นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ป้องกันการค้ามนุษย์ และแรงงานผิดกฎหมาย พื้นที่ อำเภอละแม

 ชุมพร - ป้องกันการค้ามนุษย์ และแรงงานผิดกฎหมาย พื้นที่ อำเภอละแม

วันที่ 18 ธ.ค.66 เวลา 14.30 น.พ.อ.โชติ ยิกุสังข์ รอง ผบ.มทบ.44/รอง ผอ.รมน.จว.ช.พ.(ท.) สั่งการให้ ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ จนท.ปฏิบัติการ ฝ่ายการข่าวฯ พร้อมด้วย จนท.กอ.รมน.จว.ช.พ. จำนวน  4 นาย บูรณาการกำลังร่วมกับ น.ส.บุษยา หอสุชาติ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ,นายธนกิจ จันทร์กลั่น ปลัดอำเภอละแม ร่วมตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวและนายจ้าง ตามสถานประกอบการ เพื่อป้องกันการใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และผิดประเภทงาน/งานนอกเหนือที่มีสิทธิ์จะทำได้  เนื่องจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวประชาชน ว่าเพราะเป็นแรงงานต่างด้าว ทำงานผิดประเภทงานและเป็นงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้(ครู) คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมการตรวจสอบและได้ร่วมกันจับกุ MRS.AMI (นางเอมี) อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมาร์  โดยกล่าวหาว่า ทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้ตามมาตรา 8 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ 2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่) 2 พ.ศ 2561 สอนจันทร์ - ศุกร์เวลา 08:00 น ถึง 15:00 น  มีเด็กเรียนทุกวันประมาณ 20 คน เด็กทั้งหมดเกิดในประเทศเมียนมาร์ จับกุมได้ที่ อาคารพาณิชย์เลขที่ 168/5 ม.6 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร โดยมี นางสาวธนพร ชูทรัพย์ รับว่าเป็นนายจ่าง และได้รับ นางเอมี หรือ MRS.AMI สัญชาติเมียนมาร์  ซึ่งทำงานเป็นครู ณ อาคารพาณิชย์อันเป็นการกระทำความผิดข้อหาให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากสิทธิจะทำได้ตามมาตรา 9 ประกอบ มาตรา 102 ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนบาทต่อคนต่างด้าวที่จ้างหนึ่งคน

คณะเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ทำบันทึกจับกุม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ละแมเพื่อดำเนินคดีตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่) 2 พ.ศ 2561 ต่อไป

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...