นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - สส.ลูกหมีนำทีมลงพื้นส่งมอบอาหารแบ่งปันตู้ปันสุข



ชุมพร - สส.ลูกหมีนำทีมลงพื้นส่งมอบอาหารแบ่งปันตู้ปันสุข

                วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 นายชุมพล จุลใส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร พร้อมคณะ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ตำบลท่ายาง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เพื่อเป็นกำลังใจแก่พี่น้องประชาชนในการต่อสู้กับสถานการณ์การ ระบาดของโรคโควิด -19 ด้วยการติดตั้ง "ตู้ปันสุข" นำอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็นมาร่วมแบ่งปันใส่ตู้ให้ผู้เดือดร้อน นำไปใช้สอยตามความต้องการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น





       นายชุมพล จุลใส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร กล่าวว่า เราได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการแจกอาหาร แจกถุงยังชีพให้กับพี่น้อง ประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรม "ตู้ปันสุข" นี้ ก็เป็นความร่วมมือของพวกเราชาวชุมพรที่ไม่ทิ้งกันในยามที่เดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด -19 ได้นำอาหาร น้ำ และของใช้ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันมาใส่ไว้ในตู้แบ่งปันไว้ คนพอมีก็เอามาให้ คนเดือดร้อนก็เข้ามารับไปแต่พอกินพอใช้ เป็นการแบ่งปันทั้งอาหารและความสุขจากใจทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่งตู้ปันสุขนี้ก็เริ่มจัดตั้งกันหลายจุดแล้ว ในเมืองชุมพร มี 10 จุด และ อำเภอสวี มี 2 จุด เทศบาลท่ายาง มี 3 จุด ตำบลปากน้ำมี 1 จุด และพี่น้องที่เข้ามารับของแจก ก็มีความเป็นระเบียบวินัยมาก ขอบคุณพี่น้องชาวชุมพรที่มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือกันในยามยากลำบาก เราจะฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน"







 ด้าน นาง เครือวัลย์ มากอำภัย ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.ท่ายาง อ.เมืองชุมพร เปิดเผยว่า การติดตั้ง "ตู้ปันสุข" ในหมู่บ้านคนที่พอมีก็เอามาใส่ไว้ คนที่เดือดร้อนก็มารับไป โดยไม่ได้จำกัดว่าต้องเอาไปเท่าไหร่ แต่ก็ขอให้เอาไปแต่พอกินพอใช้ เหลือไว้แบ่งปันคนอื่นที่ยังไม่ มีบ้าง เช่นเดียวกับ ประธาน อสม. และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ท่ายาง ที่ได้ติดตั้งตู้ปันสุข บอกว่าตนเองได้รับแรงบรรดาใจจากการติดตามข่าวสารในทีวี ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจาก สส. และคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลท่ายาง ตลอดจนพี่น้อง อสม. ทำกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อแบ่งปันให้ผู้ที่เดือนร้อน ได้มารับสิ่งของที่มีไปกินไปใช้ ส่วนคนที่มีก็เอามาใส่ไว้ ซึ่งได้จัดทำมา 2 วันแล้ว ก็มีทั้งผู้ให้และผู้รับ





ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...