นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - นายก อบจ.ชุมพร แก้ปัญหาสะพานข้ามคลองงาช้าง ให้ชาวบ้านได้รับความสะดวกปลอดภัย  

 ชุมพร - นายก อบจ.ชุมพร แก้ปัญหาสะพานข้ามคลองงาช้าง ให้ชาวบ้านได้รับความสะดวกปลอดภัย

เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 6 ธ.ค.66 นายนพพร อุสิทธิ์ (นายกโต้ง) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดสะพาน ข้ามคลองงาช้าง หมู่ที่ 3 ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร โดยมี นายวิรัญ ชูกลาง รองประธานสภา อบจ.ชุมพร นายปราโมทย์ ดาวเรือง ส.อบจ.ท่าแซ ะ นายปรีชา มีสุวรรณ นายก อบต.สองพี่น้อง นายก้องสกุล ตราชู ผู้ใหญ่บ้านงาช้าง หมู่ 3  นายจรัญ หนูมาศ ส.อบต.หมู่ 3 นางจิรา ตราชู ประธานพลังสตรีชุมพร อบจ.ชุมพร ต.สองพี่น้อง นางชมมรกต สุขเจริญ ผอ.ร.ร.บ้านงาช้าง นายสุชล สินสมบุญ ประธานคณะกรรมการศึกษา ผู้ช่วย ผญบ.อสม.กลุ่มสตรี และชาวบ้านให้การต้อนรับ

สำหรับที่ผ่านมา สะพานข้ามคลองงาช้างดังกล่าว เป็นสะพานเก่ามีความความแคบมาก รถไม่สามารถวิ่งสวนกันได้ อีกทั้งยังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนหลายครั้ง  มีผู้เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินได้รับความ เสียหายจำนวนมาก  อบต.สองพี่น้อง จึงประสานกับ นายวิรัญ ชูกลาง รองประธานสภา อบจ.เพื่อขอให้ฝ่ายบริหาร อบจ.จัดงบประมาณเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ด้วยการสร้างสะพานขึ้นใหม่แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น  โดย อบจ.ได้จัดทำโครงการสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กความกว้าง 7 เมตร เพื่อให้รถยนต์สามารถวิ่งสวนทางกันได้ มีความยาว 15 เมตร เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับชาวตำบลสองพี่น้องและพื้นที่ข้างเคียงที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

นายนพพร กล่าวว่า ทุกตำบลทุกหมู่บ้านในจังหวัดชุมพร  ถ้าชาวบ้านมีปัญหาได้รับความเดือดร้อนก็ขอให้ประสานกับทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต.นายก อบต.เพื่อที่จะ ดำเนินการแก้ไขปัญหา แต่ถ้างบประมาณมีไม่เพียงพอเกินขีดความสามารถ  ก็ให้ส่งปัญหาให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เพื่อที่จะได้เข้ามาร่วมกันแก้ไข ซึ่งตนเองพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...