นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - มือปืนซุ่มยิงเจ้าของสวนทุเรียนดับหน้าบ้านพัก พร้อมฉกข้อมือและสร้อยทอง หนัก 20 บาท

 

ชุมพร - มือปืนซุ่มยิงเจ้าของสวนทุเรียนดับหน้าบ้านพัก พร้อมฉกข้อมือและสร้อยทอง หนัก 20 บาท



วันที่ 26 ธันวาคม 66 เวลา 02.00 น. ร.ต.ท.สุบิน เย็นใส รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย หน้าบ้านเลขที่ 61 ม.11 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ปัญญา ท้วมศรี ผกก.สภ.เมืองชุมพร แพทย์ รพ.ชุมพรฯ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร และเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์




 ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ SUV ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ป้ายแดง ทะเบียน ก 1178 ชุมพร จอดอยู่บริเวณด้านหน้าประตูบ้านเลขที่ 61 ม.11 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร จอดอยู่หน้าบ้านพัก อยู่บนถนนสายบ้านทุ่งเพลี้ย ประตูรถฝั่งคนขับเปิดสุด ใกล้กันบริเวณระหว่างด้านหน้าของรถกับประตูรั้วบ้าน พบศพนายธวัช เวชสุวรรณ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว อยู่ในสภาพนอนหงายจนเห็นอาวุธปืนสั้น ขนาด .22 บริเวณเอวด้านขวาของผู้ตาย

 จากการชันสูตรพลิกศพ นายธวัช ทราบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณ ศีรษะ 2 นัด ที่บริเวณชายโครงใกล้ราวนมด้านขวา อีก 1 นัด ใกล้ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุน และหัวกระสุน จำนวน 4 ปลอก โดย 2 ปลอกเป็นชนิดที่ใช้กับอาวุธสงคราม และอีก 2 ปลอก เป็นชนิดอาวุธปืนขนาด.45 จำนวน 4 ปลอก และยังพบหัวกระสุนอาวุธสงคราม อีก 1 หัวฝั่งติดอยู่บริเวณฐานศาลพระภูมิ เจ้าหน้าที่จึงเก็บพยานหลักฐานในบริเวณที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

   จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นจากที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ตายขับรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งเพิ่งซื้อมาได้เพียงวันเดียว ออกจากบ้านไปเพื่อไปบ้านงานศพ ที่ อ.สวี  จ.ชุมพร  และหลังจากนั้นเสร็จจากงานก็มุ่งตรงมาที่บ้านพักที่เกิดเหตุ ช่วง ตี 1 เศษ  แล้วนำรถมาจอดที่ บริเวณหน้าบ้านแล้วลงไปเปิดประตูรั้ว คาดว่า คนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้อาวุธปืน จำนวน 2 ชนิด ได้แอบซุ้มอยู่ในที่มืดเมื่อได้โอกาสจึงออกมาแล้วประกบชิดตัว ก่อนใช้อาวุธปืนจ่อยิง จนล้ม แล้วคนร้ายอีกคน ใช้อาวุธปืนขนาด .45 ยิงซ้ำเข้าบริเวณศีรษะ ก่อนหลบหนีไป ยังได้ปลดทรัพย์สินเป็นสร้อยคอหนัก 15 บาทพร้อมสร้อยคอมือ หนัก 5 บาท ไปด้วย








เวลา 15.40 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่  บ้านเลขที่ 61 ม.11 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร พบภรรยาผู้เสียชีวิตที่อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจจึงไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ และขอให้สอบถามลูกชายนายนันทพล เวชสุวรรณอายุ 32 บุตรชายผู้เสียชีวิต

นายนันทพล เวชสุวรรณ กล่าว่า ได้ยินเสียงปืนเมื่อตอนตีหนึ่งเข้าใจว่าคุณพ่อเป็นคนยิงปืนใส่รั้วบ้าน เลยไม่ลงมาดูเพราะคุณพ่อเป็นคนที่อารมณ์ร้อนและพกปืนอยู่ตลอดเวลา เมื่อเวลา ผ่านไป 5 - 10  นาทียังไม่เห็นคุณพ่อ เข้ามาในบ้าน จึงรีบลงมาดูก็เห็นพ่อนอนอยู่ข้างประตูรั้วหน้าบ้าน มีร่องรอยการถูกยิงและสร้อยคอสร้อยข้อมือหายไปน้ำหนักน้ำหนักทองรวม 20 บาท 

พ่อเดินทางออกไปงานศพเพื่อนที่ อ สวี    กลับเข้าบ้านมาเวลา 01:00 น.  กลับมาถึงบ้านมีผู้ซุ่มทำร้ายอยู่ที่หน้าบ้านไม่ได้ยินเสียรถใดๆได้ยินแต่งเสียของหมาที่บ้านเลี้ยงเอวไว้เห่าเสียงดัง  ลงมาพบพ่อนอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน คนเดียวแล้วและในค่ำคืนนี้ได้จัดเตรียมงานศพให้คุณพ่อแต่ก็ยังรอร่างที่นำไปผ่าพิสูจน์หลักฐานที่จังหวัดสุราษฎร์ธานียังมาไม่ถึงจังหวัดชุมพร และยังไม่ตกลงว่าจะดำเนินการงานศพอย่างไรขอปรึกษายาติญาติหาข้อตกลงกันก่อนว่าจะจัดกี่วันครับ

 

  น.ส.ชนิดาภา ลูกสะใภ้ กล่าวว่า อุปนิสัยพ่อนั้น เป็นคนดีในสายตาตน เป็นคนเอาใจเก่ง เป็นคนดี ซื้อข้าวปลาไปเลี้ยงเป็นประจำ แต่จะอารมณ์ร้ายช่วงเวลาไปทำงานในสวน   อยากจะฝากบอกผู้ที่ก่อเหตุว่า ที่ทำมันอุอาจเกินไป  เพราะมันเป็นหน้าบ้านเราเลย มันโหดร้ายเกินไป มันกะเอาชีวิตเราเลย อยากจะรู้ว่าทำไหมถึงแค้นกันขนาดนี้อยากให้จับคนร้ายได้เร็วๆ ให้มามอบตัวคะ คือทางครอบครัวเรา จะได้รู้สึกสบายใจและปลอดภัยขึ้นจากเหตุการณ์นี้

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...