นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชุมพร - จัดพิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทง เทศบาลเมืองชุมพร ประจำปี 2562


ชุมพร - จัดพิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทง เทศบาลเมืองชุมพร  ประจำปี  2562

วันที่  11  พฤศจิกายน  2562 เวลา 20.00 น. นายวิบูลย์  รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มาเป็นประธานเปิด งานประเพณีลอยกระทง  เทศบาลเมืองชุมพร  ประจำปี  2562 ร่วมกับ นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร  คณะผู้บริหารเทศบาลฯ  สมาชิกสภาเทศบาลฯ  ปลัดและรองปลัดเทศบาลฯ คณะกรรมการจัดงานประเพณีวันลอยกระทง  แขกผู้มีเกียรติและพี่น้องประชาชนทุกท่าน  ณ เวทีกลาง  ลานอเนกประสงค์หน้าสำนักงานเทศบาลเมือง  จังหวัดชุมพร
                    



















   นายวิบูลย์ศักดิ์  โพธารส กล่าว กระผมในนามของคณะกรรมการจัดงาน ประเพณีวันลอยกระทง  ประจำปี  2562  ของเทศบาล เมืองชุมพร  ขอขอบคุณ  ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นอย่างสูง ที่กรุณาให้เกยีรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด งานประเพณีวันลอยกระทง  ประจำปี  2562    ประเพณีลอยกระทง  เป็นประเพณีเก่าแก่ ของชาติไทยที่ได้ปฏิบัติสืบทอดกันมา  ตั้งแต่สมัยสุโขทัย จวบจนถึงปัจจุบัน  ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ ที่มีคุณค่าต่อชาวไทยทุกคน  เทศบาลเมืองชุมพร ได้ตระหนักถึงความสำคัญ  จึงได้จัดงานประเพณี วันลอยกระทงสืบเนื่องติดต่อกันมาทุกปี  สำหรับการจัดงานในปีนี้ มีกิจกรรมคือ  - การแสดงวงดนตรีลูกทุ่งเต็มวง จากโรงเรียน ท่าข้ามวิทยา - การประกวดนางนพมาศในชุดท้องถิ่นชุมพร ขอขอบคุณคณะกรรมการ  คณะสื่อมวลชน ทุกท่าน  สถาบันการศึกษา   หน่วยงานของรัฐและเอกชน ที่ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างดี
                










     นายวิบูลย์  รัตนาภรณ์วงศ์  กล่าวว่า ผมมีความรู้สึกเป็นเกียรติ  และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีวันลอยกระทง เทศบาลเมืองชุมพร  ประจำปี  2562  ซึ่งทางเทศบาลเมืองชุมพรได้จัดขึ้นในครั้งนี้ ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาติไทย ที่ได้ปฏิบัติต่อเนื่องกันมาเป็นเวลาช้านาน  จวบจนปัจจุบัน นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรม  ที่มีคุณค่าอย่างสูงต่อวิถีชีวิต ของชาวไทย ซึ่งเป็นการแสดงถึงภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ   ในการคิดค้นประเพณี  ที่มีทั้งสาระสำคัญของการประสาน ประโยชน์ในการดำรงชีวิต  ระหว่างมนุษย์กับสิ่งแวดล้อม    งานประเพณีวันลอยกระทง  นอกจากเราจะได้ร่วม เฉลิมฉลองรื่นเริงตามเทศกาลแล้ว  ยังเป็นอีกวันหนึ่งที่ทำให้ เราทั้งหลาย  ได้หันมาทบทวนตรวจสอบ  และอนุรักษ์การใช้ ทรัพยากรธรรมชาติ  เพื่อลดภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในวันนี้  มีความงดงาม  สมบูรณ์  ด้วยได้รับความร่วมมือของทุก ๆ ฝ่าย  ทั้ง คณะกรรมการจัดงาน สถาบันทางการศึกษา บริษัท ห้างร้าน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน  จึงขอขอบคุณทุก ๆ ฝ่าย    ที่เกี่ยวข้อง








ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งช่วยเหลือชาวหลังสวน-ละแม

 ชุมพร - ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งช่วยเหลือชาวหลังสวน-ละแม นายธนนท์ พรรพีภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้...