นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชุมพร - มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร จัดพิธี ต้อนรับ และเปิดการฝึกทหารใหม่


ชุมพร - มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร จัดพิธี ต้อนรับ และเปิดการฝึกทหารใหม่

 มณฑลทหารบกที่ 44 ประกอบพิธีต้อนรับและเปิดการฝึกทหารใหม่  ประจำปี 2562 ผลัด 2 มณฑลทหารบกที่ 44 ต้อนรับทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ยัน ฝึกตามระบบพร้อมดูแลดุจญาติมิตร

วันนี้ 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น. ที่มณฑลทหารบกที่ 44 (มทบ.44) ค่ายเขตอุดมศักดิ์ พล.ต.พรชัย อินธนู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 เป็นประธานในพิธีต้อนรับ และเปิดการฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2562 ตามระเบียบหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ของกรมยุทธศึกษาทหารบก โดยมีผู้บังคับบัญชา นายทหาร เจ้าหน้าที่ และพลทหารเข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับทหารใหม่ ซึ่งประกอบด้วย ทหารใหม่จากมณฑลทหารบกที่ 44 จำนวน 129 นาย จากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 จำนวน 156 นาย และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 25 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 จำนวน 68 นาย รวมทั้งสิ้น 353 นาย ซึ่งได้มารายงานตัวเข้ารับราชการ และดำเนินการฝึก ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ตามระเบียบ และหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ของกรมยุทธศึกษาทหารบก 








       โดยการฝึกทหารใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทหารใหม่ได้รับการฝึกศึกษาในวิชาทหารเบื้องต้น เพื่อนำไปใช้เป็นพื้นฐานในการฝึกเป็นหน่วยต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งปรับสภาพร่างกายและจิตใจ เปลี่ยนสภาพจากบุคคลพลเรือนมาเป็นทหาร ให้มีความสมบูรณ์แข็งแรงสามารถอดทนต่อการปฏิบัติงานได้อย่างตรากตรำและทรหด ภายใต้ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบของทหารในทุกกรณี พร้อมทั้งทราบถึงแบบธรรมเนียมของทหารที่จำเป็นนำไปใช้ประพฤติและปฏิบัติงาน ตลอดเวลาที่รับราชการทหารอยู่ในกองประจำการ และปลูกฝังให้มีกิริยามารยาทที่ดีงาม เป็นผู้มีระเบียบวินัย เป็นพลเมืองดีของประเทศ เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของประชาชน ตลอดจนเป็นผู้นำท้องถิ่นได้เมื่อปลดจากกองประจำการแล้ว






        พล.ต.พรชัย อินธนู  กล่าวว่า ในการฝึกเราได้รับนโยบายจากกรมทหารบกให้ดูแลน้อง ๆ ทหารใหม่เป็นญาติ เป็นพี่ เป็นน้อง ซึ่งเราจะยึดถือปฏิบัติตามกฎตามระเบียบของกองทัพบก เรื่องการลงโทษจะไม่มีการใช้ท่าที่ผิดวิธี ทุกสิ่งทุกอย่างการลงโทษก็คือ การออกกำลังกายเพื่อเป็นประโยชน์ให้แก่ตัวเอง และขอยืนยันว่าการลงโทษนอกกรอบจะไม่มีที่ค่ายเขตอุดมศักดิ์แน่นอน และหากทราบว่ามีการลงโทษผิดระเบียบก็จะสั่งลงโทษทางวินัยทหารทันที ซึ่งตอนนี้ทางหน่วยได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ทุกหน่วย เราจะเห็นภาพการฝึกซ้อมและการเคลื่อนไหว ตลอด 24 ชั่วโมง ขอให้ญาติสบายใจได้






ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งช่วยเหลือชาวหลังสวน-ละแม

 ชุมพร - ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งช่วยเหลือชาวหลังสวน-ละแม นายธนนท์ พรรพีภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้...