นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

ชุมพร – พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด



ชุมพร – พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด

วันที่ 17 เมษายน 2562 เวลา 13.20 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด ในบริเวณบ้านของ นาย พงษ์ศักดิ์ แซ่ตั้ง  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 ตำบลบางหมาก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร แจ้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบวัตถุดังกล่าว  พ.ต.ท.พนธ์พิศานต์ กลับอินทร์ รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองชุมพร  พ.ต.ต.ชนะภัย บุนนาค สวป.สภ.เมืองชุมพร ร.ต.อ.สมชาย สุขเทพ รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร พร้อมสายตรวจตำบลบางหมาก ด.ต.กิติศิกดิ์ กุยุคำ ด.ต.อมร จันทร์เอียด และ ชุดปะ ฉะ ดะ สภ.เมืองชุมพร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  เบื้องต้นได้ตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุระเบิดจริงพร้อมทำงานจึงได้ทำแนวกัน และนำยางรถยนต์ไปปิดกันเพื่อความปลอดภัยจากวัตถุระเบิด  จึงได้ประสานงานกับกำลังชุดเก็บกู้และทำลายระเบิด เข้ามาปฏิบัติการเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ดังกล่าว











      เวลา 15.20 น. กำลังชุดเก็บกู้และทำลายระเบิด เข้าพื้นที่ มาปฏิบัติการเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นำโดย ร.ต.อ.บุญเกื้อ  พลูชัย รอง.สว.กก.สส.ภ.จว.ชุมพร พร้อมกำลังชุดเก็บกู้และทำลายระเบิด เข้ามาปฏิบัติการเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด  เข้าทำการเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด แบบ M26 สภาพพร้อมทำงาน และไม่พบกระเดื่อง หากนำไปเก็บไว้จะทำให้เกิดอันตราย กับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ จึงขออนุญาต ผบ.เหตุการณ์ทำลาย ณ จุดปลอดภัย ในพื้นที่ที่ปลอดภัย ในเวลา 16.00น.ในพื้นที่ป่าปาล์ม ใกล้ๆบริเวณที่ได้พบวัตถุระเบิด โดยทำลายอย่างปลอดภัยไม่มีอะไรเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับอันตราย







    นาย พงษ์ศักดิ์ แซ่ตั้ง เปิดเผยว่า ต้นเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 ตำบลบางหมาก กำลังปรับพื้นที่ บริเวณที่บ้าน เลขที่ 104/2 หมู่ที่ 10 ตำบลบางหมาก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร เพื่อที่ต้องการจะจัดงาน บวชลูกชายในวันที่ 19-20 เมษายน 2562 นี้ ได้ชาวพักพวกเพื่อนมาทำการปรับพื้นที่ที่จะจัดงานในครั้งนี้ให้เรียบร้อย ระหว่างที่ดำเนินการก็มีน้องที่ทำงานก็เข้าไปเห็นระเบิดแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นระเบิด และได้ยิบจับขึ้นมาและโชว์ให้กับพวกที่มาร่วมทำงานในวันนี้ และมีผู้รู้อยู่คนหนึ่งได้แจ้งว่าเป็นระเบิด ให้ระวัง ทุกตกใจจึงได้โยนทิ้งไป เป็นเหตุการณ์ที่ดี วัตถุระเบิดไม่ทำงาน ตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดำเนินการช่วยเหลืองและเก็บกู้ทำลาย วัตถุระเบิดที่พบเห็นอยู่ในบริเวณบ้านได้อย่างปลอดภัย






ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...