นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ชุมพร - Chumphon Art Exhibition นิทรรศการงานศิลป์บนแผ่นดินชุมพร

 ชุมพร - Chumphon Art Exhibition นิทรรศการงานศิลป์บนแผ่นดินชุมพร



วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.00 น. ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการนิทรรศการงานศิลป์บนแผ่นดินชุมพร  Chumphon Art Exhibition  ร่วมกับนายธนนท์ พรรพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร นางสมศรี  แสงแก้ว วัฒนธรรมจังหวัดชุมพร  นางเพ็ญลดา สายสวัสดิ์ คลังจังหวัดชุมพร  นายก สัญชัย หนูสุดนายกเทศบาลตำบลนาชะอัง  นายประสิทธิ์ เพ็ชรจร ครูโรงเรียนศรียาภัย ในฐานะรองประธานสมาคมเครือข่ายสีน้ำ IWS ประจำภาคใต้ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ  ศิลปินระดับชาติมาจากทั่วประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี

นายประสิทธิ์ เพ็ชรจร กล่าว่า เพื่อเป็นเวที แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ระหว่างศิลปินที่มีความรู้ความสามารถ ให้กับนักเรียน เยาวชน บุคคลที่สนใจ ได้เกิดทักษะสุนทรี ความคิดสร้างสรรค์ สามารถสร้างผลงานศิลปะ นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่วัฒนธรรม วิถีชีวิต ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ผลิตภัณฑ์ สินค้าบริการ Soft Power ของจังหวัดชุมพร ผ่านกิจกรรมทางศิลปะ การเล่าเรื่องด้วยภาพวาด ส่งเสริมการท่องเที่ยวนำรายได้สู้จังหวัดชุมพร และเพื่อการคัดเลือกเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันในงาน "สีน้ำโลก" ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย การจัดแสดงภาพวาดสีน้ำทำการจัดแสดงไว้ที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ชุมพร เป็นระยะเวลา 2 เดือน นับจากวันนี้ จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 เพื่อให้ชาวชุมพร และประชาชนทั่วไปได้มารับชมความสวยงามของศิลปะสีน้ำ

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์  เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ดำเนินการจัด งานศิลป์บนแผ่นดินชุมพร จัดขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานศิลปะด้านการวาดภาพ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนชาวชุมพรได้รับชมงานศิลปะจากศิลปินระดับโลก รวมถึงประโยชน์ทางด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ที่ศิลปินจะถ่ายทอดเรื่องราว วิถีวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด ผ่านงานศิลปะให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ผู้ที่สนใจงานศิลปะ และประชาชนทั่วไป เป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด นอกจากนี้ยังเป็นเวทีให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพด้านศิลปะอีกด้วย

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...