นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2566

กอ.รมน.ร่วมกับโรงเรียน จัดกิจกรรม บวร ร่วมใจ สร้างสังคมคุณธรรม

 


กอ.รมน.ร่วมกับโรงเรียน จัดกิจกรรม บวร ร่วมใจ สร้างสังคมคุณธรรม 



เมื่อ 26 ธ.ค. 66 พ.อ.โชติ  ยิกุสังข์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ช.พ.(ท.)มอบหมายให้ ร.ท.ธีระวิทย์ ภิญโญ รอง หน.ฝ่ายประสานการปฏิบัติฯ, และชุดวิทยากรขุนด่าน ฯ นำโดย พ.ต.กิตติกร มีราช หน.ชุดวิทยากรขุนด่าน ฯ จัดกิจกรรม บวร ร่วมใจ สร้างสังคมคุณธรรม ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ โรงเรียนบ้านพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จว.ช.พ. มีกลุ่มเป้าหมายนักเรียน จำนวน 110 คน โดยมี ผอ.รร.บ้านพรุตะเคียน และคณะครู - อาจารย์ รวมทั้ง นายก อบต.สลุย ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม กำหนดวัตถุประสงค์ เพื่อเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งนำหลักธรรมทาง พระพุทธศาสนามาเป็นเครื่องขัดเกลาจิตใจเยาวชนในสถานศึกษา สร้างสังคมคุณธรรม โดยนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาขับเคลื่อนด้วยพลัง “บวร” ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม 


โดยให้นักเรียนได้ศึกษาและปฏิบัติธรรม รวมถึงสามารถ นำหลักพุทธธรรมไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิต ประจำวัน สร้างความรัก ความผูกพัน ความอบอุ่นภายในครอบครัว ส่งผลให้ชุมชนและสังคมเข้มแข็ง ต่อไป สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ กอ.รมน.จังหวัด ช.พ.ได้นิมนต์พระครูสังฆรักษ์ชัยรัตน์ ชนาสโภ เจ้าอาวาสวัดเขาเจดีย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร มาบรรยายพุทธธรรมหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา               สำหรับนำไปใช้ใน ชีวิตประจำวัน และชุดวิทยากรขุนด่าน บรรยายเรื่องการเสริมสร้างความมั่นคงของ สถานบันหลักของชาติในสถานศึกษา และหน้าที่พลเมืองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นเป็น ประมุข 







นอกจากนี้ได้มอบอุปกรณ์กีฬา (ฟุตบอล,วอลเลบอล,ตะกร้อ) ให้กับนักเรียนด้วย ซึ่งจะทำให้โรงเรียนและชุมชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้เป็นพลเมืองดีของสังคมและประเทศชาติ  โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางใช้ในการดำเนินชีวิตน้อมนำหลักในพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะทำให้เกิดความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ในระดับพื้นที่ต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...