังนั้นร.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานไปยัง ร.ท.ธีระพงศ์ พงษ์เสม หน.ชรต.กอ.รมน.จว.ชพ. เพื่อรวมวางแผนจับกุม จากนั้นชุดจับกุมได้ให้สายลับสั่งซื้อยาบ้า จำนวน ๑๐ ถุง ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Line ไปหานายเบ๊น ส่วนเงินค่ายาบ้าจะโอนให้ภายหลังจากรับยาบ้าแล้ว นายเบ๊น ตอบตกลง โดยบอกว่าจะให้คนมาส่งให้ที่บริเวณถนนสายปะทิว-เมืองชุมพร  ต.นาชะอัง  อ.เมือง  จ.ชุมพร (ที่เกิดเหตุ) ส่วนเวลานัดส่งยาบ้าจะโทรมาบอกอีกครั้งหนึ่งจนกระทั่งเวลาประมาณ ๐๑.๐๐ น. นายพงษ์ธรฯ(ทราบชื่อภายหลัง)ใช้โทรศัพท์ หมายเลข ๐๙๘-๒๙๕๘๒๑๒ ติดต่อมาหาสายลับ โดยให้สายลับจอดรถข้างทางและเปิดไฟกระพริบ เพื่อส่งสัญญาณบริเวณริมทางถนนสายปะทิว-ชุมพร ก่อนถึงวิทยาลัยเทคนิคชุมพร(เปิดลำโพง)สายลับจึงจอดรถ จากนั้นไม่นาน นายพงษ์ธรฯ(ทราบชื่อภายหลัง) ได้ขับรถจักรยานยนต์(ของกลางลำดับที่๕)มาจอดเทียบรถยนต์ของสายลับ ฝั่งคนขับและกำลังส่งยาบ้า(ของกลางลำดับที่๑)ให้สายลับ ชุดจับกุมซึ่งอยู่ในรถสายลับ จึงลงจากรถและเข้าควบคุมตัว และอธิบายให้นายพงษ์ธรฯทราบว่า ก่อนหน้านี้ชุดจับกุมได้ให้สายลับสั่งซื้อยาบ้าจากนายเบ๊น จำนวน ๑๐ ถุง ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Line นายเบ๊น ตอบตกลง โดยบอกว่าจะให้คนมาส่งให้ จนนายพงษ์ธรฯ ทราบเข้าใจดีแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดยาบ้าดังกล่าวไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับกุมข้างต้นให้ทราบ จากการตรวจสอบทราบชื่อนายพงษ์ธร หรือโอม สุขวิสุทธิ์ อายุ ๒๗ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๑๔ ม.๓ ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพรและนายพงษ์ธรฯ รับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยตนได้รับคำสั่งจากนายเต้ย(ไม่ทราบชื่อจริง)ซึ่งอาศัยอยู่ที่ บ.เนินคีรี
ม.๓ ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร ให้นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามจำนวนที่ลูกค้าสั่งซื้อ แต่ตนจะเป็นคนกำหนดจุดส่งยาบ้าและไอซ์เอง ส่วนเงินค่ายาบ้าและไอซ์ลูกค้าจะโอนเข้าบัญชีของนายต๊ะหรือ
นายปฏิภัทร แสนแคน (ทราบชื่อภายหลัง) ซึ่งเป็นน้องชายของนายเต้ยและนายพงษ์ธรฯ  รับสารภาพอีกว่า ยังมียาบ้าและไอซ์ซุกซ่อนฝังดินอยู่ในสวนยางพารา ม.๓ ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร อีกจำนวนหนึ่งชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว นายพงษ์ธรฯ ไปตรวจสอบที่สวนยางพาราดังกล่าว ผลการตรวจสอบพบของกลางลำดับที่๒,๓,๖ เจ้าหน้าที่ยึดของกลางรวม ยาบ้า ๒๓๒,๐๐๐ เม็ด,ไอซ์ ๑.๕ กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ ๑ เครื่อง รวมของกลางทั้งหมด ๖ รายการ(ตาบัญชีของกลาง)จากนั้นชุดจับกุมจึงควบคุมตัว เพื่อจัดทำบันทึกจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสืบสวนขยายผลเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดต่อไป





ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...