นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

ชาวชุมพรร้องสื่อถนนสี่เลนผังเมืองรวมกรมทางหลวงชนบทอืด ผู้รับเหมาเผยงานคืบหน้าดีแต่บริษัทที่ปรึกษาล่องหนส่งงานไม่ได้ วอนสังคมเข้าใจเป็นแพะรับบาปมานาน ท้าพิสูจน์หน้างาน


ชาวชุมพรร้องสื่อถนนสี่เลนผังเมืองรวมกรมทางหลวงชนบทอืด ผู้รับเหมาเผยงานคืบหน้าดีแต่บริษัทที่ปรึกษาล่องหนส่งงานไม่ได้ วอนสังคมเข้าใจเป็นแพะรับบาปมานาน ท้าพิสูจน์หน้างาน


 วันนี้(10 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สำนักงานโครงการก่อสร้างถนนสาย จ ผังเมืองรวมเมืองชุมพร ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและกลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่ ว่า โครงการฯ ล่าช้า ทำให้ขาดโอกาสในการใช้ประโยชน์ กระทบต่อระบบเศรษฐกิจฐานราก การขนส่งผลผลิตและสินค้าทางการเกษตร การขนส่งอาหารทะเล การสัญจรของนักท่องเที่ยว
  เมื่อที่ตั้ง ของบริษัทสำนักงานโครงการฯ พบว่า เป็นสำนักงานชั่วคราวของบริษัทบีซีดีซีจำกัด ซึ่งเป็นผู้รับจ้าง จากกรมหลวงทางหลวงชนบท(ผู้ว่าจ้าง) ดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างถนนสาย จ ผังเมืองรวมเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ระยะทาง 8.440 กม.ราคาก่อสร้าง 788 ล้านบาท ตามสัญญาเลขที่180/2558 ลงวันที่ 31 มี.ค.2558 และหนังสือสัญญาเลขที่ ชพ.60/342 ลงวันที่ 4 พ.ย.2560 โดยมีบริษัทที่ปรึกษา คือบริษัทสยามเยนเนอรัล เอ็นจิเนียริ่งคอทซัลแตนท์จำกัดและบริษัทแอนดีคอนคอร์เปอเรชั่นจำกัด โดยผู้บริหารระดับสูงของผู้รับจ้าง พร้อมด้วยวิศกรควบคุมการก่อสร้าง ชี้แจงรายละเอียดการดำเนินงานฯ และนำชมความคืบหน้าโครงการฯ

  “ ความคืบหน้าในการดำเนินการโครงการฯ แล้วเสร็จไปแล้วกว่า ร้อยละ 85- 90 เหลือเพียงเนื้องานเก็บรายละเอียดสะพานและแบริ่งคอสะพาน ในแต่ละแห่ง คือ ข้ามคลองชุมพร 1 แห่ง คลองท่าตะเภา  1 แห่ง สะพานข้ามทางรถไฟรางคู่ 1 แห่ง ซึ่งเมื่อนำผู้สื่อข่าวมาดูหน้างานจะเห็นได้ชัดว่า งานคืบหน้าไปมาก ทางบริษัทฯไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะนโยบายของบริษัทฯมีความรับผิดชอบต่อสังคม ต่อชาวบ้าน และเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันกับชาวบ้านและชุมชน รวมทั้ง ยังมีการจ้างแรงงานในพื้นที่กว่า 300 คนต่อวัน สรุปโดยรวมก็คือ งานเราคืบหน้าไปมาก แต่เราก็มีอุปสรรค คือ อุทกภัย  แต่ที่เป็นอุปสรรคกับเรามาก ณ เวลานี้ ก็คือ บริษัทที่ปรึกษาฯ ที่เราจะต้องส่งงานให้ ไม่ทราบว่า บริษัทฯหายไปไหน จนไม่สามารถส่งงานได้เลย ” แหล่งข่าว ระดับสูงของบริษัทฯ กล่าว







  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ระบุว่า บริษัทฯที่ปรึกษา ของโครงการฯ ได้รับค่าจ้างจากกรมทางหลวงชนบท เดือนละ กว่า 6 แสนบาท มีการเบิกจ่ายเงินทุกๆเดือน แต่ประชาชนในพื้นที่จะทราบดีว่า ที่ สำนักงานฯ ที่ตั้งโครงการฯ ส่วนใหญ่ปิดทำการตลอด นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังเปิดเผยว่า บริษัทที่ปรึกษาดังกล่าว มีอดีตข้าราชการระดับสูงของกรมทางหลวงชนบทเป็นเจ้าของด้วย โดยแหล่งข่าวได้แหล่งข่าวได้ตั้งข้อสังเกตุว่า ไม่ทราบแน่ชัดว่า บริษัทรับจ้างฯ ผู้ว่าจ้าง บริษัทที่ปรึกษา เกิดข้อขัดแย้งอะไรกัน แต่มีการนำเอาโครงการฯ ที่เป็นประโยชน์กับชาวชุมพร เป็นตัวประกันได้อย่างไร ต่อจากนี้ แหล่งข่าว พร้อมด้วย ชาวบ้าน กลุ่มพลังมวลชน เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม , ทหาร บทบ.44 และที่พึ่งสุดท้ายจะรวบรวมรายชื่อถวายฎีกา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพราะส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพิกเฉยจนเกิดความเดือดร้อนแก่ราษฎร 












 ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...