นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชุมพร - โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ล่องใต้ ลงพื้นที่ จ.ชุมพร



ชุมพร - โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน  ล่องใต้ ลงพื้นที่ จ.ชุมพร


     วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น. ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดหาดทรายแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร วุฒิสภาได้จัด "โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้" โดยมีคณะสมาชิกวุฒิสภา ประกอบด้วย พลตรีกลชัย สุวรรณบูรณ์ พลเอกวรพงษ์ สง่าเนตร พลเอกบุญธรรม โอริส พลเอกนิวัตร มีนะโยธิน นายธานี สุโชดายน ว่าที่ร้อยตรีเชิดศักดิ์ จำปาเทศ นายไพฑูรย์ หลิมวัฒนา นายสวัสดิ์ สมัครพงศ์ พลเอกชูศักดิ์ เมฆสุวรรณ์ และนายสำราญ ครรชิต เพื่อรับฟังแนวทางการพัฒนาจังหวัดชุมพร รับฟังการชี้แจงโครงการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพร (ลุ่มน้ำคลองชุมพร) รับฟังปัญหาในการดำเนินงานจากผู้ปฏิบัติงานและประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การดำเนินการภายใต้หน้าที่อำนาจของวุฒิสภาต่อไป


     นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร และผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนในพื้นที่มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ โครงการสมาชิกวุฒิสภาเพื่อประชาชน เดินหน้าลงพื้นที่เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน นำสมาชิกวุฒิสภาพบปะกับพี่น้องประชาชนในทุกจังหวัดทั่วประเทศ แบ่งการลงพื้นที่เป็นรายภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ เพื่อสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และเหมาะสมกับลักษณะของสังคมไทย ประเพณี การปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะความต้องการของประชาชนทุกภาคส่วน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของรัฐในทุกระดับ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับ สามารถใช้เป็นเวทีได้เข้ามาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และช่วยการขับเคลื่อนประเทศ ตั้งแต่ระดับรากฐาน ชุมชน สังคม และระดับประเทศ อันจะทำให้เกิดการพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างสอดคล้องกันและเป็นระบบ ทำให้เกิดความตระหนักสำนึกรับผิดชอบต่อประเทศชาติและสังคมโดยรวม เพื่อนำไปสู่สังคมที่ประชาชนมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย มีความสามัคคีปรองดอง และมีการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกด้าน บนพื้นฐานของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
     








   พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะที่ปรึกษาโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนภาคใต้  เปิดเผยว่า โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน กำหนดเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชุมพร เพื่อรับฟังแนวทางการพัฒนาจังหวัดชุมพร รับฟังการชี้แจงโครงการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพร ในวันที่ 23 พ.ย.62 เวลา 10.00 น. ณ ศาลาอเนกประสงค์วัดหาดทรายแก้ว หมู่ที่ 3 ต.ตากแดด  อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมีสมาชิกวุฒิสภาร่วมเป็นคณะได้แก่ พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ ที่ปรึกษาโครงการฯ พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร พล.อ.บุญธรรม โอริส พล.อ.นิวัตร มีนะโยธิน นายธานี สุโชดายน  ว่าที่ ร.ต.เชิดศักดิ์ จำปาเทศ นายไพฑูรย์  หลิมวัฒนา นายสวัสดิ์ สมัครพงศ์ พล.อ.ชูศักดิ์ เมฆสุวรรณ์ และ นายสำราญ ครรชิต 
โครงสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน มีเป้าหมายสำคัญ เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภา ได้ออกไปพบประชาชนเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ความต้องการของประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐในทุกระดับ รับทราบปัญหา และแนวทางการพัฒนาโดยตรงจากประชาชน เพื่อนำไปสู่การดำเนินการภายใต้หน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา นอกจากนี้การจัดโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ยังเป็นการให้ความสำคัญของการสร้างการรับรู้ บทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา การขับเคลื่อนประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องและเหมาะสมกับลักษณะของสังคมไทย และประเพณีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  โดยจะมีสมาชิกวุฒิสภารับผิดชอบโครงทั้ง 4 ภูมิภาค สำหรับ ภาคใต้ มี พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ เป็นที่ปรึกษาโครงการฯ  
















โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน  วันที่ 23 พ.ย.62 เวลา 10.00 น. ณ ศาลาอเนกประสงค์วัดหาดทรายแก้ว หมู่ที่ 3 ต.ตากแดด  อ.เมือง จ.ชุมพร จะมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผู้นำชุมชน และประชาชน พื้นที่ ต.ตากแดด และตำบลใกล้เคียงเดินทางมาร่วมพบปะกับ สมาชิกวุฒิสภา ส่วนประเด็นหลักที่ คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น คือ เรื่องการขุดคลองผันน้ำ ตามโครงการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพร ลุ่มน้ำคลองชุมพร ซึ่งเป็นการขุดคลองใหม่ ก่อสร้างประตูระบายน้ำ และขุดลอกคลองเดิม งบประมาณ 1,717 ล้านบาท สิ้นสุดโครงการในปี 2564 ขณะนี้กรมชลประทานอยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งนี้เพื่อรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะต่างๆ จากประชาชน และหน่วยงานราชการ เพื่อนำไปสู่แนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป







ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - ภัยแล้งชาวสวนทุเรียนรับเต็ม   ผลทุเรียนร่วงและยังยืนต้นตายเพราะขาดน้ำ

 ชุมพร - ภัยแล้งชาวสวนทุเรียนรับเต็ม   ผลทุเรียนร่วงและยังยืนต้นตายเพราะขาดน้ำ   ชุมพร - ภัยแล้งชาวสวนทุเรียนรับเต็ม   ผลทุเรียนร่วงและยังยื...