นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชุมพร - มณฑลทหารบกที่ ๔๔ จัดพิธี รับ- ส่ง ทหารกองเกิน เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ


ชุมพร - มณฑลทหารบกที่ ๔๔  จัดพิธี รับ- ส่ง ทหารกองเกิน เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ

วันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ เวลา ๐๘.๐๐ น.พลตรีพรชัย อินทนู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔ เป็นประธานพิธี รับ- ส่ง ทหารกองเกิน เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ มณฑลทหารบกที่ ๔๔  ตั้งแต่วันที่ ๑ ถึงวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๖๒ ผลการดำเนินการตรวจเลือก มีทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารกอง ประจำการ ในวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ แบ่งเป็น ๓แผนก คือ แผนกทหารบก ผลัดที่ ๒, แผนกทหารอากาศ ผลัดที่ ๒ และแผนกทหารเรือ ผลัดที่ ๓ รวมทั้งสิ้น จำนวน ๕๘๐ นาย









พ.ต. สุชาติ นิลประดับ นตม.ณฑลทหารบกที่ ๔๔ ทำการแทน หน. ฝ่ายสรรพกำลังมณฑลทหารบกที่ ๔๔  กล่าว อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พุทธศักราช ๒๔๙๗ หมวด ๕ การตรวจเลือกคนเข้ากองประจำการ มาตรา ๒๘ บัญญัติไว้ว่า ใหรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำหนดผู้ดำรงตำแหน่งเทียบได้ไม่ต่ำกว่าผู้บัญชาการกองพล เป็นผู้มีอำนาจแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจเลือก และคณะกรรมการ ชั้นสูง กองทัพภาคที่ ๔ โดยแม่ทัพภาคที่ ๔ ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจ เลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ ให้มาทำการตรวจเลือกในเขตพื้นที่จังหวัดชุมพร ตั้งแต่วันที่ ๑ ถึงวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๖๒ และจังหวัดระนอง ตั้งแต่วันที่ ๑ ถึงวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๖๒ ผลการ ดำเนินการตรวจเลือก มีทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ในวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ แบ่งเป็น ๓แผนก คือ แผนกทหารบก ผลัดที่ ๒, แผนกทหารอากาศ ผลัดที่ ๒และแผนกทหารเรือ ผลัดที่ ๓ รวมทั้งสิ้น จำนวน ๕๘๐ นาย ทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ แผนก ทหารบก จะรับราชการในเขตพื้นที่ มณฑลทหารบกที่ ๔๔ จำนวน ๒๕๔ นาย ส่งตัว ไปรับราชการในเขตพื้นที่ มณฑลทหารบกที่ ๔๖ จำนวน ๑๘๘ นาย ทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการแผนก ทหารเรือ จำนวน ๖๙ นาย มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายรับคนของกองทัพเรือ จากกรมกำลังพล ทหารเรือ มารับนำตัวไปส่ง ณ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ แผนก ทหารอากาศ จำนวน ๖๙ นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายรับคนของกองทัพอากาศจากกองบิน ๕๖ มารับ นำตัวไปส่งเข้ารับราชการ ณ กองบิน ๕๖ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขา นอกจากนี้ มณฑลทหารบกที่ ๔๔ ยังได้รับทหารกองกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับ ราชการเป็นทหารกองประจำการ แผนกทหารบก ผลัดที่ ๒ ประจำปี 2562 มาจาก มณฑลทหารบกที่ ๔๕ จำนวน ๑๗๗ นาย จะเดินทางมาถึงสถานที่แห่งนี้ในช่วงบ่าย ของวันนี้ รับมาจาก มณฑลทหารบกที่ ๔๖ จำนวน ๕๔ นาย และขับมาจาก มณฑล ทหารบกที่ ๔๒ จำนวน ๑๒ นาย ซึ่งจะเดินทางมาถึงสถานที่แห่นี้ในช่วงค่ำของวันนี้ บัดนี้ เจ้าหน้าที่จากหน่วยสัสดีอำเภอต่างๆ ของจังหวัดชุมพร ได้น้ำตัวทหาร กองเกิน ที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ในวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ทั้งแผนกทหารบก ผลัดที่ ๒ แผนกทหารเรือ ผลัดที่ ๓ และ แผนกทหารอากาศ ผลัดที่ ๒ พร้อมด้วยเอกสารการส่งคนเข้ากองประจำการ มาส่ง มอบให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรับคนของ มณฑลทหารบกที่ ๔๔ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการรับ - ส่งทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ของจังหวัดระนองดำเนินการที่บริเวณสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เพื่อเป็นเกียรติ ขวัญ และกำลังใจ แก่ทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้า รับราชการ เป็นทหารกองประจำการ จึงขออนุญาต เรียนเชิญ พลตรี พรชัย อินทนู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔ ได้กรุณากล่าวต้อนรับ มอบนโยบายแนว ทางการปฏิบัติ ในการรับราชการเป็นทหารกองประจำการ พบปะผู้ปกครอง ญาติพี่ น้องที่มาส่งบุตรหลาน และกล่าวเปิดการดำเนินกรรมวิธีรับ - ส่ง ทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ
  






  พลตรีพรชัย อินทนู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔  กล่าวว่า  ขอต้อนรับน้องๆ ทหารกองเกินที่ถูกเข้ากองประจำการ และผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการทุกท่าน ด้วยความยินดียิ่งกระผมขอเรียนแก่ทุกท่านว่า การเข้ามาเป็นทหารกองประจำการเพื่อรับใช้ชาติ ถือว่าเป็นผู้ที่มีเกียรติอย่างยิ่ง เป็นผู้ที่มีความเสียสละอย่างสูง ประเทศชาติจะดำรงอยู่ไม่ได้หากขาดซึ่งสถาบันทหาร ขอให้น้องๆที่เข้ามาเป็นทหารใหม่ และผู้ปกครองจงภูมิใจ ที่มีโอกาสเข้ามาเป็นทหาร เพื่อรับใช้ชาติ ไม่ว่าจะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งใดๆ ของหน่วย ไม่ว่าจะเป็นหน่วยรบ หรือหน่วยสนับสนุน ทุกคนมีความสำคัญด้วยกันทั้งสิ้นนโยบายของผู้บังคับบัญชาชั้นสูง โดยเฉพาะนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกท่านได้กรุณานั้นย้ำ ให้หารทุกหน่วย ได้ปกครองบังคับบัญชาบุตรหลานของท่านอย่างพี่ปกครองน้อง การฝึกต้องเป็นไปตามกรอบระเบียบแบบธรรมเนียมทหารการดูแลเอาไจใส่เมื่อมีกรเจ็บป่วย ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นจะดูแลไม่ทอดทิ้งขอเรียนผู้ปกครองและญาติพี่น้องให้ความไว้วางใจได้ ในเรื่องยาเสพติดท่านผู้บัญชาการทหารบก มีนโยบายให้ค่ายทหารปลอดจากยาเสพติด ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น จะช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานของท่าน ที่มาเป็นทหารกองประจำการให้ห่างจากยาเสพติดทุกชนิด วันนี้ กระผมได้เรียนเชิญผู้บังคับหน่วยที่อยู่ภายในค่ายเขตอุดมศักดิ์ซึ่งรับบุตรหลานของท่าน เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ มาร่วมในพิธีด้วยแล้ว สำหรับน้องๆ ทหารกองเกินที่ถูกเข้ากองประจำการ เข้ามาเป็นทหารใหม ในห้วงการฝึกก็ขอให้พยายามฝึกศึกษา หาความรู้เพิ่มเติมจากครูฝึก เรื่องที่ไม่รู้ไม่เข้าใจ ก็ขอให้สอบถามครูฝึก ผู้บังคับบัญชา ได้ตลอดเวลา บางคนอาจมีโอกาสเจริญเติบโตในเส้นทางของการรับราชคารทหาร โดยการสอบแข่งขันเข้าโรงเรียนนักเรียนนายสิบทหารบก โรงเรียนจ่าทหารเรือ โรงเรียนจ่าทหารอากาศ หรือเข้ารับราชการตามนโยบายที่รับจากทหารกองหนุน ซึ่งรับราชการในกองประจำการจนครบกำหนดปลด อีกทั้งหน่วยทหารยังได้สนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ที่มีความประสงค์จะ ฝึกวิชาชีพ ให้ฝึกวิชาชีพที่ตนมีความถนัด เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ในการประกอบอาชีพ หลังจากปลดจากกองประจำการ กลับไปยังภูมิลำเนาของตนแล้ว นอกจากนี้กองทัพบกยังมีนโยบายส่งเสริมให้ผู้ที่มีคุณวุฒิต่ำกว่าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ให้ได้รับวุฒิการศึกษาสูงขึ้น โดยสมัครเข้ารับการศึกษาต่อตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)มณฑลทหารบกที่ ๔๔ วันนี้ได้จัดกิจกรรมเปิดหน่วยฝึก เพื่อต้อนรับญาติทหารใหม่ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เรียกชื่อทหารใหม่เพื่อแยกหน่วยเรียบร้อยแล้วผู้ปกครอง ญาติพี่น้องสามารถที่จะเข้าร่วมสังเกตการณ์กรรมวิธีรับทหารใหม่ และเยี่ยมชมอาคาร สถานที่ต่างๆ ของหน่วยฝึกทหารใหม่ เช่นโรงนอน โรงเลี้ยง และห้องน้ำ เป็นต้น ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับและชี้แจง โดยได้จัดรถสำหรับรับ-ส่งผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง ของทหารใหม่ ในการไปเยี่ยมชมหน่วยฝึกทหารใหม่ของมณฑลทหารบกที่ ๔๔ด้วย และในการเดินทางกลับ ก็ขอให้เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย มณฑลทหารบกที่ ๔๔ ค่ายเขตอุตมศักดิ์ ยินดีต้อนรับทุกทนเสมอหากท่านมาเยี่ยมบุตรหลานของท่านในโอกาสต่อไป











ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าว จังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งช่วยเหลือชาวหลังสวน-ละแม

 ชุมพร - ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งช่วยเหลือชาวหลังสวน-ละแม นายธนนท์ พรรพีภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้...