นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ความคืบหน้า ครูเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมเลื่อนเงินเดือนไม่เป็นธรรม ผอ.โต้รักครูทุกคนเหมือนลูกส่วนภรรยามีผลงานดีจึงได้หลายปีซ้อน



ความคืบหน้า ครูเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมเลื่อนเงินเดือนไม่เป็นธรรม ผอ.โต้รักครูทุกคนเหมือนลูกส่วนภรรยามีผลงานดีจึงได้หลายปีซ้อน



  จากกรณีที่มีคณะครูโรงเรียนประชานิคม2 อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ผ่านศูนย์ดำรงธรรม ว่า ไม่เป็นได้รับความเป็นธรรม จาก ผอ.โรงเรียน กรณีพิจารณาเลื่อนเงินประจำปี แม้มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ พร้อมถูกว่าว่า กลุ่มที่ได้ 2.6  เป็นคนเลว คนไม่ดี โดยมีคลิบเสียงเป็นหลักฐาน ในขณะที่ ภรรยาผอ.ได้หลายปีซ้อนติดๆกัน จนครูส่วนใหญ่ทำหนังสือขอย้ายตนเองออกนอกพื้นที่ เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา นั้น   
  ล่าสุด บ่ายวันนี้(18 ก.ค.2562) คณะผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ไปยังโรงเรียนประชานิคม2 ต.คุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งต้องเดินทางผ่านถนนที่เป็นลูกรังเป็นหลุมเป็นบ่อ ท่ากลางสวนปาล์มน้ำมัน ระยะทางกว่า 20 กม. และเมื่อไปถึงได้พบกับนายปัญญา อยู่เปี่ยม ผู้อำนวยการโรงเรียนประชานิคม2 ณ ห้องโสตฯของโรงเรียน โดยนายปัญญา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกขอบคุณที่คณะผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาพบและให้ความเป็นกับตนได้ชี้แจงในเรื่องดังกล่าว
  " ที่ผ่านมารักครู ทุกๆคนเหมือนลูกๆของตน ไม่คิดมาก่อนว่าจะมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น ทราบจากข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอก็ตกใจว่าทำไมไปร้องถึงศูนย์ดำรงธรรม ทำไมไม่มาสอบถามรายละเอียดที่ตนเอง เพราะคณะครูขาดความเข้าใจเรื่องความเปลี่ยนแปลง เครื่องการพิจารณา การเลือนเงินเดือน จากเดิมปี2557 พิจารณา แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ โควต้า และผลงาน ต่อมาปี 2562 พิจารณาจากผลงาน เท่านั้น สำหรับประเด็นกรณีว่า ได้ 2.6  ก็ถือว่าอยู่ในกลุ่ม ดี  ทั้งนี้ ครูอาจจะเข้าใจผิดว่า ถึงโควต้าตนเองแล้วทำไมยังไม่ได้ ในขณะที่ข้อเท็จจริงพิจารณาจาก ผลงานทั้งหมด" นายปัญญา กล่าว
  " ส่วนกรณีที่คำร้องบอกว่า ภรรยาของตนได้หลายปีติดต่อกัน นั้น ยืนยันได้ว่า คิดว่าครูทุกๆคน คือ ลูกๆเหมือนกันหมด ไม่ได้คิดว่าเป็นภรรยา หรือคนใกล้ตัว เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ ครูมีพัฒนาการด้านผลงานให้มากขึ้น เรื่องเกิดขึ้น ตนถือภาษิตปัก์ใต้ที่ว่า ควายทอ ลอกอหักทับ กล่าวคือ การที่ผู้ใต้บังคัญบัญชา ไม่เข้าใจตนก็ถือว่าเป็นเรื่องเป็นปกติ ส่วนลอกอหักทับ ก็คือ หากเรื่องที่เกิดขึ้นผู้บังคับบัญชาเห็นว่าทำไม่ถูกต้อง ก็ต้องยอมรับ เพราะแต่เดิมตั้งใจกับภรรยาว่า จะอยู่ที่จนเกษียณอายุราชการ "  นายปัญญา กล่าว




  ส่วนความคืบหน้าคำร้องของคณะครู ล่าสุด ศูนย์ดำรงธรรม ได้ทำหนังแจ้งไปศึกษาธิการจังหวัดชุมพร โดยศึกษาธิการจังหวัดชุมพร ได้แจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาชุมพร เขต 1 แล้ว เมื่อเช้าวันนี้
  สำหรับโรงเรียนประชานิคม 2 เป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีนักเรียน 218 คน เป็นนักเรียนอนุบาล 30 คน ประถม 30 คน ม.ต้น 68 คน มีครู 16  คน
ธนากร โกศลเมธี  รายงานจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...