นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - สนธิกำลัง พิทักษ์ป่าต้นน้ำบริเวณบ้านโป่งบอน ถูกบุกรุกพื้นที่ป่าเพื่อครอบครองทำการเกษตร

 ชุมพร - สนธิกำลัง พิทักษ์ป่าต้นน้ำบริเวณบ้านโป่งบอน ถูกบุกรุกพื้นที่ป่าเพื่อครอบครองทำการเกษตร

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวภาคประชาชน พบเห็นการบุกรุกพื้นที่ป่าเพื่อครอบครองทำการเกษตร บริเวณบ้านโป่งบอน ม.11 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร



พ.อ.โชติ ยิกุสังข์ รอง ผบ.มทบ.44/รอง ผอ.รมน.จว.ช.พ.(ท.) สั่งการให้ ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ จนท.ปฏิบัติการ ฝ่ายการข่าวฯ,จ.ส.อ.อรรถพล คลี่บำรุง,จ.ส.อ.พงษ์ศิลป์ รุ่งอาญา จนท.กอ.รมน.จว.ช.พ.  สนับสนุนกำลังเพื่อบูรณาร่วมกับ จนท.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี),จนท.โครงการฟื้นฟูพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบวาตภัยจากไต้ฝุ่นเกย์,จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชพ. 9 (สามปาก),จนท.หน่วยปฏิบัติการพิเศษสำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 4 (ภาคใต้),จนท.ฝ่ายปกครองจังหวัดชุมพร,จนท.ตำรวจ กก.5 บก.ปทส. เพื่อร่วมตรวจสอบกรณีได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวภาคประชาชน พบเห็นการบุกรุกพื้นที่ป่าเพื่อครอบครองทำการเกษตร บริเวณบ้านโป่งบอน ม.11 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่  คณะเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าบริเวณพื้นที่ดังกล่าวลักษณะเป็นป่าต้นน้ำ มีการบุกรุกพื้นที่ป่าโดยการแผ้วถาง ล้มต้นไม้ บางพื้นที่มีการปลูกต้นปาล์มน้ำมัน ตรวจพบมีการบุกรุกพื้นที่เป็นบริเวณกว้างหลายจุด (อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด)  คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตรวจสอบค่าพิกัดบริเวณพื้นที่ที่ถูกบุกรุก เพื่อนำมาคำนวณหาพื้นที่ที่เสียหาย  ขณะเข้าทำการตรวจสอบไม่พบบุคคลที่ก่อเหตุ ได้หลบหนีไป  และไม่พบ เครื่องมือหรือเครื่องจักรใดๆ   คณะเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานภาพถ่าย และตรวจหาค่าพิกัด GPS เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...