นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ชุมพร - ทสม.ดำเนินงาน โคก หนอง นา โมเดล และทำการเกษตรยั่งยืน

 

ชุมพร - ทสม.ดำเนินงาน โคก  หนอง  นา โมเดล และทำการเกษตรยั่งยืน




วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. นางสายสุดใจ ชุนเชาวฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดชุมพร ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิด โครงการส่งเสริมเครือข่าย ทสม. ในการดำเนินงาน โคก หนอง  นา โมเดล และการทำเกษตรกรรมยั่งยืน ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร  พร้อมกับ ผู้อำนวยการส่วนสิ่งแวดล้อม สนง.ทสจ.ชุมพร นายกเทศมนตรีตำบลสะพลี  หัวหน้าส่วน หน่วยงานราชการพื้นที่อำเภอปะทิว คณะครูนักเรียนไทยรัฐวิทยา 78 (วัดสามัคคีชัย) คณะครู นักเรียนโรงเรียน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม






นายกฤษฎา โลพิศ นายกเทศมนตรีตำบลสะพลี กล่าว่า ตามที่คณะกรรมการกองทุนสิ่งแวดล้อมได้มีมติเห็นชอบอนุมัติอุดหนุนให้กับเครือข่าย ทสม. ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว เพื่อดำเนินโครงการส่งเสริมเครือข่าย ทสม.ในการดำเนินงาน โคก  หนอง  นา โมเดล และการทำเกษตรกรรมยั่งยืน  โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 2 ปี (วันที่ 1 ตุลาคม 2565 - 30 กันยายน 2567 ) นั้น เครือข่าย คณะทำงาน ทสม. ตำบลสะพลี โดยมีนายสะอาด ทาระการ เป็นประธานเครือข่าย และรับผิดชอบดำเนินโครงการ โดนมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ และพัฒนาบทบาทเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.)ด้านการอนุรักษ์ และพื้นฟูระบบนิเวศ โคก หนอง นา  และการทำเกษตรกรรมยั่งยืน  ส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของเครือข่าย ทสม. และชุมชนในการอนุรักษ์ และพื้นฟูระบบ นิเวศโคก หนอง นา และการทำเกษตรกรรมยั่งยืน เป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่องวค์ความรู้ต่อไป







นางสายสุดใจ ชุนเชาวฤทธิ์ เปิดเผยว่า ขอแสดงความชื่นชม กับความตั่งใจของทุกท่านที่เข้ามาร่วมเรียนรู้ในโครงการส่งเสริมเครือข่าย ทสม. ในการดำเนินงาน โคก หนอง  นา โมเดล และการทำเกษตรกรรมยั่งยืน ของเครือข่าย ทสม.ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร  ที่มีการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริ นำหลัก  ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ ใช้ในการดำเนินชีวิต ท่ามกลางปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีสาเหตุหลักมาจากการใช้ทรัพยากรธรรมชาตือย่างไร้ขอบเขตของมนุษย์ได้ส่งผลให้กระทบต่อสมดุลระบบนิเวศ และสิ่งแวดล้อม ที่เป็นภันคุกคามต่อแห่งอาหาร เช่น ความแห้งแล้ง น้ำท่วม โรคระบาดศัตรูพืช ส่งผลกระทบต่อภาคการเกษตรอย่างมาก  การเกิดภัยแล้งที่นับวันจะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกปี













ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...