นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ชุมพร - จัดโครงการ พาณิชย์ ลดราคา  ออนทัวร์ ทั่วไทย จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - จัดโครงการ พาณิชย์ ลดราคา  ออนทัวร์ ทั่วไทย จังหวัดชุมพร



วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.00 น. ที่ บริเวณ ลานด้านหน้าโรงแรมชุมพรแกรนด์พาเลช นาย ธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ผู้ช่วยเลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการ พาณิชย์ ลดราคา  ออนทัวร์ ทั่วไทย จังหวัดชุมพร  ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 25-27 ก.พ. 66 เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาต่ำกว่าท้องตลาด  ร่วมกับ นางสาวยุพาพร สวัสดี พาณิชย์จังหวัดชุมพร  นางเพ็ญลดา สายสวัสดิ์ คลังจังหวัดชุมพร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการและพี่น้องประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ ผู้ช่วยเลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า โครงการ "พาณิชย์..ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย" เป็นโครงการจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชนจากสถานการณ์ราคาสินค้าที่ปรับราคาสูงขึ้น และยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการและเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ปัจจุบันคลี่คลายลงแล้ว และมีการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้เศรษฐกิจภายในประเทศฟื้นตัวได้ กระตุ้นการจับจ่ายเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น

ด้าน นางสาวยุพาพร สวัสดี พาณิชย์จังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า กิจกรรมภายในงานจะประกอบไปด้วยการออกบูทจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ ที่ผู้ซื้อสามารถซื้อสินค้าได้โดยตรงกับ บริษัทผู้ผลิต ผู้ประกอบการ พร้อมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป เช่น หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 100 บาท น่องไก่ติดสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 70 บาท น้ำมันพืชปาล์มขวดลิตร ขวดละ 35 บาท ข้าวหอมปทุมธานี ขนาด 5 กิโลกรัม ถุงละ 110 บาท และข้าวขาว ขนาด 5 กิโลกรัม ถุงละ 70 บาท

โครงการ “พาณิชย์...ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย” ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 65 อนุมัติงบกลางปี 2566 วงเงิน 422.75 ล้านบาท ดำเนินโครงการดังกล่าว เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นทั่วประเทศ ในราคาประหยัด ช่วยลดค่าครองชีพประชาชน ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ สินค้าเกษตร ผลไม้ ฯลฯ จากสมาคม ซัพพลายเออร์ และกลุ่มเกษตรกรแต่ละจังหวัด โดยจะจำหน่ายสินค้าในพื้นที่สาธารณะหรือลานอเนกประสงค์ เช่น สำนักงานเขต การเคหะชุมชน สำนักงานพาณิชย์จังหวัด มีกำหนดจัดงานครั้งละ 3 วัน

สำหรับจังหวัดชุมพร กำหนดจัดครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 19-21 ก.พ. 66 ณ บริเวณสนามหน้าวัดถ้ำรับร่อ ตำบลท่าข้าม อำเภอท่าแซะ, ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 25-27 ก.พ. 66 ณ บริเวณลานด้านหน้าโรงแรมชุมพรแกรนด์พาเลซ อำเภอเมืองชุมพร และครั้งที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มี.ค. 66 ณ บริเวณตลาดชุมชนหลังสวน อำเภอหลังสวน

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...