นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - รถบัสเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง


ชุมพร - รถบัสเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 สค.62 ร.ต.อ.มาโนช ปลอดขันเงิน พนักงานสอบสวน สภ..บ้านในหูต อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บจำนวนมาก  พร้อมด้วย ตำรวจทางหลวงหลังสวน หน่วยกู้ภัยหลังสวน เรืออากาศตรีโสภณ ภู่ขันเงิน นายอำเภอหลังสวน รุดที่ เกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 11.55 น. ของวันนี้ (6 ส.ค. 62) บนถนนสายเอเชีย 41 กม.ที่ 57+000 บริเวณตำบลนาขา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ ได้เกิดเหตุ รถบัสโดยสารไม่ประจำทาง เลขทะเบียน 30-4771 สงขลา รับคณะนักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 จากอำเภอหาดใหญ่ เพื่อมุ่งหน้าไปกรุงเทพมหานคร เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักชนต้นไม้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย เพศชาย ซึ่งเป็นพนักงานดูแลบนรถบัส คันดังกล่าว และนอกจากนี้ มีเด็กนักเรียนที่โดยสารมาบนรถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 19 ราย แบ่งเป็น ชาย 8 คน หญิง 11 คน ซึ่งหน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ ได้นำส่งรักษาตัว นะโรงพยาบาลหลังสวน และโรงพยาบาลทุ่งตะโก




        นางจันทร์เพ็ญ เหมือนยอด ครูผู้ควบคุม เปิดเผยว่า คณะนักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 จากอำเภอหาดใหญ่ ได้โดยสารรถบัส เพื่อไปเข้าค่ายคณิตศาสตร์ ที่กรุงเทพฯ มีนักเรียนที่เดินทางมาในครั้งนี้ ทั้งหมด 72 คน และใช้รถบัส 2 คัน คันละ 36 คน เป็นนักเรียน ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยออกจาก อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยคันที่เกิดเหตุวิ่งนำหน้า พอมาถึงที่เกิดเหตุ รถบัสได้เสียหลักพุ่งลงข้างทางแล้วพลิกคว่ำ และตัวรถได้พุ่งชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่ข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 19 ราย หลังจากนั้น ตำรวจทางหลวงหลังสวน และ หน่วยกู้ภัยหลังสวน ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งที่โรงพยาบาลหลังสวน และ โรงพยาบาลทุ่งตะโก


         นางสาวบุษราภรรณ์   มรินทร์ทา อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้กล่าวว่า ขณะที่ตนเองกำลังผัดข้าวผัดอยู่ ได้ยินเสียงเหมือนยางระเบิด เมื่อเงยหน้าขึ้นมาดูก็เห็นรถบัสคันดังกล่าวได้พลิกคว่ำลงข้างทางใกล้กับร้านของตนเอง จึงรีบวิ่งไปดูที่รถและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนที่จะเข้าไปช่วยคนขับรถ  เมื่อเข้าไปช่วยตนเองได้สอบถามคนขับว่ายางระเบิดหรือเปล่า ทางคนขับรถบอกว่ามีรถตัดหน้าทำให้รถเสียหลักลงข้างทาง
          พ.ต.ต.อนุสรณ์  จันทศร  สว.ตำรวจทางหลวงชุมพร ซึ่งได้ไปที่เกิดเหตุและรุดที่โรงพยาบาลหลังสวน เพื่อสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้เปิดเผยว่า จากการสอบถามคนขับรถซึ่งได้รับบาดเจ็บหนักแต่ยังรู้สึกตัวและยังมีสติดี  ได้ยอมรับว่า ตนเองขับรถมาจากหาดใหญ่เพียงคนเดียว  ขณะที่ขับรถมาจากต้นทางคืออำเภอหาดใหญ่ และปลายทางคือกรุงเทพ แต่ระหว่างทางเกิดอาการง่วง แต่พยายามจะขับเพื่อรอให้ถึงจุดพักรถ แต่เกิดวูบหลับไปตอนไหนไม่รู้ มารู้อีกทีรถก็ชนต้นไม้และพลิกคว่ำแล้ว ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวนายวโรดม ชูดรุ่ง คนขับรถไว้พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ
ต่อมาทาง นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ สั่งการให้ช่วยเหลือ และ อำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ประสบเหตุอย่างเต็มที่



ผู้ที่เสียชีวิตชื่อ นายพรหมพิริยะ แสมเน็ง อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/2 ม.1 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่ รพ.หลังสวน จำนวน 7 ราย 1.นายวโรดม ชุดรุ่ง อายุ 27 ปี พนักงานขับรถ 2.ด.ญ.ปณิตตา กาญจนแก้ว อายุ 12 ปี 3.ด.ช.ทวีแก้ว เทพนวล อายุ 12 ปี 4.ด.ช.ญาณภัทร ปรีชา อายุ 12 ปี 5.ด.ญ.อนันตญา อินทชัย อายุ 12ปี 6.ด.ช.อัคนี ทับมาลัย อายุ 12 ปี 7.ด.ญ.มณีวรรณ ไชยคีรี อายุ 12 ปี  ที่ รพ.ทุ่งตะโก จำนวน 12 ราย 1เด็กหญิงจิราพร ฟูเต็มวงค์ อายุ 12 ปี  2. เด็กหญิง ปวริศา คำอำภัย อายุ 13 ปี 3.เด็กหญิงนัฐณดล เทียนแสง อายุ 13 ปี 4. เด็กหญิง พรปวีณ์ เจริญเพ็ง อายุ 12 ปี 5.เด็กหญิงกฤษณาสงวนหงส์ อายุ 14 ปี 6.เด็กชายศุภสัณห์  ไชยอาจ อายุ 12 ปี 7.เด็กชายแซมลี  เศวตโกมล  อายุ 12 ปี8. เด็กหญิง สุภาวดี รัตนพันธ์อายุ 12 ปี 9.เด็กหญิงพิมพ์วิภา แซ่จือ อายุ 13 ปี 10. เด็กหญิงจีน่า เจียเจนเต้ อายุ 12 ปี  11.เด็กชายศุภกิตต์ ปุยวิพันธ์ อายุ 12 ปี 12.เด็กหญิงณฐชา รักษ์วงศ์ อายุ 12 ปี


ธนากร โกศลเมธี รายงานจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...