นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ยื่นหนังสือการแก้ไขปัญหาเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกิน จังหวัดชุมพร ผ่านผู้ว่าชุมพร ถึงนายกรัฐมนตรีนายเศรษฐา ทวีสิน

 ชุมพร - ยื่นหนังสือการแก้ไขปัญหาเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกิน จังหวัดชุมพร ผ่านผู้ว่าชุมพร ถึงนายกรัฐมนตรีนายเศรษฐา ทวีสิน

วันที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 10.30 น  ศูนย์ประสานงานเครือข่ายเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกิน 76 ม.6 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  นายกฤษฎ์ แก้วรักษ์ ประธานชมรมองค์การบริหารปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดชุมพรพร้อมตัวแทนชาวบ้าน เกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกิน เข้าพบเพื่อยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายวิสาห์  พูลศิริรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เรื่อง การแก้ไขปัญหาเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกิน จังหวัดชุมพร กราบเรียน นายกรัฐมนตรี(นายเศรษฐา ทวีสิน)



สิ่งที่ส่งมาด้วย 1.สำเนาหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 2 ฉบับ 2.สรุปการขึ้นทะเบียน คทช.จังหวัดชุมพร จำนวน 1 ฉบับ ด้วยเกษตรกรผู้ยากไร้ที่ทำกิน จำนวน 4,749ราย ได้ประสงค์ขอความกรุณาจากท่านนายกรัฐมนตรี ได้ โปรดพิจารณาสั่งการให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง พิจารณานำที่ดินของรัฐ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่ารับร่อและ ป่าสลุย ในเขตตำบลรับร่อและตำบลหงษ์เจริญ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ซึ่งบริษัทวิจิตรภัณฑ์ เป็นผู้ได้รับ อนุญาตและหนังสืออนุญาตดังกล่าวได้หมดอายุแล้วตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2558 และวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นเวลากว่า 8 ปีแล้ว บัดนี้ยังไม่มีความชัดเจนในการดำเนินการในที่ดินป่าสงวนแห่งชาติทั้ง 2 แปลง เครือข่ายเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกิน จึงขอความเมตตาท่านได้พิจารณานำที่ดินดังกล่าวจัดสรรให้ผู้ไร้ที่ทำกิน ได้เข้าทำมาหากิน ตามนโยบายของรัฐ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประชาชนให้มีความเป็นอยู่ดีขึ้น มีอาชีพ มี รายได้และสร้างความสุขให้กับประชาชนต่อไป

ผลสรุปจำนวนผู้ขอที่ดินทำกิน ส.ป.ก.ชุมพร สรุปจำนวนผู้มารับบริการศูนย์บริการประชาชน  ดังนี้ 1.ลงทะเบียนขอที่ดินทำกินตามนโยบายรัฐบาลภายใต้คณะกรรมการ นโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) ปี 2559 ที่ยังไม่ได้รับการจัดสรร จำนวน 1,865 ราย 2.ขอที่ดินทำกินประจำศูนย์บริการประชาชน ณ วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2566 จำนวน 2,884 ราย รวมจำนวนทั้งสิ้น 4,749 ราย

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...