นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ระดมกวาดล้างอาชญากรรม และลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

 ชุมพร - ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร  ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และการดูแลอำนวยความสะดวก

ด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

วันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 นาฬิกา ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร พลตำรวจตรี ภาณุเดช ณ พัทลุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรให้เกียรติ มาเป็นประธาน ร่วมกับ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร /ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ผู้กำกับการสถานีตำรวจ/ ข้าราชการตำรวจ /อาสาสมัครตำรวจ ชุมชนประจำตำบล และสื่อมวลชนทุกท่าน   พิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และการดูแลอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่



พันตำรวจโท อดิศร เจนประเสริฐศิลป์ รองผู้กำกับการป้องกัน ปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร

กล่าวว่า ตามที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค ๘ ได้กำหนดให้ดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในห้วงวันหยุดยาวปีใหม่ พ.ศ. 2567 โดยกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตั้งแต่ วันที่ 18 - 27 ธันวาคม พ.ศ. 2566 และกำหนดมาตรการควบคุมเข้มข้นช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่าง วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ถึงวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2567 พร้อมทั้งกำหนดให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร มาปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ณ ลาน หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร โดยบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดชุมพร เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงกำหนดเป้าหมายในการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และการดูแลอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุ ดังต่อไปนี้ ความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทั่วไป เช่น ความผิดเกี่ยวกับการพนัน ยาเสพติด การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด เงินตัน ความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เช่น บัญชีม้า การ หลอกลวงออนไลน์ทางด้านการเงิน การจำหน่ายสินค้าออนไลน์ผิดกฎหมาย การพนัน ออนไลน์ เป็นต้น ความผิดเกี่ยวกับการจับกุมบุคคลตามหมายจับ และการสืบสวน จับกุม ผู้มีอิทธิพล และผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบ  ความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ  การบังคับใช้กฎหมายเรื่องการเปิด สถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และสถานบริการที่ปล่อยปละละเลยให้มีการมั่วสุมเพื่อการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดการตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด สิ่งผิดกฎหมาย อาวุธต่างๆ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุในพื้นที่  ด้านการจราจร สามารถลดจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากอุบัติเหตุ ทางถนนได้ตามเป้าหมายที่กำหนด

การระดมกวาดล้างอาชญากรรม และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ ครั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรได้บูรณาการกำลังของหน่วยในพื้นที่จังหวัดชุมพร/ประกอบด้วยกำลังพลจากสถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร /สด. ปากน้ำชุมพรบ้านวิสัยเหนือ/กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่๔๑ /ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชุมพร /สถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 2กองบังคับการตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ตำรวจสันติบาลชุมพร/ กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจน้ำ/ด่านตรวจชุมพร กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 4 / กองกำกับการสืบสวน หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และอาสาสมัครตำรวจชุมชน ประจำตำบลรวมทั้งสิ้น  นายนอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากสื่อมวลชนในพื้นที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน ใน พิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ในครั้งนี้ด้วย

พลตำรวจตรี ภาณุเดช ณ พัทลุง เปิดเผยว่า ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง/ ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และการดูแลอำนวยความสะดวก ด้านการจราจรการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ในวันนี้ การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและการดูแลอำนวยความ สะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุครั้งนี้ / เป็นการปฏิบัติ ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม/รักษาความสงบเรียบร้อยแก่สังคม/รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในห้วงวันหยุดยาว ปีใหม่ 2567 ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางกลับมาภูมิลำเนาและมีการสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันเป็นจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และอาจเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือกลุ่มบุคคล

ก่อเหตุร้ายต่างๆได้ผมขอกำชับการปฏิบัติของทุกหน่วย /ให้ดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนดโดยเฉพาะอย่างยิ่ง/การดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน /การดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น/เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์/ในการลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน/โดยเฉพาะการจัดระเบียบ สังคม การปราบปรามการกรทำความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ/ที่เปิดบริการนอกเวลา หรือเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมถึงสถานบริการที่ปล่อยปละละเลยให้มีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น ผมขอขอบคุณกำลังพลทุกหน่วย/ ที่ร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ /ผมหวัง เป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถลดจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทางถนน /และตัดโอกาสกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่มุ่งจะก่อเหตุร้าย/รวมถึงสามารถบุกคัน แหล่งมั่วสุมต่างๆให้หมดไปจากพื้นที่ได้/และสามารถลดจำนวนการเกิดอาชญากรรม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ/ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความอบอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชุมพรผมขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง/สุภาพ /เป็นกันเองกับพี่น้องประชาชน /และขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย / เพื่อจะได้รับความเชื่อมั่น / ศรัทธาจากประชาชนอย่างแท้จริง

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...