นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชุมพร - จัดพิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทง วัดหาดทรายแก้ว ประจำปี 2562


ชุมพร - จัดพิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทง วัดหาดทรายแก้ว  ประจำปี  2562

วันที่  11  พฤศจิกายน  2562 เวลา 20.00 น. นายนักรบ ณ ถลางนายอำเภอเมืองจังหวัดชุมพร มาเป็นประธานเปิด งานประเพณีลอยกระทง  วัดหาดทรายแก้ว  ประจำปี  2562 ร่วมกับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตากแดด  คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลตากแดด    สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลตากแดด  ปลัดและรองปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลตากแดด  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลตากแดด คณะกรรมการจัดงานประเพณีวันลอยกระทง  แขกผู้มีเกียรติและพี่น้องประชาชนทุกท่าน  ณ ท่าน้ำวัดหาดทรายแก้ว หมู่ที่ 3 ตำบลตากแดด อำเภอเมือง  จังหวัดชุมพร
                  
     นายสุนนท์ ทับบุรีรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตากแดด กล่าว กระผมในนามของคณะกรรมการจัดงาน ประเพณีวันลอยกระทง วัดหาดทรายแก้ว    ประจำปี  2562  ของตำบลตากแดด เมืองชุมพร  ขอขอบคุณ  นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร เป็นอย่างสูง ที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด งานประเพณีวันลอยกระทงวัดหาดทรายแก้ว    ประจำปี  2562    ประเพณีลอยกระทง  เป็นประเพณีเก่าแก่ ของชาติไทยที่ได้ปฏิบัติสืบทอดกันมา  ตั้งแต่สมัยสุโขทัย จวบจนถึงปัจจุบัน  ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ ที่มีคุณค่าต่อชาวไทยทุกคน  องค์การบริหารส่วนตำบลตากแดด ได้ตระหนักถึงความสำคัญ  จึงได้จัดงานประเพณี วันลอยกระทงสืบเนื่องติดต่อกันมาทุกปี  สำหรับการจัดงานในปีนี้ มีกิจกรรมคือ  การแข่งขันเรือ 2 ฝีพายหัวไบ่ท้ายบอด การประกวดการทำกระทง  การประกวดนางนพมาศในชุดท้องถิ่นชุมพร ได้รับงบประมาณในการจัดโครงการส่งเสริมงานประเพณีวันลอยกระทง วัดหาดทรายแก้ว  ประจำปี2562 ได้รับการสนับสนุนเงินอุดหนุนประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 จากองค์การบริหารส่วนตำบลตากแดด จำนวน 150,000บาท ขอขอบคุณคณะกรรมการ  คณะสื่อมวลชน ทุกท่าน  สถาบันการศึกษา   หน่วยงานของรัฐและเอกชน ที่ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างดี

















                     นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร กล่าวว่า ผมมีความรู้สึกเป็นเกียรติ  และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีวันลอยกระทง วัดหาดทรายแก้ว   ประจำปี  2562  ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลตากแดด  ได้จัดขึ้นในครั้งนี้ ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาติไทย ที่ได้ปฏิบัติต่อเนื่องกันมาเป็นเวลาช้านาน  จวบจนปัจจุบัน นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรม  ที่มีคุณค่าอย่างสูงต่อวิถีชีวิต ของชาวไทย ซึ่งเป็นการแสดงถึงภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ   ในการคิดค้นประเพณี  ที่มีทั้งสาระสำคัญของการประสาน ประโยชน์ในการดำรงชีวิต  ระหว่างมนุษย์กับสิ่งแวดล้อม    งานประเพณีวันลอยกระทง  นอกจากเราจะได้ร่วม เฉลิมฉลองรื่นเริงตามเทศกาลแล้ว  ยังเป็นอีกวันหนึ่งที่ทำให้ เราทั้งหลาย  ได้หันมาทบทวนตรวจสอบ  และอนุรักษ์การใช้ ทรัพยากรธรรมชาติ  เพื่อลดภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในวันนี้  มีความงดงาม  สมบูรณ์  ด้วยได้รับความร่วมมือของทุก ๆ ฝ่าย  ทั้ง คณะกรรมการจัดงาน สถาบันทางการศึกษา หน่วยงานภาครัฐและเอกชน  จึงขอขอบคุณทุก ๆ ฝ่าย    ที่เกี่ยวข้อง  และขอให้การดำเนินโครงการส่งเสริมงานประเพณีวันลอยกระทง วัดหาดทรายแก้ว  ประจำปี  2562ในครั้งนี้จงประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ























ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งช่วยเหลือชาวหลังสวน-ละแม

 ชุมพร - ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งช่วยเหลือชาวหลังสวน-ละแม นายธนนท์ พรรพีภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้...