นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร -  หัวใจแม่แทบจะขาดแล้ว รอรับร่างลูกกลับบ้าน   ทีมประดาน้ำ ยังระดม ค้นหาบุคคลจมน้ำ ทะเลคลื่นซัดจมหาย

 ชุมพร -  หัวใจแม่แทบจะขาดแล้ว รอรับร่างลูกกลับบ้าน   ทีมประดาน้ำ ยังระดม ค้นหาบุคคลจมน้ำ ทะเลคลื่นซัดจมหาย

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 29 ธันวาคม 2566  ทีมประดาน้ำ ชุดกู้ภัยจากมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ชุดกู้ภัยจากเทศบาล และ ทีมประดาน้ำ อบต.สะพลีพร้อม ทีม ศรชล ได้สนธิกำลังร่วมกันระดมค้นหา นายปรมี กาลนิยม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนศรียาภัย ซึ่งเมื่อวานก่อนเกิดเหตุ ได้กลับจากทำกิจกรรมที่โรงเรียนในตัวเมืองชุมพร แล้วช่วงบ่ายเลิกกิจกรรมออกจากโรงเรียนกลับบ้าน แล้วขับรถยนต์กระบะมิตซูบิชิตอนครึ่งสีขาว ไปเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนๆที่สะพานท่าเทียบเรือสะพลี หมู่ 5 ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร แล้วถูกคลื่นลมที่กรรโชกแรงซัดจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 28 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา

โดยช่วงเช้าวันนี้ ได้จัดกำลังออกค้นหาทั้งในน้ำ โดยนักประดาน้ำ  และ เรือยาง เรือเจตสกี และเรือประมง ค้นหา โดยมีทางนางเจนจิรา ผู้เป็นแม่และญาติลงเรือร่วมไปดูการค้นหาด้วย



ทีมนักประดาน้ำ กล่าว ทะเลในช่วงนี้มีคลื่นลมยังแรงและการมองเห็นใต้น้ำมีจำนวนไม่มากและยังมีกระแสน้ำทะเลไหลเชี่ยวและมีอุณหภูมิที่เยือกเย็น คาดว่าอาจจะพบร่างของผู้ศูนย์หายภายในวันนี้ช่วงเวลา 03.00น ตามที่เคยปฏิบัติงานทำการค้นหาผู้ประสพภัยที่ผ่านมานั้น แต่อย่างไรก็จะค้นหาให้จนพบผู้ศูนย์หายครับ

นายวัชรินทร์ สุวพิศ ปลัด อบต.สะพลี กล่าวว่า  ในฐานะหัวหน้าชุดประดาน้ำกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ช่วงนี้เป็นช่วงลมมรสุมคลื่นลมแรง การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ได้ยุติการค้นหาตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา เนื่องจากชุดปะดาน้ำเจอคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งแล้วม้วนกลับ ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จึงต้องยุติลงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

วันนี้ก็ยังมีสภาพอากาศที่เลวร้ายคลื่นลมแรง  ได้สนธิกำลังหลายๆหน่วยงานมาระดมค้นหา แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะคลื่นลมยังแรง แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มทีเพื่อค้นหาร่างน้องให้ได้โดยเร็ว ฝากถึงประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวทะเลในช่วงนี้มีคลื่นลมยังแรงขอให้งดการเล่นน้ำทะเลเอาไว้ก่อนและได้ให้ทีมงานรักษาความปลอดภัยทางทะเลได้ปักธงแดงเพื่อแสดงเขตอันตรายห้ามลงเล่นน้ำทะเลแล้วโดยไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...