นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - คนจมน้ำทะเลเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนจมหายยังค้นหายยังหาไม่พบ 1 ราย

ชุมพร - คนจมน้ำทะเลเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนจมหายยังค้นหายยังหาไม่พบ 1 ราย

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 15.59 น พ.ต.ท.สุขสันต์ ยิ้มแย้ม รอง ผกก.พนักงานสอบสวน สภ.ปะทิว จ.ชุมพรได้รับแจ้งมีบุคคลจมน้ำ  สะพานเทียบเรือสะพลี ต.สะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุรักษ์ ประดับมุข ผกก.สภ.ปะทิว พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุกุศลสงเคราะห์สายชลทีมประดาน้ำ รีบเดินทางไปตรวจสอบ



เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเด็กนัดเรียนอยู่ในอาการตกใจ ที่เพื่อน เดินทางมาจากโรงเรียนในตั้งใจจะมาเล่นน้ำทะเลแต่เพื่อนได้กระโดดน้ำลงสะพานและจมหายไป กับกระแสคลื่น และได้พยายามเข้าไปช่วยแล้วแต่ไม่สามารถช่วยเพื่อนได้  ที่เกิดเหตุเป็นสะพานท่าเทียบเรือประมงและเป็นจุดชมวิวแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม มีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก ทะเลมีคลื่นลมแรง หน่วยกู้ภัย นักประดาน้ำ ต้องใช้เชือกมัดโรยตัวลงไปดำค้นหา  โดยมี นางเจนจิรา กาลนิยม อายุ 43 ปี ผู้เป็นแม่นั่งร่ำไห้รอลูกชายอยู่ที่เกิดเหตุ

ผู้สูญหายชื่อคือ นายปรมี กาลนิยม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนศรียาภัย อยู่บ้านเลขที่ 40/8 หมู่ 9 ตำบลตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ก่อนเกิดเหตุตอนเช้านายปรมีได้ไปทำกิจกรรมที่โรงเรียน จากนั้นช่วงบ่ายได้กลับบ้าน และขับรถตามเพื่อนๆ ที่เป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกับ กับเพื่อนนักเรียนต่างสถาบัน และเพื่อนรุ่นพี่ที่จบไปแล้ว รวม 4 คน ที่ไปเล่นน้ำทะเลอยู่ที่สะพานท่าเทียบเรือสะพลีอยู่ก่อนแล้ว  ขณะที่เพื่อนๆกระโดดเล่นน้ำทะเลอยู่ใต้สะพาน แต่นายปรมีได้กระโดดออกไปเล่นน้ำไกลจากสะพานมาก ทำให้คลื่นลมที่กำลังพัดกรรโชกแรง ซัดพาตัวนายปรมีออกไปในทะเลลึก เพื่อนๆที่เห็นได้พยายามโยนเชื่อกให้ และออกไปช่วยเหลือแต่ถูกคลื่นซัดไปคนละทิศละทาง จนนายปรมีจมหายไป ส่วนเพื่อนๆพยายามว่ายเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

เพื่อน กล่าวว่าตอนแรกพวกตนมากันก่อน 3 คน โดยกระโดดน้ำเล่นใกล้ๆใต้สะพาน ต่อมาผู้ตายขับรถตามมาเล่นด้วย แต่กระโดดออกไปไกลจากสะพานมากเกินไป ทำให้ลมและคลื่นที่แรงซัดออกไปไกล เพื่อนๆพยายามช่วยแต่ก็ช่วยไม่ได้แล้วนายปรมีก็จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา พยายาม ใส่เสื้อชูชีพว่ายออกไปช่วยและพยุงตัวให้เกาะหลังตนเพื่อจะพาเข้าฝั่ง แต่ประกฎว่าคลื่นและลมที่โหมซัดมาอย่างแรง  ได้ซัดเพื่อนตนหลุดหายไป ส่วนตนพยายามว่ายเข้าฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย

ทีมหน่วยกู้ภัย นักประดาน้ำได้พยายามจนกระทั่งเย็น เนื่องจากสภาพอากาศช่วงเย็นและยามค่ำคืนทัศนวิสัยไม่ดี ทะเลมีคลื่นลมกรรโชกแรง จึงได้ยุติการค้นหา และจะวางแผนออกค้นหาใหม่ในวันพรุ่งนี้   ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุการจมน้ำทะเลให้แน่ชัดอีกครั้ง

ธนากร ฌกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...