นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ปศุสัตว์จังหวัดชุมพรเร่งตรวจสอบห้องเย็นและประชาสัมพันธ์การขึ้นทะเบียนผู้ประกอบกิจการสถานที่เก็บรักษาสินค้าปศุสัตว์

 ชุมพร - ปศุสัตว์จังหวัดชุมพรเร่งตรวจสอบห้องเย็นและประชาสัมพันธ์การขึ้นทะเบียนผู้ประกอบกิจการสถานที่เก็บรักษาสินค้าปศุสัตว์


วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 9.30 น.ตรวจสอบห้องเย็นทั้งจังหวัดตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และอธิบดีกรมปศุสัตว์



นายสัตวแพทย์เดชาจิตภิรมย์ ปศุสัตว์จังหวัดชุมพร เชิญประชุมผู้ประกอบการฯในมาตรการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบกิจการสถานที่เก็บรักษาสินค้าปศุสัตว์เพื่อการควบคุมการเคลื่อนย้าย ซึ่งมีวาระการประชุมเรื่องประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
1.คำสั่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ 710/2566 ลงวันที่ 21 กันยายน 2566 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารแก้ไขปัญหาการนำเข้าและส่งออกสินค้าเกษตรที่ผิดกฎหมาย
2. ขอความร่วมมือเข้าร่วมตรวจสอบห้องเย็นทั่วประเทศตามหนังสือกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ กษ.0621/ว.11066 ลงวันที่ 11 ตุลาคม 2566
3. ขอให้เข้าร่วมตรวจสอบห้องเย็นภายในพื้นที่ตามหนังสือกรมปศุสัตว์ที่ กษ 0621/ ว22298 ลงวันที่ 12 ตุลาคม 2566 และแจ้งที่ประชุมทราบเรื่องผลการปฏิบัติงานตรวจสอบห้องเย็นเก็บสินค้าการเกษตรจังหวัดชุมพร ,การขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการกิจการสถานที่เก็บสินค้าปศุสัตว์เพื่อควบคุมการเคลื่อนย้าย,แผนการตรวจสอบห้องเย็นเก็บสินค้าเพิ่มเติม
รายละเอียดมีดังต่อไปนี้ แนวทางการขึ้นทะเบียนสถานที่เก็บรักษาสินค้าปศุสัตว์ห้องเย็น ลักษณะของห้องเย็นหมายถึงสถานที่สำหรับเก็บรักษาสินค้าโดยมีระบบควบคุมอุณหภูมิไม่ว่าโดยวิธีใดๆเพื่อป้องกันและรักษาคุณภาพสินค้าสำหรับการจัดเก็บเคลื่อนย้ายหรือจัดเก็บเพื่อจำหน่ายที่เป็นตู้คอนเทนเนอร์ขนาดตั้งแต่กว้าง 8 ฟุต (2.4 เมตร)ยาว 40 ฟุต (12 เมตร)หรือ 20 ฟุต( 6 เมตร)ขึ้นไปหรือเป็นตู้คอนเทนเนอร์ประกอบที่มีกิจกรรมเก็บรักษาสินค้าปศุสัตว์


และจากการดำริของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และอธิบดีกรมปศุสัตว์มีมติสั่งการให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดทั่วประเทศให้มีการสำรวจห้องเย็นที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องทั้งที่เป็น ตรซ.3 และ ตรซ. 4 และห้องเรียนอื่นๆที่มีความจุตั้งแต่ 1 คอนเทนเนอร์เป็นต้นไปและที่มีการเคลื่อนย้ายเนื้อสัตว์หรือซากสัตว์เข้ามาภายในจังหวัดตั้งแต่ 3-4 ตันในแต่ละเดือนผ่านระบบ e -movement จึงขอให้ปศุสัตว์อำเภอทุกอำเภอเร่งตรวจสอบห้องเย็นดังกล่าวและรายงานให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดทราบ จากการสำรวจของแต่ละอำเภอที่ได้รับการรายงานเบื้องต้นจึงมีแผนการกำหนดการตรวจสอบห้องเย็นสินค้าปศุสัตว์เพิ่มเติมจังหวัดชุมพร ระหว่างวันที่ 13 -14 ธันวาคม 2566 โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 5 อำเภอได้แก่อำเภอหลังสวน 5 แห่ง,อำเภอละแม 2 แห่งและอำเภอทุ่งตะโก 2 แห่ง อำเภอท่าแซะ 1 แห่ง อำเภอเมืองอีก 1 แห่ง รวมทั้งสิ้น 11 แห่งรายละเอียดจะดำเนินการแจ้งให้แต่ละอำเภอทราบต่อไปในการลงพื้นที่จะมีการบูรณาการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพร,ปศุสัตว์อำเภอ,ด่านกักกันสัตว์ชุมพร,พาณิชย์จังหวัด,เกษตรจังหวัด,เกษตรและสหกรณ์จังหวัด, อุตสาหกรรมจังหวัด,ประมงจังหวัดกอ.รมน.จังหวัด,ภูธรจังหวัด,มณฑลทหารบกที่ 44 และหน่วย DSI จังหวัดชุมพร
จึงขอประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประกอบกิจการห้องเย็นดังกล่าวทั้งจังหวัดที่ยังไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนขอให้มาขึ้นทะเบียนที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอหรือสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพื่อความถูกต้องสะดวกในการตรวจสอบต่อไป
ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...