นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ชุมพร - กรมทางหลวง เปิดประชุมฟังเสียงชาวบ้าน ปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 4 ช่วงจุดตัดทางแยกปะทิว-ท่าแซะ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายการเดินทางสู่ภาคใต้

 ชุมพร - กรมทางหลวง เปิดประชุมฟังเสียงชาวบ้าน ปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 4 ช่วงจุดตัดทางแยกปะทิว-ท่าแซะ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายการเดินทางสู่ภาคใต้



วันนี้ (22 ก.พ. 66) เวลา 09.30น. นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดการประชุมปฐมนิเทศโครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจ และออกแบบปรับปรุงและแก้ไขปัญหาการจราจร บนถนนทางหลวงหมายเลข 4 ช่วงจุดตัดทางแยกปะทิว-แยกท่าแซะ เพื่อนำเสนอข้อมูลรายละเอียดโครงการ แผนการศึกษา แผนการดำเนินงาน และประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการพัฒนาโครงการ พร้อมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน โดยมีผู้แทนจากกรมทางหลวง หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรธุรกิจเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอท่าแซะ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จังหวัดชุมพรเป็นประตูสู่ภาคใต้ ดังนั้นทางหลวงหมายเลขที่พาดผ่านจังหวัดชุมพรจึงมียานพาหนะผ่านเป็นจำนวนมาก จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามความเจริญของพื้นที่ และในอนาคตหากโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยกับอันดามัน (Landbridge) เกิดขึ้น จะสามารถรองรับได้หรือไม่ หรือแม้แต่ในปัจจุบันบริเวณจุดตัดทางแยกปะทิว – แยกท่าแซะ ในช่วงเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นปีใหม่ สงกรานต์ หรือช่วงฤดูกาลผลไม้ที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่ผ่านจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาการจราจร อีกทั้งพื้นที่ยังเป็นเนินขึ้น-ลง ทางโค้งรัศมีแคบ เกิดความไม่สะดวก และเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ด้วยข้อจำกัดทางด้านพื้นที่นี้จึงจำเป็นต้องใช้บริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องฟังความคิดเห็น องค์ความรู้ วิถีชีวิต ปราชญ์ชาวบ้าน ภูมิปัญญา ของคนในพื้นที่ย่อมรู้ถึงความเหมาะสม จึงเป็นที่มาของการประชุมร่วมกันในครั้งนี้ เพื่อให้บริษัทที่ปรึกษาให้เสนอแนวความคิด พร้อมรับฟังความคิดเห็นในเบื้องต้นจากทุกภาคส่วน ให้ทางกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา สามารถนำไปเป็นข้อมูลเพื่อพิจารณาประกอบการศึกษาโครงการให้มีความเหมาะสม ทั้งทางด้านวิศวกรรม ด้านสิ่งแวดล้อม และให้มีความสอดคล้องกับการสัญจรของประชาชนในพื้นที่มากที่สุด

ด้าน นายคุณวุฒิ สุนทรนนท์ วิศกรโยธา สำนักสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมทางหลวง ได้ดำเนินการว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ดำเนินการศึกษาโครงการฯ เพื่อสำรวจและออกแบบปรับปรุงและแก้ไขปัญหาการจราจร ตลอดจนจัดเตรียมเอกสารข้อมูล ประกอบการประกวดราคาและประเมินราคา และเพื่อศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมให้สอดคล้องกับโครงการตามประกาศกระทรวงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและดำเนินการด้านการมีส่วนร่วมกับประชาชน โดยมีระยะเวลาการศึกษารวม 360 วัน สำหรับพื้นที่โครงการ ๆ อยู่ที่ทางหลวงหมายเลข 4 ช่วงกิโลเมตรที่ 464+000 ถึงกิโลเมตรที่ 466+000 หรือช่วงแยกปะทิว - แยกท่าแซะ ตั้งอยู่ในเขต ต.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร รวมระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีแนวคิดในการแก้ปัญหาการจราจรติดขัดและเพิ่มประสิทธิภาพของโครงข่ายทางหลวงใกล้เคียง ให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจการค้า การลงทุนการท่องเที่ยวและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน

ทั้งนี้ กรมทางหลวง จะดำเนินการจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์รายละเอียดข้อมูลโครงการไปสู่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่โครงการได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง โดยผู้สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าและรายละเอียดของโครงการฯ ได้ที่ เว็บไซต์ www.ทางแยกปะทิว-ท่http://xn--c3c8ee4d.com/ และแฟนเพจเฟซบุ๊ก: ทางแยกปะทิว-ท่าแชะ

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...