นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชุมพร - จัดแถลงข่าว การจัดงานเทิดพระเกียรติ เสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์และงานกาชาดจังหวัดชุมพรประจำปี 2562



ชุมพร - จัดแถลงข่าว การจัดงานเทิดพระเกียรติ เสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์และงานกาชาดจังหวัดชุมพรประจำปี 2562


   วันที่22 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น. นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยนางเพ็ญจันทร์ รัตนาภรณ์วงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทิดพระเกียรติพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และงานกาชาดจังหวัดชุมพรประจำปี 2562 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 17-25 ธันวาคม 2562 ณ โครงการพัฒนาหนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร













 โดยมีสื่อมวลชนจังหวัดชุมพร ทั้งสถานีวิทยุกระจายเสียง วิทยุชุมชน หนังสือพิมพ์สถานีวิทยุโทรทัศน์ สื่อบุคคล และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ณ บริเวณสะพานชมกวางโครงการพัฒนาหนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร
นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า งานเทิดพระเกียรติเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และงานกาชาดจังหวัดชุมพรถือเป็นงานสำคัญที่จังหวัดชุมพรจัดต่อเนื่องมาหลายปี ซึ่งปีนี้กำหนดจัดงานในช่วงระหว่าง วันที่ 17-25 ธันวาคม 2562 ณ โครงการพัฒนาหนองใหญ่ตามพระราชดำริตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร ในส่วนกิจกรรมในงานปีนี้ คณะกรรมการฝ่ายต่างๆเห็นตรงกันว่า ควรจะเน้นในเรื่องการเทิดพระเกียรติเสด็จในกรมหลวงชุมพร เป็นหลัก เพื่อให้ชาวชุมพร รวมถึงประชาชนที่มาเที่ยวงานได้เห็นถึงความสำคัญของพระองค์ท่าน เกิดความ เลื่อมใสศรัทธา และเคารพ ในพระองค์ ท่าน ซึ่งยังคงกิจกรรมหลักไว้เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ ได้กำหนดเปิดร้านกาชาด ในวันที่ 17 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 น. ณ ร้านกาชาดภายในงาน และในวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ช่วงเช้า 6.30 น. มีพิธีทางศาสนา และพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ จากนั้นต่อด้วยการรำเทิดพระเกียรติฯโดยประชาชนชาวชุมพร ณ ศาลเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ตำบลหาดทรายรี ซึ่งในช่วงเย็นจะเป็นพิธีเปิดงานเทิดพระเกียรติเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และงานกาชาดจังหวัดชุมพรประจำปี 2562 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ซึ่งก่อนหน้านั้น ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน จะมีขบวนแห่เทิดพระเกียรติฯและของดีชุมพร ในขบวนก็จะประกอบด้วย ขบวนรถแห่เทิดพระเกียรติ ที่มีการตกแต่งสวยงามจากอำเภอต่างๆ ขบวนรถอัญเชิญพระรูปเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งเปิดให้พี่น้องประชาชน ได้ร่วมถวายดอกกุหลาบแดงสักการะพระรูป ขบวนรำเทิดพระเกียรติ โดยพี่น้องประชาชน จาก 8 อำเภอของจังหวัดชุมพร และพิเศษปีนี้จะมีการแสดงเชิดสิงโตและแห่มังกร ของคณะมังกรจากนครสวรรค์ด้วย ซึ่งบนเวทีกลางการจัดงาน แต่ละคืนก็จะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ของหน่วยงานองค์กรกลุ่มพลังมวลชนต่างๆในจังหวัดชุมพร และมี ศิลปินนักร้องชื่อดังมาร่วมแสดงในงาน ตลอด 9 วัน 9 คืน



















   สำหรับเวทีกลางยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษอีกหลายรายการ เช่น คืนวันที่ 21 ธันวาคม การแสดงแฟชั่นโชว์จากตัวแทน 8 อำเภอของจังหวัดชุมพร วันที่22 ธันวาคม การประกวดมิสชุมพร 2019 คืนวันที่23 ธันวาคม การประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง คืนวันที่ 25 ธันวาคม การหมุนวงล้อออกรางวัลฉลากกาชาด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่เปิดให้พี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมอย่างเช่น แข่งขันการแปรรูปอาหารจากใบเหลียง, การแข่งขันกรีดยาง, เป็นต้น รวมไปถึงสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชุมพรจัดจำหน่ายแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 3 ถึง 5 ดาวใน 5 ประเภทสินค้าหลัก และมีการจัดซุ้มของชุมชน OTOP นวัตวิถี นิทรรศการมีชีวิต 8 ซุ้มจาก 8 อำเภอ และจะมีส่วนราชการ หน่วยงานตัวแทนกระทรวงต่างๆ ไปร่วมการออกร้าน จัดนิทรรศการ จัดนิทรรศการให้ความรู้ ให้บริการตามภารกิจของแต่ละหน่วยด้วย













             นางเพ็ญจันทร์ รัตนาภรณ์วงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร กล่าวว่า งานกาชาดเป็นงานที่จัดคู่กับงานเทิดพระเกียรติมาต่อเนื่อง เหตุที่ต้องมีการจัดงานกาชาดก็เพื่อเป็นการหารายได้มาสนับสนุนกิจการของเหล่ากาชาด ในการให้ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และผู้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเหล่ากาชาดไม่มีรายได้ ไม่มีงบประมาณสนับสนุนจากภาครัฐ รายได้ของเหล่ากาชาดมาจากการบริจาคของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ปีนี้กิจกรรมหลักของการออกร้านกาชาด มี 2 กิจกรรม คือ การออกสลากกาชาดและการออกร้านกาชาด สำหรับสิ่งของที่จะนำมาเป็นรางวัลในร้านกาชาด เป็นสิ่งของที่พี่น้องประชาชนบริษัทห้างร้าน หน่วยงานราชการ ร่วมกันบริจาค จึงขอเรียนเชิญทุกท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคตามกำลังจิตศรัทธา และขอเชิญร่วมสนับสนุนร้านกาชาดในงานเทิดพระเกียรติฯและงานกาชาดจังหวัดชุมพร ปีนี้ด้วย
ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งช่วยเหลือชาวหลังสวน-ละแม

 ชุมพร - ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งช่วยเหลือชาวหลังสวน-ละแม นายธนนท์ พรรพีภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้...